Doanh nghiệp dệt may tuyển thêm hàng nghìn lao động
Nửa đầu năm nay, hàng loạt doanh nghiệp dệt may mở rộng tuyển dụng, với tổng số lượng hàng nghìn nhân sự. Dù vậy, ngành vẫn đối diện không ít áp lực trong giai đoạn tới.
15 kết quả phù hợp
Nửa đầu năm nay, hàng loạt doanh nghiệp dệt may mở rộng tuyển dụng, với tổng số lượng hàng nghìn nhân sự. Dù vậy, ngành vẫn đối diện không ít áp lực trong giai đoạn tới.
Dù tình hình kinh doanh chưa hết khó khăn song nhiều doanh nghiệp (DN) vẫn cố gắng thưởng Tết với mức ngang bằng, thậm chí cao hơn năm ngoái để giữ chân người lao động.
Trước áp lực tăng giá điện, nhiều doanh nghiệp sản xuất đang gặp khó khăn trong việc cân đối chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm.
Dù chịu ảnh hưởng nặng vì kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp cho biết vẫn sẽ cố gắng xoay xở để thưởng Tết Nguyên đán cho người lao động.
Đến cuối 2023, tình trạng khó khăn vẫn bủa vây ngành dệt may, nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm công nhân, ngừng sản xuất. Một số khác chấp nhận lãi thấp, tìm kiếm khách hàng mới.
Nhân sự một số công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, công nghệ đang thấp thỏm chờ thưởng, dù chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Nếu sau ngày 15/9 các biện pháp siết chặt hoạt động kinh doanh, sản xuất để chống dịch chưa được nới lỏng, doanh nghiệp sẽ đứng giữa 2 lựa chọn: Tiếp tục cầm cự hay đóng cửa.
Lo chỗ ăn ngủ và phí xét nghiệm cho công nhân là điều khó khăn với nhiều doanh nghiệp TP.HCM hiện nay. Thậm chí, việc dừng hoạt động tạm thời cũng gây phát sinh nhiều chi phí.
Đơn hàng dồi dào trong khi tình hình dịch bệnh căng thẳng khiến một số doanh nghiệp rơi vào tình trạng thiếu hụt lao động mà vẫn không dám tuyển dụng.
Các nhà máy tại TP.HCM tăng cường những biện pháp phòng chống dịch, đồng thời lên phương án dự phòng nhân sự và chuẩn bị chỗ ở cho công nhân ngay tại cơ sở.
Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp phải cắt ngân sách thưởng Tết vì kinh doanh khó khăn, một số đơn vị vẫn nỗ lực duy trì mức thưởng cho người lao động.
Đặc thù ngành may là cần nắm thông tin đơn hàng trước 3-6 tháng, nhưng đến nay, các doanh nghiệp phải lo chào hàng cho từng tháng, không thể dự báo tình hình quý cuối năm.
Trong bối cảnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, không ít doanh nghiệp đã chuyển sang sản xuất khẩu trang với hy vọng cải thiện tình hình kinh doanh.
Lô hàng vật tư y tế được các doanh nghiệp Việt Nam gửi tặng người dân Mỹ thông qua đơn vị tiếp nhận là Operation USA.
Chuyên làm hàng may mặc xuất đi Trung Đông, khi xảy ra dịch Covid-19, một doanh nghiệp ở TP.HCM đã nhanh chóng chuyển hướng sang sản xuất khẩu trang kháng khuẩn cho thị trường này.