Nhà xuất bản kiếm tiền thế nào trong văn hóa 'xuất bản hay tàn danh'?
Ước tính đến năm 2022, lượng bài báo khoa học xuất bản đã tăng hơn 50% chỉ sau 6 năm. Điều này dù thúc đẩy tăng trưởng song cũng gây căng thẳng cho lĩnh vực xuất bản học thuật.
172 kết quả phù hợp
Nhà xuất bản kiếm tiền thế nào trong văn hóa 'xuất bản hay tàn danh'?
Ước tính đến năm 2022, lượng bài báo khoa học xuất bản đã tăng hơn 50% chỉ sau 6 năm. Điều này dù thúc đẩy tăng trưởng song cũng gây căng thẳng cho lĩnh vực xuất bản học thuật.
Điểm mạnh của các hình thức xuất bản hiện nay
Theo sự phát triển của xã hội, nhiều hình thức xuất bản mới ra đời giúp những người yêu viết lách hiện thực hóa ý tưởng của mình.
Ngược đời ngành xuất bản Pháp không muốn quảng cáo trên TV
Bất chấp sự nghi ngại của Hiệp hội các nhà xuất bản Pháp, Bộ Văn hóa nước này đã công bố 2 năm thử nghiệm cho phép quảng cáo sách trên truyền hình công.
Ninh Dương Lan Ngọc, Huyền Baby làm được gì ở nhóm nhạc Chị đẹp?
Nhóm thành đoàn của Chị đẹp mùa đầu tiên đã hoàn toàn tan rã. Lan Ngọc, Trang Pháp, Diệp Lâm Anh, Huyền Baby và Khổng Tú Quỳnh lập nhóm nhạc mới.
Hội sách mừng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam diễn ra tại Văn Miếu
Hoạt động trọng điểm là Hội sách chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 sẽ diễn ra tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ ngày 17 đến 21/4.
Đào tạo nhân lực phục vụ nhiệm vụ chuyển đổi số của nhà xuất bản
Trước yêu cầu chuyển đổi số, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam đang xây dựng, triển khai nhiều kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực hiện có để đáp ứng nhiệm vụ.
Người Việt Nam đang đọc nhiều hơn
Độc giả đang có nhiều cách đọc hơn, kể cả cách đọc là không đọc nhờ hỏi trợ lý ảo. Điều đó đòi hỏi ngành Xuất bản phải tìm đến những cách đọc khác nhau để tạo ra sản phẩm phù hợp.
Đổi mới sáng tạo sẽ tạo ra tương lai của xuất bản
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng trước sự thay đổi của công nghệ, các nhà xuất bản cần thích nghi, đổi mới sáng tạo để tồn tại, phát triển.
Trung Quốc ồ ạt dựng tổng kho TMĐT sát biên, hàng hóa Việt sẽ ra sao?
Việc các tổng kho thương mại điện tử ồ ạt mọc lên sát biên giới Việt Trung cùng sự bùng nổ của TMĐT xuyên biên giới đang khiến hàng hóa Việt Nam bị cạnh tranh gay gắt.
Mạng xã hội là kênh truyền thông chiến lược của các đơn vị xuất bản
Việt Nam có hơn 70 triệu người dùng mạng xã hội, do đó truyền thông MXH là phần quan trọng trong chiến lược truyền thông của các đơn vị xuất bản.
Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của Apple có tên MM1 vừa được công bố cho thấy sự đột phá về hiệu suất trên quy mô xử lý tới 30 tỷ tham số.
Đằng sau sự gia tăng đáng kinh ngạc của văn học lãng mạn LGBTQ+ là hoạt động xuất bản sách truyền thống theo chiến lược bom tấn.
Nhà xuất bản mới của hai cựu CEO định hình lại quan hệ với tác giả
Cựu CEO Penguin Random House Mỹ Madeline McIntosh và cựu CEO Macmillan Publishers cùng lập nhà xuất bản mới với cách tiếp cận tác giả, tác phẩm riêng biệt, theo Thebookseller.
'Ngành xuất bản cần lên tiếng mạnh mẽ trước thách thức của AI'
Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) đang đặt ra nhiều vấn đề, thách thức. Trong bối cảnh đó, ngành xuất bản cần nói nhiều hơn về công việc và vai trò của mình.
15 năm thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn
Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn thí điểm tại 16 tỉnh, thành phố, do Ban Tuyên giáo Trung ương và NXB Chính trị quốc gia Sự thật thực hiện từ năm 2009.
Chuyển đổi số trong hoạt động xuất bản hiện nay
Nhiều giải pháp được đưa ra nhằm thực hiện phát triển lĩnh vực xuất bản, in và phát hành theo hướng tinh gọn, chất lượng, hiện đại dựa trên công nghệ số
Đến năm 2050, Hải Phòng là TP cảng biển lớn trong khu vực và thế giới
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1516/QĐ-TTg ngày 2/12/2023 phê duyệt Quy hoạch thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Kỳ vọng vào một diện mạo mới của Hội Xuất bản Việt Nam
Ông Hoàng Vĩnh Bảo mong rằng Hội Xuất bản ở nhiệm kỳ V sẽ tiếp tục bám sát những nhiệm vụ đề ra, để Hội có diện mạo mới, nâng cao vị thế, đóng góp vào sự phát triển của ngành sách.
Bài toán để xuất bản Việt Nam đổi mới, hội nhập và phát triển
Từ xu hướng xuất bản của thế giới đến bài toán để xuất bản Việt Nam đổi mới, hội nhập, phát triển và góc nhìn về trách nhiệm của Hội Xuất bản Việt Nam.
Ngôi nhà chung của những người làm xuất bản
Hội Xuất bản Việt Nam là nơi để những người làm sách kết nối, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật xu hướng và chung tay phát triển văn hóa đọc.