Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Ninh Dương Lan Ngọc, Huyền Baby làm được gì ở nhóm nhạc Chị đẹp?

Nhóm thành đoàn của Chị đẹp mùa đầu tiên đã hoàn toàn tan rã. Lan Ngọc, Trang Pháp, Diệp Lâm Anh, Huyền Baby và Khổng Tú Quỳnh lập nhóm nhạc mới.

Tròn hai tháng kể từ khi mùa đầu tiên của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng khép lại, một nhóm nhạc mới (LUNAS) gồm các mảnh ghép Ninh Dương Lan Ngọc, Trang Pháp, Diệp Lâm Anh, Huyền Baby và Khổng Tú Quỳnh được hình thành.

Điều này thay cho lời khẳng định rằng nhóm thành đoàn của Chị đẹp gồm 7 thành viên được lập nên sau đêm chung cuộc thi đã hoàn toàn tan rã. Kết quả này không quá khó đoán. Bởi ở bản gốc của Trung Quốc là Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng, nhóm thành đoàn thường chỉ dừng lại ở khuôn khổ cuộc thi.

Trở lại với LUNAS, việc duy trì, hoạt động một nhóm nhạc nữ gồm 5 thành viên trong thời điểm hiện tại là bài toán khó cho nhà sản xuất lẫn nghệ sĩ.

Khán giả hết hy vọng vào nhóm thành đoàn

Thông tin Lan Ngọc, Trang Pháp, Diệp Lâm Anh, Huyền Baby và Khổng Tú Quỳnh "debut" trong một nhóm nhạc nữ đã râm ran trong giới giải trí từ sau khi chung kết Chị đẹp đạp gió rẽ sóng khép lại.

Ngoài ra, thời gian qua, các chị đẹp nói trên cũng thường xuất hiện chung trong phòng thu, sự kiện giải trí. Diệp Lâm Anh còn úp mở sẽ ra mắt sản phẩm âm nhạc mới trong thời gian tới.

Vì thế, khi nhà sản xuất công bố 5 mảnh ghép nói trên ra mắt nhóm nhạc LUNAS vào ngày 4/4, không quá gây bất ngờ cho khán giả.

ninh duong lan ngoc,  Huyen Baby,  diep lam anh, nhom nhac lunas,  chi dep dap gio anh 1

Nhóm nhạc thành đoàn của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng tan rã sau đêm chung kết.

Lúc này, người xem bắt đầu đặt câu hỏi về mục đích tìm ra nhóm thành đoàn của cuộc thi Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Căn cứ theo thông tin ở trên, 7 thành viên cuối cùng trong nhóm thành đoàn gồm Trang Pháp, Ninh Dương Lan Ngọc, MLee, Thu Phương, Lệ Quyên, Mỹ Linh và Diệp Lâm Anh đã tan rã ngay sau đêm chung kết.

“Thế cuối cùng, nhóm nhạc thành đoàn sau nhiều vòng thi là chỉ lập ra cho vui à”; “Giây phút thành đoàn chỉ dừng lại ở khoảnh khắc trong đêm chung kết, 7 chị đẹp đã đường ai nấy đi”; “Vậy nhóm nhạc thành đoàn chỉ dừng lại ở khuôn khổ cuộc thi sau bao nỗ lực”; “Ý nghĩa cuối cùng của nhóm thành đoàn là gì nhỉ”… là những thắc mắc từ khán giả.

Tuy nhiên, những fan lâu năm của chương trình Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng (bản gốc Trung Quốc) sẽ nhận thấy việc nhóm thành đoàn khó duy trì sau đêm chung kết là kết quả dễ đoán.

Nhóm nhạc thành đoàn hiếm hoi được lập ra sau mùa một là Chị đại với 7 nghệ sĩ gồm Ninh Tịnh, Vạn Thiến, Mạnh Giai, Lý Tư Đan Ny, Trương Vũ Kỳ, Úc Khả Duy và Hoàng Linh duy trì hoạt động chỉ trong 4 tháng. Sau những bất đồng, mâu thuẫn, nhóm này đường ai nấy đi.

Ở các mùa sau, các nữ nghệ sĩ của nhóm thành đoàn đều hoạt động độc lập sau khi cuộc thi khép lại.

Bài toán hoạt động của nhóm mới

Trở lại với nhóm nhạc LUNAS, 5 mảnh ghép gồm Lan Ngọc, Trang Pháp, Diệp Lâm Anh, Huyền Baby và Khổng Tú Quỳnh nổi bật về visual. Song về tuổi tác, khả năng ca hát, vũ đạo và độ phủ sóng, các thành viên của nhóm tỏ ra chênh lệch. Điều này khiến khán giả thắc mắc về việc duy trì hoạt động trong thời gian dài, bài toán thương mại của nhóm nhạc nữ.

ninh duong lan ngoc,  Huyen Baby,  diep lam anh, nhom nhac lunas,  chi dep dap gio anh 2

5 mảnh ghép của nhóm nhạc LUNAS.

Bởi trên thực tế, mức cát-xê, định hướng hình ảnh, phát triển lẫn lịch trình công việc của các thành viên không giống nhau. Ngoài ra, việc một nhãn hàng, đơn vị chấp nhận mức chi phí cao để mời dàn 5 nghệ sĩ góp mặt trong một chương trình, sự kiện cũng là câu hỏi cần lời giải.

Trả lời Tri thức - Znews, đại diện nhà sản xuất cho biết LUNAS là nhóm nhạc hoàn toàn mới, không liên quan đến kết quả chung cuộc của chương trình.

“Tiêu chí thành lập nhóm nhạc nữ này dựa trên sự tương thích và màu sắc âm nhạc của các nghệ sĩ. Bản thân họ cũng mong muốn sẽ tạo nên những điều đặc biệt cho thị trường âm nhạc Việt Nam và các khán giả hâm mộ. Đặc biệt là trong thời điểm làng nhạc Việt thiếu vắng khá lâu mô hình nhóm nhạc chuyên nghiệp, được đầu tư và hoạt động bài bản”, phía nhà sản xuất trao đổi.

Nói về quy trình, cách thức hoạt động, nhà sản xuất nói các nghệ sĩ sẽ hoạt động nhóm song song với cá nhân. Yeah1 là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý, truyền thông và phát triển nhóm nhạc. Nhà sản xuất hy vọng mọi khâu sẽ được sắp xếp phù hợp nhất để nhóm có thể hoạt động hiệu quả và mang đến những sản phẩm chất lượng.

Về vai trò, vị trí của từng mảnh ghép trong nhóm, nhà sản xuất cho biết sẽ công bố vào tháng 5, thời điểm phát hành MV đầu tiên.

“Khi kết hợp lại với nhau, 5 nghệ sĩ trong LUNAS cùng chung một mục tiêu là tạo ra những sản phẩm âm nhạc ấn tượng, cống hiến cho khán giả các màn trình diễn bùng nổ cũng như trở thành một làn gió mới cho thị trường giải trí. Và khi đã xác nhận thành lập nhóm nhạc, chúng tôi đã xác định sẽ có định hướng chuyên nghiệp rõ ràng về hình ảnh, lộ trình phát triển", đại diện nhà sản xuất cho biết.

Còn khá sớm để đưa ra nhận định về "đường dài" của nhóm chị đẹp vào lúc này, song một thực tế là tại Việt Nam, mô hình nhóm nhạc lâu nay rất khó phát triển. Nhiều năm qua, không ít nhóm nhạc - cả nam và nữ - được thành lập với những nhân tố trẻ tiềm năng, nhưng cuối cùng đều tan rã trong tiếc nuối. Chính vì vậy, khán giả càng thêm tò mò về chặng đường sắp tới của LUNAS.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Lan Ngọc, Huyền Baby vào nhóm nhạc Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Nhà sản xuất Chị đẹp công bố các thành viên của nhóm nhạc LUNAS gồm Trang Pháp, Diệp Lâm Anh, Huyền Baby, Lan Ngọc và Khổng Tú Quỳnh.

An Anh

Bạn có thể quan tâm