Các nước quản lý KOL, KOC quảng cáo bán hàng ra sao?
Trong khi Mỹ buộc người có ảnh hưởng minh bạch khi nhận tiền quảng cáo, Trung Quốc kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt, Australia cảnh báo các thủ thuật và xử lý khi cần thiết.
305 kết quả phù hợp
Trong khi Mỹ buộc người có ảnh hưởng minh bạch khi nhận tiền quảng cáo, Trung Quốc kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt, Australia cảnh báo các thủ thuật và xử lý khi cần thiết.
TP.HCM yêu cầu nghệ sĩ, người nổi tiếng tuân thủ quy định khi quảng cáo, đảm bảo thông tin trung thực, rõ ràng, nhất là với thuốc, sữa và thực phẩm chức năng.
Khi có khách đặt hàng trên sóng livestream, người đàn ông lấy dụng cụ nhổ răng những con chó còn sống mà không hề gây mê. Hành động tàn nhẫn đã dấy lên làn sóng phẫn nộ.
Khi lớp vỏ hào nhoáng từ người nổi tiếng dần mất tác dụng, người tiêu dùng bắt đầu tỉnh táo sau hàng loạt biến chứng vì tin vào quảng cáo. Quy định của pháp luật cũng đã thay đổi.
Luật Quảng cáo vừa được Quốc hội thông qua sáng 16/6 đã bổ sung loạt quy định mới nhằm siết trách nhiệm của người nổi tiếng và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quảng cáo,
Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 và Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi) cùng nhiều dự án luật quan trọng khác sẽ được Quốc hội xem xét, quyết...
Đợt 2 kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV tiếp tục trong tuần này, từ ngày 11/6.
Sở Văn hóa TP.HCM cho biết đang đề xuất siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo trên mạng, sau phản ánh về một số KOL giới thiệu sản phẩm bị nghi là hàng giả, hàng kém chất lượng.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025; xem xét, thông qua về nguyên tắc các nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã năm 2025.
Theo Sở Y tế Đồng Nai, kết quả kiểm nghiệm số KT3-03213BTP5 đối với mẫu “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo”có các chỉ tiêu an toàn.
Lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật và chuyên môn về quảng cáo, kinh doanh trên không gian mạng sẽ được TP.HCM tổ chức buổi đầu tiên vào ngày 13/6, với khoảng 100 KOL tham gia.
Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cho biết đã làm việc với TikToker Nguyễn An sau khi người này thừa nhận từng gắn giỏ hàng bán sản phẩm kẹo Kera và chủ động gửi đơn trình báo.
Việt Nam đang có hàng chục nghìn người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, mang đến hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo. Nhưng điều này cũng có nguy cơ gây hại cho người tiêu dùng.
Sau loạt bê bối của Thùy Tiên, Quang Linh và Hằng Du Mục, ngành livestream Việt Nam bước vào giai đoạn biến động mạnh, nhất là khi niềm tin người tiêu dùng bị tổn thương sâu sắc.
Trước phản ánh về việc quảng cáo sản phẩm sữa Milo sử dụng thông tin từ Viện Dinh dưỡng, Sở Y tế Đồng Nai đã vào cuộc xác minh và báo cáo tiến độ đến Cục An toàn thực phẩm.
Từ vụ hoa hậu Thùy Tiên bị khởi tố, bắt tạm giam, đại biểu Quốc hội cho biết luật pháp đang cấp tập siết chặt trách nhiệm của người nổi tiếng khi tham gia quảng cáo sản phẩm.
Các đại biểu Quốc hội đề xuất quy định người nổi tiếng phải liên đới bồi thường nếu quảng cáo sai sự thật, gây thiệt hại cho người tiêu dùng, để tăng tính răn đe và minh bạch.
Liên quan vụ ''khoe'' bộ lòng xe điếu dài 40 m gây xôn xao mạng xã hội, vấn đề quảng cáo sai sự thật dường như trở thành “chuyện thường” khi nhiều người không hiểu hoặc cố tình không hiểu các quy...
Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và thông tin điện tử - Bộ VHTTDL chia sẻ về trường hợp Quang Linh Vlogs vì thiếu hiểu biết pháp luật mà vi phạm pháp luật.
Luật sư cho biết tùy theo mức độ vi phạm mà người có hành vi quảng cáo sai sự thật phải chịu trách nhiệm hành chính, trách nhiệm hình sự.