Quốc hội đồng ý ‘giải cứu’ Vietnam Airlines
Quốc hội nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
115 kết quả phù hợp
Quốc hội đồng ý ‘giải cứu’ Vietnam Airlines
Quốc hội nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Hơn 300 đại biểu Quốc hội bác việc tách Luật Giao thông đường bộ
Sau khi được gửi phiếu xin ý kiến, 302 đại biểu Quốc hội không tán thành tách Luật Giao thông đường bộ hiện hành; 321 người không đồng ý chuyển thẩm quyền cấp GPLX sang Bộ Công an.
Đại tướng Tô Lâm: Không có chuyện tách luật, chia quyền
Giải thích cho việc xây dựng Luật Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ trưởng Công an cho rằng mục đích là để luật ngày càng đi vào những vấn đề cụ thể.
Xin ý kiến đại biểu Quốc hội việc tách Luật Giao thông đường bộ
Trước quan điểm trái chiều về việc tách Luật Giao thông đường bộ (GTĐB), chuyển quyền cấp GPLX, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ gửi phiếu xin ý kiến đại biểu nội dung này.
Nhiều đại biểu Quốc hội không đồng ý tách Luật Giao thông đường bộ
Đa số ý kiến đại biểu Quốc hội không đồng tình tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật cũng như việc chuyển giao thẩm quyền quản lý, sát hạch, cấp GPLX.
Hiệp hội vận tải kiến nghị không nên giao Bộ Công an quản lý, cấp GPLX
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nêu quan điểm đây là hoạt động quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dân sự, nếu chuyển sang cho Bộ Công an quản lý là không phù hợp.
Đề xuất thu phí trên đường cao tốc
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng việc thu phí trên đường cao tốc giúp điều tiết phương tiện, tránh hiện tượng tham gia giao thông hỗn hợp làm ảnh hưởng công năng khai thác.
'Chúng tôi không hiểu được việc tách Luật Giao thông đường bộ'
"Chúng tôi cũng cố gắng phân định để hiểu nhưng không hiểu được. Nói thật là chúng tôi rất băn khoăn trong việc tách phạm vi điều chỉnh", Chủ nhiệm Hoàng Thanh Tùng nói.
Đại tướng Tô Lâm: Có thể không còn thanh tra giao thông trên đường
Thảo luận về 2 dự luật tách ra từ Luật Giao thông đường bộ, đại tướng Tô Lâm cho rằng sẽ không còn lực lượng thanh tra giao thông hoạt động trên đường nữa.
Đại tướng Tô Lâm nói về việc quản lý giấy phép lái xe
Theo Bộ trưởng Công an, từ khâu đào tạo đến sát hạch, cấp GPLX và giám sát quá trình chấp hành của tài xế phải thực hiện đồng bộ, không đơn thuần như quản lý các giấy phép khác.
Bỏ quy định cấp, đổi GPLX khỏi Luật Giao thông đường bộ
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) trình Quốc hội không còn quy định về đăng ký, cấp thu hồi biển số phương tiện; quản lý đào tạo, sát hạch lái xe; cấp, đổi, thu hồi GPLX.
Trình Quốc hội 2 luật mới do Bộ Công an soạn thảo
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị bổ sung 2 luật trình Quốc hội cho ý kiến là Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và Luật Bảo đảm trật tự ATGT đường bộ.
Lý do đề xuất Bộ Công an quản lý đào tạo, cấp GPLX
Theo Ủy ban Quốc phòng An ninh, giao Bộ Công an đào tạo, sát hạch, cấp GPLX để thống nhất quản lý một cách xuyên suốt, chặt chẽ về phương tiện và người tham gia giao thông.
Quốc hội sẽ quyết 'bộ nào quản lý đào tạo, cấp giấy phép lái xe'
Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội phương án để Bộ Công an quản lý đào tạo, sát hạch, cấp đổi GPLX. Tuy nhiên, còn nhiều ý kiến băn khoăn về việc chuyển giao này.
Đề xuất bỏ quy định cấp GPLX khỏi Luật Giao thông đường bộ
Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) bỏ các quy định về cấp, đổi, thu hồi GPLX. Nội dung này sẽ được đưa vào dự thảo luật mới do Bộ Công an chủ trì soạn thảo.
Bộ Công an thay Bộ GTVT soạn quy định sát hạch bằng lái xe
Chính phủ đồng ý để Bộ Công an soạn thảo quy định về sát hạch và cấp giấy phép lái xe nhằm đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất, phù hợp với thông lệ quốc tế.
Bộ Công an phản bác việc giành quyền quản lý sát hạch lái xe
Chính phủ và Bộ Công an khẳng định các cơ quan làm luật vì lợi ích của người dân, doanh nghiệp, không có chuyện tranh giành giữa Bộ Công an hay Bộ GTVT.
Đề xuất rút thời hạn giấy phép lái xe còn 5 năm
Bộ Công an đề xuất rút thời hạn giấy phép lái xe của một số hạng xuống còn 5 năm thay vì 10 năm như hiện nay.
Bộ trưởng Công an ‘sốt ruột’ với chương trình xây dựng luật
Tướng Tô Lâm chia sẻ “rất sốt ruột” khi thấy 2 luật không có tên trong chương trình của Quốc hội. Ông nói hồ sơ đã đủ điều kiện nhưng không biết vướng ở đâu.
Đề xuất người lái xe đạp điện phải thi bằng lái A1 từ 16 tuổi
Đề xuất người lái xe đạp điện và xe máy dưới 50 phân khối phải có bằng lái hạng A0 vừa được gỡ bỏ, thay vào đó là quy định thi bằng A1 từ năm 16 tuổi.