Làm chủ AI - nhà bán hàng cần trang bị gì?
Làm chủ AI không phải đích đến mà là hành trình. Dù đang ở cấp độ nào, việc trang bị kiến thức, kỹ năng và tư duy cởi mở sẽ giúp nhà bán hàng khai thác tối đa sức mạnh của AI.
22 kết quả phù hợp
Làm chủ AI không phải đích đến mà là hành trình. Dù đang ở cấp độ nào, việc trang bị kiến thức, kỹ năng và tư duy cởi mở sẽ giúp nhà bán hàng khai thác tối đa sức mạnh của AI.
Lazada nâng cấp và bổ sung 3 tính năng GenAI mới vào “hệ sinh thái AI” hiện có, góp phần cải thiện hiệu quả hoạt động của nhà bán và nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Với sự phát triển đột phá và nhiều đổi mới, AI đang dần trở thành yếu tố cốt lõi định hình tương lai của ngành TMĐT và là chìa khóa “sống còn” của nhà bán hàng trong kỷ nguyên mới.
Dù có tốc độ phát triển chóng mặt và trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok lại không thể quản lý nội dung lẫn mô hình hoạt động của chính nền tảng.
Không chỉ là "chất xúc tác" thúc đẩy thói quen mua sắm online, Covid-19 còn chỉ ra những vướng mắc trong hoạt động logistics và chất lượng hàng hóa trên sàn TMĐT.
Trợ lực từ sàn thương mại điện tử (TMĐT) có lẽ là yếu tố lớn nhất để chắp cánh cho quyết tâm khởi sự kinh doanh online của nhiều nhà bán hàng.
Bền lòng với mục tiêu lấy con người làm trung tâm, giải thưởng “Những người Phụ nữ Tiên Phong 2022” của Lazada đã hỗ trợ cộng đồng nhà bán hàng nữ trên hành trình chinh phục TMĐT.
Những nỗ lực của Lazada trong năm 2021 nhằm cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng được ghi nhận và đánh giá cao.
Từ bỏ vai trò kỹ sư công nghệ để tập trung kinh doanh online vào năm 2018, sau 3 năm, chị Phạm Thị Xuân Hồng đã trở thành nhà bán hàng (NBH) nữ nổi bật của Tập đoàn Lazada.
Nung nấu ước mơ cùng em trai mở rộng xưởng sản xuất giày thủ công, cung cấp sản phẩm chất lượng đến người dùng, chị Hà (giáo viên tại Ninh Bình) tìm đến TMĐT và đã thành công.
Dù bị cấm nhưng các sàn thương mại điện tử vẫn bày bán các loại máy phá sóng GPS, Wi-Fi, Bluetooth...
Nguy cơ thiếu điện, quá tải hệ thống truyền tải, gian lận xuất xứ hàng hóa... là những vấn đề nóng trong phiên chất vấn người đứng đầu ngành công thương.
Lazada yêu cầu người dùng mang quả địa cầu in hình "đường lưỡi bò" phi pháp đến tận công ty để trả thay vì thu hồi tận nhà.
Theo phản ánh của nhiều người mua hàng, sản phẩm quả địa cầu in hình "đường lưỡi bò" phi pháp xuất hiện trên hai trang thương mại điện tử Sendo và Lazada tại Việt Nam.
"Các nhà bán hàng sẵn sàng đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá thêm chứ không phải chúng tôi chỉ bán các mặt hàng giá rẻ", Chủ tịch Lazada Jing Yin chia sẻ với Zing.vn.
Tràn lan hàng giả khiến nhiều người không dám mua những sản phẩm yêu cầu hậu mãi như điện thoại trên Lazada. Từ kẽ hở của sàn, nhiều gian thương vẫn có thể "mua đứt bán đoạn".
Shopee cho rằng mình không đủ khả năng để chặn hàng giả, hàng nhái trong khi Lazada nói đang xóa sản phẩm nhái.
“Chính sách mới thay đổi dựa trên các khảo sát mà Lazada đã thực hiện, nhằm mang thêm quyền lợi đến cho khách hàng, nhà bán hàng và nhân viên giao hàng”, đại diện Lazada cho biết.
Mới ra mắt tháng 9/2018, LazMall đã nhanh chóng thu hút một lượng lớn khách hàng trung thành, nhờ chính sách bán hàng chính hãng 100% và cam kết đổi trả trong vòng 15 ngày.
Theo Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, UBND TP.HCM yêu cầu Sở Công Thương, công an, Cục Quản lý thị trường và Cục Hải quan khẩn trương kiểm tra vụ Lazada rao bán thiết bị lắp súng.