Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Bộ từ điển ‘L-Z-D’ đúc kết hành trình trên TMĐT của nhà bán hàng

Trợ lực từ sàn thương mại điện tử (TMĐT) có lẽ là yếu tố lớn nhất để chắp cánh cho quyết tâm khởi sự kinh doanh online của nhiều nhà bán hàng.

Lazada anh 1

Giai đoạn 2019-2021 chứng kiến sự lan tỏa mạnh mẽ của thương mại điện tử, đặc biệt nhờ cú hích từ đại dịch Covid-19. Kinh doanh online không còn là một lựa chọn, mà trở thành kênh tất yếu, đòi hỏi sự nghiêm túc và đầu tư cẩn thận để phát triển doanh nghiệp.

Trải qua 10 năm trên hành trình chuyển đổi số, các doanh nhân công nghệ luôn nghiêm túc, tận tụy với “đứa con” tự mình thai nghén, đồng thời không quên trân trọng những hỗ trợ quý giá từ sàn TMĐT khi các nhà bán mới chập chững vào nghề. Bộ từ điển L-Z-D (Luôn-Zễ-Dàng, Lụm-Zề-Dùng, Lo-Zì-Đâu, Lãi-Zô-Đều, Lẹ-Zữ-Dạ) là cách mà các nhà bán hàng tri ân những trợ lực không ngừng của Lazada trong suốt 10 năm sàn này có mặt, sát cánh và trợ lực cho nền kinh tế số trong nước.

“Với Lazada, mọi thứ Luôn-Zễ-Dàng”

Đó là nhận xét của anh Phạm Minh Hoàng khi kể về hành trình từ lúc bắt đầu tìm hiểu cho đến khi tích lũy được vô số kinh nghiệm bán hàng trực tuyến trên sàn Lazada. “Người khác sợ khó, nhưng tôi thì không. Mới đầu có chút bỡ ngỡ, nhưng sau khi quen dần với công việc và tận dụng những hỗ trợ từ Lazada, mọi thứ dần dễ dàng hơn”.

Chính sự đam mê học hỏi và không ngại thử thách giúp anh mở cánh cửa thương mại trực tuyến. “Các bài học trên Học viện rất bài bản và dễ tìm. Sau tầm 6 tháng 1 năm, tôi cũng bắt đầu thành thạo vào phát triển gian hàng của mình”.

Lazada anh 2

Đến hiện tại, gian hàng của anh Phạm Minh Hoàng dẫn đầu top ngành hàng. Anh cũng dần tích lũy kinh nghiệm, trở thành District leader (trưởng nhóm khu vực), Đại sứ nhà bán hàng, rồi đảm nhận vai trò Phó chủ tịch CLB Nhà bán hàng Lazada. Anh cũng năng nổ trong hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, giúp càng nhiều nhà bán hàng mới nhanh chóng thích nghi, phát triển kinh doanh.

“Tất cả có sẵn, cứ Lụm-Zề-Dùng”

Nhờ Lazada và mạng lưới người dùng sẵn có cùng với kho kiến thức rộng lớn, các nhà bán hàng trên sàn dễ dàng tiếp cận và “lụm” thông tin hữu ích, công cụ để đơn giản hóa quá trình bán hàng. Trung Hậu bén duyên với kinh doanh online từ năm 2016. Suốt quá trình đó, Hậu luôn tận dụng ưu thế và hỗ trợ sẵn có từ sàn để làm đòn đẩy cho gian hàng chính mình ấp ủ.

Lazada anh 3

Điều làm Hậu cảm thấy ấm áp và gắn bó nhất với Lazada là cộng đồng nhà bán hàng nhiệt tình và chuyên nghiệp. “Nhiều tối về mình nghĩ đến việc bỏ cuộc vì vất vả quá, nhưng lướt điện thoại thấy những nhà bán khác chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp cho nhau một cách tận tình, mình cảm thấy được đồng hành và lại có động lực bước tiếp. Tóm lại, ở Lazada có tất cả những gì nhà bán hàng cần để trau dồi, học hỏi và phát triển, và mọi thứ đều miễn phí và sẵn có”.

“Lo-Zì-Đâu” - câu chuyện Lazada sát cánh cùng mẹ bỉm hai con

Đến với TMĐT một cách tình cờ, chị Trịnh Kiều Tiên (quận 8, TP.HCM) cũng như nhiều nhà bán hàng tay ngang khác khi vừa gia nhập thị trường.

Tuy bắt đầu với nhiều khó khăn, nỗi khát khao tìm kiếm một công việc có thể dành nhiều thời gian hơn để ở nhà chăm sóc cho con nhỏ khiến chị tiếp tục tìm tòi lĩnh vực TMĐT. “Tôi thử sức với Lazada, và thấy sàn này hỗ trợ nhà bán hàng mới rất nhiệt tình. Sàn còn có đội ngũ hỗ trợ 1:1 cho người bán mới. Được chỉ dẫn, quá trình bán hàng của tôi dễ dàng và vô lo hơn nhiều”.

Lazada anh 4

Chị Tiên chia sẻ: “Tôi thật sự thở phào nhẹ nhõm vì sự chỉ dẫn và giúp đỡ tận tình của đội ngũ Lazada, từ nhóm tư vấn cho đến các shipper lấy hàng. Tôi có thể vừa gói hàng, vừa trông con, tất cả đã có Lazada hỗ trợ nên không gì phải lo lắng nữa”.

“Lãi-Zô-Đều” chú trọng chất lượng sản phẩm

Ấp ủ ước mơ tự mình tạo lập cơ nghiệp kinh doanh, Nguyễn Xuân Duẩn (Hà Nội) quyết định lựa chọn Lazada là đơn vị TMĐT chủ lực. Anh chia sẻ: “Giai đoạn dịch Covid-19 khiến tất cả bị đình trệ, chỉ có Lazada vẫn duy trì khả năng vận chuyển hàng hóa ổn định, giúp hàng đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất.”

Lazada anh 5

Sau 3 tháng lên sàn, gian hàng thời trang của Duẩn vươn lên với mức doanh thu vài trăm triệu/tháng. Trong 3 tháng gần đây, mức tăng trưởng hàng tháng cũng đạt trên 200%. “Chỉ cần có sản phẩm tốt, dần dần mọi thứ sẽ cải tiến, hoàn thiện. Nhà bán hàng hãy tận dụng lợi thế kiến thức từ Học viện và kinh nghiệm thực tế từ cộng đồng nhà bán hàng để đạt được kết quả tốt nhất.”

“Lẹ-Zữ-Dạ” - cảm thán của chàng doanh nhân 9X

“Lẹ Zữ Dạ” có lẽ là lời cảm thán mà Trọng Tín (sinh năm 1998, TP.HCM) nhận nhiều nhất từ lúc bắt đầu tham gia bán hàng trên Lazada. Chàng trai 9X cho rằng, tốc độ giao hàng nhanh của sàn TMĐT cũng đóng góp một phần vào thành công đến sớm của mình.

Lazada anh 6

Sự nhanh chóng trong khâu giao nhận của Lazada giúp gian hàng của Tín xoay vòng vốn nhanh, thuận lợi. Chia sẻ kinh nghiệm của mình, chàng trai 9X cho biết TMĐT hiện tại không còn mới lạ nữa và đã trở thành sân chơi mà ai cũng có thể tham gia. Do đó, các nhà bán hàng mới nên nghiêm túc và chú trọng hơn trong việc tạo ra sự khác biệt của sản phẩm. “Khác biệt tạo nên thương hiệu”, Trọng Tín bật mí.

Với tất cả trợ lực của Lazada, từ nền tảng, hệ thống giao vận cho đến kiến thức sẵn có cùng cộng đồng hoạt động sôi nổi, mọi nhà bán hàng mới đều dễ dàng đặt chân vào thị trường, khởi đầu quyết tâm trong lĩnh vực TMĐT - ngành nghề hấp dẫn trong thời 4.0.

Lazada anh 7

Để đồng hành với nhà bán hàng, thương hiệu, đối tác cũng như đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, Lazada tiếp tục duy trì các chương trình khuyến mãi với nhiều lễ hội mua sắm lớn trong năm. Cụ thể trong thời gian tới, Lễ hội mua sắm 6.6 “Hè tới, Sale chơi tới” diễn ra từ 6/6 đến 10/6 với hàng triệu các sản phẩm giảm giá lên đến 50%, loạt voucher giảm giá cộng dồn 6 lần cùng chương trình freeship 0đ toàn quốc để người dùng thỏa thích mua sắm dịp hè tới, đồng thời là dịp để các nhà bán hàng gia tăng doanh thu, tối ưu lợi nhuận.

Giang Nghiên Dương - Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm