Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lazada: ‘Chính sách không đồng kiểm giúp nâng cao chất lượng dịch vụ’

“Chính sách mới thay đổi dựa trên các khảo sát mà Lazada đã thực hiện, nhằm mang thêm quyền lợi đến cho khách hàng, nhà bán hàng và nhân viên giao hàng”, đại diện Lazada cho biết.

Vừa qua, trang TMĐT Lazada Việt Nam thông báo cải tiến chính sách về giao hàng. Nếu như theo quy định cũ, khách hàng được mở bao bì, thùng hàng của Lazada trước khi đồng ý trả tiền hoặc nhận hàng, thì với chính sách mới, nhân viên giao hàng sẽ không cùng kiểm tra sản phẩm với khách hàng khi giao hàng.

Để làm rõ thêm về sự thay đổi này, đại diện Lazada cho biết, đây là kết quả từ các khảo sát mà sàn TMĐT này thực hiện thường xuyên, nhằm tối ưu hoá trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng.

“Lazada cam kết luôn kiểm soát chặt chẽ những dịch vụ mà các nhà bán hàng cung cấp, và quy trình này không thay đổi đến hiện tại”, đại diện Lazada cho biết.

Lazada anh 1
Lazada vừa cải tiến chính sách giao hàng.

Sàn TMĐT này cũng khẳng định thời gian vận chuyển hàng luôn được đảm bảo, và quy trình đổi trả hàng không thay đổi. Nếu khách hàng không hài lòng với sản phẩm đã đặt mua có thể trực tiếp trao đổi với nhà bán hàng để đổi trả lại hàng trong vòng 3-5 ngày, hoặc 15 ngày đối với các sản phẩm chính hãng bán trong LazMall.

“Khách hàng sẽ không phải chi trả thêm bất kỳ chi phí nào khi đổi trả hàng, vì tất cả hàng hóa sẽ được đổi trả miễn phí. Bên cạnh đó, với mong muốn tăng trải nghiệm mua hàng trên Lazada, chúng tôi cũng đã thực hiện chính sách mới để người mua hàng có thể đổi trả hàng hóa, phản hồi trực tiếp với nhà bán hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn”, đại diện phía Lazada cho biết.

Lazada anh 2
Chính sách mới trong giao nhận hàng hóa là nỗ lực của Lazada nhằm tăng trải nghiệm mua hàng cho người dùng.

Với chính sách mới, nhà bán hàng cũng sẽ nhận được những góp ý trực tiếp từ khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Việc này giúp gắn kết người bán và người mua nhiều hơn chứ không “tăng thêm việc” cho các nhà bán hàng. Nhiều phản hồi tích cực từ nhà bán hàng cũng đã được ghi nhận sau khi chính sách mới này chính thức được áp dụng.

Bên cạnh đó, các nhân viên giao hàng nay đã có thể được giảm bớt áp lực khi không phải cùng kiểm tra với khách hàng những sản phẩm mà họ không có kiến thức và chuyên môn tốt để giải thích, hay phản hồi trực tiếp.

Thực tế, Lazada không phải sàn TMĐT đầu tiên thực hiện việc ngừng đồng kiểm khi giao hàng. Các sàn quốc tế đã áp dụng chính sách này từ rất lâu. Với 7 năm hoạt động thành công tại Việt Nam, việc thực hiện chính sách ngừng đồng kiểm này có thể là một bước đi chiến lược giúp nâng cao trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng Việt, theo đó, việc vận hành cũng trở nên hiệu quả hơn.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm