Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu chuyện truyền cảm hứng của 2 nhà bán hàng nữ nhận giải LFWA 2022

Bền lòng với mục tiêu lấy con người làm trung tâm, giải thưởng “Những người Phụ nữ Tiên Phong 2022” của Lazada đã hỗ trợ cộng đồng nhà bán hàng nữ trên hành trình chinh phục TMĐT.

Giải thưởng Lazada Forward Woman Awards 2022 (Những người Phụ nữ Tiên Phong 2022 - LFWA 2022) là một trong những hoạt động thường niên của Tập đoàn Lazada nhằm vinh danh các nhà bán hàng nữ xuất sắc, truyền cảm hứng và có nhiều hoạt động, kết quả nổi bật trên nền tảng trong năm qua. Trải qua 2 năm tổ chức, giải thưởng không chỉ là sự công nhận cho những sáng kiến, nỗ lực và thành tích kinh doanh của các nhà bán hàng nữ trên Lazada, mà còn là động lực để chị em luôn tin tưởng, phát huy thế mạnh của bản thân và khẳng định vị thế phụ nữ làm kinh tế giỏi của mình.

Giải thưởng được tổ chức bình duyệt, đánh giá trong phạm vi 6 quốc gia Lazada đang hoạt động ở Đông Nam Á. Trong năm nay, “Những người Phụ nữ Tiên phong Lazada” vinh danh tổng cộng 18 gương mặt thắng cuộc từ các quốc gia này. Việt Nam có 2 đại diện nhà bán hàng nữ vinh dự thắng giải tại 2 hạng mục.

Cụ thể, chị Đoàn Trần Thùy Linh - nhà sáng lập Light Coffee - xuất sắc giành danh hiệu Người phụ nữ tiên phong của năm nhờ những sáng kiến đưa sản phẩm cà phê, cacao Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng. Nữ quán quân Việt còn lại là chị Nguyễn Thị Kim Oanh với gian hàng hạt dinh dưỡng 1994food ở hạng mục Ngôi sao mới nổi bật.

Nhung nguoi Phu nu Tien phong Lazada anh 1

Chị Kim Oanh tin tưởng mọi nỗ lực sẽ được đền đáp nếu chúng ta không ngừng cố gắng.

Để đạt được thành tựu hôm nay, câu chuyện lập nghiệp và vận hành mô hình kinh doanh trên sàn TMĐT của hai chị có không ít thử thách và gian nan. Tuy nhiên, vượt lên tất cả, các chị vẫn vững bước với con đường đã chọn. Chị Kim Oanh chia sẻ: “Rẽ sang một hướng đi mới đồng nghĩa với việc phải vượt qua rất nhiều thử thách khác nhau. Nhưng sự thành công tôi có được hiện nay đã chứng minh cho niềm tin rằng với sự chăm chỉ và kiên trì, chúng ta có thể vượt qua khó khăn để gặt hái thêm nhiều thành tựu đáng mong ước”.

Trong khi đó, chị Thùy Linh lại chia sẻ câu chuyện đầy cảm hứng về sứ mệnh và nỗ lực của phụ nữ trong thời đại mới. Chị khẳng định: "Trở thành một nữ doanh nhân công nghệ không phải điều dễ dàng, nhất là khi nữ giới phải cân bằng giữa công việc và thời gian dành cho gia đình. Khi kinh doanh trên Lazada, tôi nhận được rất nhiều hỗ trợ từ sàn để có thể làm được điều đó. Giải thưởng chính là động lực khích lệ tôi tiếp tục vững vàng trên con đường mình đã chọn, từ đó mang đến những sản phẩm tốt nhất cho người dùng".

Nhung nguoi Phu nu Tien phong Lazada anh 2

Chị Thùy Linh là nữ nhà bán hàng đạt danh hiệu Người phụ nữ tiên phong của năm.

Hành trình tự khẳng định bản lĩnh của hai “nữ chiến binh” nhà bán hàng này không thể thiếu sự hỗ trợ kịp thời và xuyên suốt từ Lazada. Trong quá trình đó, sàn TMĐT này đóng vai trò tương trợ, “trao quyền” để các nhà bán hàng tiếp cận lượng người dùng nội sàn lớn, đồng thời tiếp thêm sức mạnh và kiến thức cho các chị khi liên tục cập nhật, bổ sung kỹ năng về TMĐT, phân tích dữ liệu... để nhà bán hàng có những chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn. Điều này cũng nằm trong mục tiêu đồng hành cùng nhà bán hàng mà nền tảng này bền lòng theo đuổi xuyên suốt những năm qua.

Ông Raymond Yang, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Lazada, cho biết: "Được chứng kiến những thành tựu nổi bật của những nữ doanh nhân trên nền tảng Lazada là một trải nghiệm đầy ý nghĩa. Họ là những người tiên phong, không ngừng đổi mới để thích ứng với môi trường số thay đổi nhanh chóng từng ngày, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng. Chúng tôi tự hào khi được đồng hành cùng những nữ doanh nhân đầy tài năng này để kiến tạo một cộng đồng đa dạng và phát triển”.

Bên cạnh những hoạt động hướng tới ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, sàn TMĐT này cũng đang ráo riết thực hiện loạt chương trình kỷ niệm chặng đường 10 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam. Cụ thể, sắp tới Lazada sẽ triển khai Lễ hội mua sắm “Sinh nhật thế kỷ" với hàng nghìn sản phẩm ưu đãi đến 50%. Chương trình bắt đầu từ ngày 27/3 đến ngày 29/3, người dùng có thể tận hưởng voucher tích lũy trị giá đến 1 triệu đồng và miễn phí giao hàng toàn quốc.

Giang Nghiên Dương

Bình luận

Bạn có thể quan tâm