Hải Phòng thu ngân sách 2025 cao kỷ lục
Năm 2025, tốc độ tăng trưởng GRDP TP Hải Phòng ước đạt 12,35%, thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 187.700 tỷ đồng, tăng 23,1% so với cùng kỳ 2024.
140 kết quả phù hợp
Năm 2025, tốc độ tăng trưởng GRDP TP Hải Phòng ước đạt 12,35%, thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 187.700 tỷ đồng, tăng 23,1% so với cùng kỳ 2024.
Tại Hải Phòng, Dương Kinh đang đi đúng quỹ đạo với tốc độ phát triển hạ tầng và dòng vốn FDI mạnh mẽ, mang lại lợi thế cho đô thị tại vị trí trung tâm - Vinhomes Golden City.
Bộ Xây dựng ban hành quyết định chia đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng thành nhiều dự án thành phần, giao trách nhiệm cho từng bên nhằm đẩy tiến độ, huy động vốn linh hoạt, bảo đảm hoàn thành...
Sau hơn 10 năm đình hoãn, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đang được Bộ Xây dựng đề xuất với Thủ tướng để tái khởi động, hướng tới hoàn thành trước năm 2030.
Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt, trong đó đổi tên dự án “đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam” thành “đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam”.
Cơ quan tư vấn nước ngoài đề xuất điều chỉnh một số vị trí ga, phương án tuyến nhánh, thêm ga tránh tàu khu vực trọng điểm của Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, khu vực chạy qua địa...
Với 3.800 căn, Happy Home Tràng Cát là dự án nhà ở xã hội lớn nhất thành phố Hải Phòng, góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển nhà ở cho người thu nhập trung bình, thấp.
Tính theo số liệu 5 tháng đầu năm, TP.HCM mới là quán quân thu hút FDI cả nước, trong khi Ninh Bình vào nhóm 6 địa phương thu hút FDI lớn nhất cả nước.
Trong chương trình thăm chính thức, ngày 5/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã thăm phố cổ Tallinn để tìm hiểu về lịch sử văn hóa, công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa...
PowerChina mong được hợp tác cùng 4 doanh nghiệp Việt để triển khai tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đồng thời, cam kết chia sẻ công nghệ, đảm bảo tiến độ, chất lượng.
Đoạn qua Nam Định - Thái Bình thuộc tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng là dự án đầu tư theo phương thức PPP lớn nhất ngành giao thông vận tải tại Việt Nam hiện nay.
Sáng 5/5, Thủ tướng đã trình bày Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu...
Theo đề án hợp nhất Hải Phòng với Hải Dương, tên gọi mới là TP Hải Phòng, Trung tâm Hành chính - Chính trị đặt tại KĐT mới Bắc Sông Cấm (Thủy Nguyên).
Bộ Xây dựng đang xin ý kiến Dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dài 461,5 km với tổng vốn đầu tư hơn 200.000 tỷ đồng.
Chiều 9/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, chủ trì họp phiên thứ 16 của ban.
Tại Chỉ thị mới ban hành, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu nghiên cứu xây dựng ngay tuyến tàu điện ngầm hoặc đường sắt từ sân bay Long Thành đến Tân Sơn Nhất.
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương xây dựng cơ chế, chính sách khai thác ngầm, xây dựng tàu điện ngầm kết nối Cần Giờ - TP.HCM và sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành.
Hải Phòng đề xuất phương án thi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sớm đưa vào vận hành, trong khi Quảng Ninh đề xuất có chính sách cho các doanh nghiệp trọng điểm.
Cùng với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng năm 2025 được nâng lên, Quốc hội cũng biểu quyết thông qua việc bổ sung hơn 84.000 tỷ đồng đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm.
Với 455/459 đại biểu tham gia biểu quyết đồng ý, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.