Saigon Expresso: TP.HCM đề xuất mở casino
UBND TP.HCM đề xuất cho phép thí điểm tổ chức casino tại các khách sạn từ 5 sao trở lên và các điểm du lịch hạng sang, đồng thời cho phép người Việt đủ 18 tuổi tham gia.
78 kết quả phù hợp
Saigon Expresso: TP.HCM đề xuất mở casino
UBND TP.HCM đề xuất cho phép thí điểm tổ chức casino tại các khách sạn từ 5 sao trở lên và các điểm du lịch hạng sang, đồng thời cho phép người Việt đủ 18 tuổi tham gia.
TP.HCM bàn với Đồng Nai làm đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành
TP.HCM vừa phản hồi Đồng Nai về việc đề xuất giao địa phương này làm cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành.
5 tỷ USD làm đường sắt từ Vientiane đến Vũng Áng
Tuyến đường sắt Vientiane (Lào) - Vũng Áng (Việt Nam) kết nối Lào và Việt Nam sẽ dài khoảng 400 km. FLC dự kiến sẽ làm đoạn trên lãnh thổ Việt Nam.
Đó là cây cầu rất xưa, có từ cuối thế kỷ 19, chạy băng qua rạch Thị Nghè để nối con đường Nguyễn Văn Giai phía Tân Định qua đường Bùi Hữu Nghĩa phía Bình Thạnh bây giờ.
Giảm 2 tỷ USD khi làm đường sắt tốc độ 200 km/h
Tư vấn TEDI cho biết tổng mức đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ giảm còn 56,7 tỷ USD nếu hạ tốc độ thiết kế từ 350 km/h xuống 200 km/h và cho chạy cả tàu hàng.
Tàu hàng tông đứt lìa xe đầu kéo
Tàu hàng chạy hướng bắc - nam tông vào xe đầu kéo tại ga Dĩ An (Bình Dương) khiến chiếc xe đứt đôi, tài xế bị thương nặng.
Bộ trưởng GTVT hứa sẽ có hơn 300 km cao tốc cho miền Tây
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói hết nhiệm kỳ 2021-2025 có thể nâng tỷ lệ giao thông cao tốc ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long từ hơn 40 km lên hơn 300 km.
Kenya thua lỗ nặng vì vay tiền Trung Quốc xây đường sắt
Dự án đường sắt 4,7 tỷ USD thuộc sáng kiến Vành đai và Con đường thua lỗ nặng, chính quyền Kenya muốn thương lượng với Trung Quốc về việc giãn nợ.
Ông Nguyễn Đức Chung: ‘Hà Nội có thể tự làm được đường sắt đô thị’
Đề xuất cho Hà Nội giữ lại toàn bộ số thu từ sắp xếp, cổ phần hóa DNNN, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định số này chỉ dành để làm đường sắt đô thị và Hà Nội có thể tự làm được.
'Bộ GTVT không đề xuất kéo dài đường sắt Cát Linh - Hà Đông'
Chính phủ phê duyệt quy hoạch kéo dài tuyến đường sắt đô thị 2A Hà Nội (tuyến Cát Linh - Hà Đông) thêm 20 km đến Xuân Mai. Bộ trưởng GTVT nói đây không phải đề xuất của Bộ.
Đại biểu TP.HCM đề xuất cách huy động hàng tỷ USD làm cao tốc, sân bay
Đại biểu Trần Hoàng Ngân đề xuất Chính phủ bảo lãnh cho một số doanh nghiệp trong nước phát hành trái phiếu, giúp có lượng vốn hàng nghìn tỷ làm cao tốc Bắc - Nam, sân bay.
Ưu tiên làm đường sắt tốc độ cao đoạn TP.HCM - Long Thành
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có thể bắt đầu triển khai từ năm 2021 (ưu tiên đoạn TP.HCM - Long Thành) nếu được Quốc hội thông qua.
Trong 24 giây, tỷ phú Vượng kiếm tiền bằng một người Việt làm cả năm
Chỉ trong 150 ngày, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng thêm 1,65 tỷ USD và cán mốc 8,25 tỷ USD. Một phép tính vui, mỗi giây, tài sản của ông Vượng tăng thêm khoảng 127 USD.
10 tỷ USD làm đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Thơ
Tuyến đường sắt dài 173 km, có 14 ga và 2 trạm khách, với điểm đầu hàng hóa tại Dĩ An (Bình Dương) và điểm cuối tại Cái Răng (Cần Thơ).
2 phương án làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam chênh lệch 32 tỷ USD
Bộ GTVT đề xuất phương án làm đường sắt Bắc - Nam tốc độ 350 km/h với chi phí 58,7 tỷ USD. Tuy nhiên, Bộ KH&ĐT cho rằng chỉ cần làm tốc độ 200 km/h với chi phí 26 tỷ USD.
Thứ trưởng Bộ GTVT: Đường sắt 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định phương án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công trong khi lãnh đạo Bộ KH&ĐT nói chi phí này quá lớn.
Trung Quốc gánh khoản nợ khổng lồ vì đường sắt cao tốc
Trung Quốc hiện tại đã sở hữu hệ thống đường sắt cao tốc dài nhất thế giới với tổng cộng gần 30.000 km đường ray. Tuy nhiên, làm đường sắt cũng khiến gia tăng nợ công đáng kể.
Cần làm rõ rủi ro của 2 phương án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam
TS Võ Trí Thành cho rằng cần so sánh 2 phương án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Bộ KH&ĐT và Bộ GTVT, từ đó xác định rủi ro nằm ở đâu để đưa ra biện pháp tối thiểu hóa.
‘Nếu làm đường sắt 200 km/h thì sau lại phải đập đi nâng lên 350 km/h’
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
Làm đường sắt Bắc - Nam có thể giảm hơn 30 tỷ USD, Bộ GTVT nói gì?
Bộ GTVT cho rằng với đề xuất làm đường sắt Bắc - Nam trị giá 58,7 tỷ USD, cơ quan này sẽ phân kỳ đầu tư nhiều giai đoạn để đảm bảo yếu tố nợ công.