Những chính sách lớn đang định hình lại nền kinh tế Việt Nam
Trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động, Việt Nam đang có những bước đi quyết liệt để thúc đẩy tăng trưởng, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh và đổi mới sáng tạo.
145 kết quả phù hợp
Trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động, Việt Nam đang có những bước đi quyết liệt để thúc đẩy tăng trưởng, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh và đổi mới sáng tạo.
Các doanh nghiệp khẳng định đã có sự chuẩn bị và sẵn sàng tham gia các dự án đường sắt, trong đó có đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nhưng Nhà nước cần sớm có hành lang pháp lý.
Bộ Xây dựng vừa đề xuất Chính phủ giao TP.HCM triển khai tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành, giúp kết nối hai sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành.
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc Ko Tae Yeon chia sẻ doanh nghiệp nước này có thể tham gia thiết kế, chế tạo, đào tạo nhân lực cho các dự án trọng điểm của Việt Nam.
Theo nghiên cứu tiền khả thi, tuyến đường sắt kết nối Đồng Nai với metro số 1 dài gần 21 km, gồm 13 ga và một depot, với tổng vốn đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng.
Hải Phòng đề xuất phương án thi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sớm đưa vào vận hành, trong khi Quảng Ninh đề xuất có chính sách cho các doanh nghiệp trọng điểm.
Với 455/459 đại biểu tham gia biểu quyết đồng ý, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
UBND TP. Hà Nội và UBND tỉnh Bắc Ninh thống nhất đề xuất nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị dọc tuyến đường kết nối từ sân bay Gia Bình về trung tâm thủ đô.
Đại biểu Quốc hội đề nghị ưu tiên đặt hàng và giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp trong nước trong việc làm dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
UBND TP Hải Phòng đề xuất góp 10.960 tỷ đồng vào nguồn vốn dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng để giải phóng mặt bằng, xây tuyến nhánh Nam Hải Phòng - Nam Đồ Sơn.
Chính phủ đã trình Quốc hội về chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, cho biết phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2030.
Chính phủ đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM.
Cổ phiếu HHV của CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả tiếp tục ghi nhận phiên tăng 2,36%, nâng tổng mức tăng trong 3 tháng gần nhất lên 30%.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được hiện thực hóa nhờ vào các cơ chế, chính sách đặc thù và việc huy động chủ yếu nguồn vốn ngân sách địa phương.
Thaco và Hòa Phát được Thủ tướng giao tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Với tiềm lực công nghiệp hàng đầu, các tập đoàn khẳng định có thể giải quyết nhiệm vụ này.
Sơ bộ nhu cầu sử dụng đất cho tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào khoảng 2.632 ha và tổng mức đầu tư khoảng 203.231 tỷ đồng.
Tại hội nghị sáng 10/2, các doanh nghiệp tư nhân lớn đã kiến nghị về chính sách, môi trường kinh doanh và hỗ trợ đầu tư để thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Chủ tịch Thaco, Hòa Phát nói sẽ tham gia vào các dự án đường sắt đô thị, trong khi Vingroup hứa tiên phong thúc đẩy sự đổi mới và phát triển bền vững của đất nước.
Thủ tướng đề nghị trong các dự án đầu tư lớn của đất nước, các doanh nghiệp xem xét đăng ký làm và đề xuất cơ chế chính sách, miễn là không tư lợi, tham nhũng, tiêu cực.
Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) vừa đề xuất tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có mức đầu tư khoảng 211.030 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ưu đãi của Trung Quốc.