Điều gì sẽ xảy ra với 'cơn sốt' trà sữa 7.000 đồng/ly ở TP.HCM?
"Chịu lỗ trong tầm kiểm soát" là cách doanh nghiệp F&B theo đuổi mô hình giá siêu rẻ gia nhập thị trường, sau đó chuyển tiếp phương án tăng doanh thu nhằm hồi phục chi phí ban đầu.
17 kết quả phù hợp
"Chịu lỗ trong tầm kiểm soát" là cách doanh nghiệp F&B theo đuổi mô hình giá siêu rẻ gia nhập thị trường, sau đó chuyển tiếp phương án tăng doanh thu nhằm hồi phục chi phí ban đầu.
Giữa bối cảnh hàng quán tăng giá do áp lực chi phí nguyên liệu, một số chuỗi đồ uống tung mức giá 7.000-10.000 đồng/ly tạo làn sóng ngược trong ngành F&B ở TP.HCM.
Hà Nội đang trở thành "thủ phủ" của trà sữa bình dân Mixue khi có hơn 100 cửa hàng. Cơn sốt nhượng quyền thương hiệu Mixue đã mở rộng hơn 350 cửa hàng khắp cả nước.
Không còn những con phố trà sữa, nhiều thương hiệu lớn thu hẹp quy mô cửa hàng, thậm chí dừng hoạt động, song tiềm năng thị trường này vẫn được đánh giá còn lớn.
Theo báo cáo mới nhất của Momentum Works và Qlub, doanh thu ngành trà sữa tại Việt Nam lên tới 362 triệu USD (tương đương 8.400 tỷ đồng), chỉ đứng sau Indonesia và Thái Lan.
Quan Hiểu Đồng, Trần Hách, Trịnh Khải liên tiếp vướng vào các vụ kiện trong kinh doanh. Các minh tinh bị chỉ trích lấy uy tín để kiếm tiền.
Quan Hiểu Đồng vốn được mệnh danh là "con gái quốc dân", được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, nữ diễn viên đang trượt dốc do nhiều sai lầm trong kinh doanh.
Được quy hoạch bài bản, nằm ở trung tâm “thị trấn Địa Trung Hải”, shophouse The Center hứa hẹn là địa chỉ kinh doanh F&B sôi động tại nam đảo.
Một số chuỗi ẩm thực lớn đang tìm đến mô hình ki-ốt và xe lưu động để thử nghiệm bán take-away, nhằm giảm bớt chi phí mà vẫn có thể tăng nhận diện thương hiệu và doanh số.
Trong bối cảnh chung của ngành F&B tại Việt Nam, đồ uống, đặc biệt là kinh doanh trà sữa, vẫn là một trong những mảng mang lại lợi nhuận tốt.
Hàng loạt chủ đầu tư đang lựa chọn hình thức nhượng quyền để gia nhập thị trường trà sữa. Nhưng với nhiều thương hiệu trà sữa trên thị trường F&B, đâu là lựa chọn để rót tiền?
Khẩu vị tiêu dùng của khách hàng ở các tỉnh, thành khác nhau trên cả nước rất khác biệt. Đây là một lý do khiến nhiều chuỗi phải điều chỉnh khi mở rộng ra các thị trường mới.
Mạnh dạn đưa trà sữa từ thành phố lên Tây Bắc, cô Tuyết ở Lào Cai được người dân khu vực gọi với cái tên thân mật “bà cô trà sữa”.
Trà sữa được xem là mặt hàng kinh doanh một vốn 4 lời. Tuy nhiên, trước một thị trường cạnh tranh khốc liệt, để thu hồi vốn nhanh cần phải có bí quyết.
Mở quán trà sữa tại những khu vực đã tập trung nhiều điểm bán sẽ có khả năng thành công cao hơn tại những nơi người kinh doanh chỉ “một mình một chợ”.
Ông Hoàng Tùng, người sáng lập chuỗi Pizza Home đã có những chia sẻ với Zing.vn về sự "bành trướng" của trà sữa cũng như khả năng tồn tại của mô hình kinh doanh này.
Quán cà phê trên đường Trần Cao Vân, khu vực Hồ Con Rùa, một điểm kinh doanh khá tốt của thương hiệu này, đã được chuyển đổi sang bán trà sữa với tên gọi Ten Ren Tea.