Phim giang hồ bạo lực, ca sĩ hội chợ dễ nhận nút vàng YouTube
Trong danh sách nghệ sĩ Việt đã nhận nút vàng YouTube, chiếm tỷ lệ lớn là các ngôi sao ca nhạc hội chợ và những nghệ sĩ hài làm web drama về giang hồ, bạo lực.
142 kết quả phù hợp
Trong danh sách nghệ sĩ Việt đã nhận nút vàng YouTube, chiếm tỷ lệ lớn là các ngôi sao ca nhạc hội chợ và những nghệ sĩ hài làm web drama về giang hồ, bạo lực.
Hai ngày sau khi YouTube xóa kênh của Khá Bảnh, hàng loạt kênh khác với cái tên tương tự xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội video lớn nhất thế giới.
Nhiều YouTuber nổi tiếng chỉ biết đắm chìm vào cuộc sống trên mạng, nuôi dưỡng "cỗ máy khen ngợi" rồi sa vào vũng lầy, nhấn chìm các mối quan hệ ngoài đời thực.
Không chỉ Khá Bảnh và những giang hồ mạng, chính trong giới nghệ sĩ cũng có không ít người đang kiếm tiền và cầu danh với những sản phẩm đậm chất giang hồ, bạo lực trên YouTube.
Nhiều chuyên gia đồng tình rằng YouTube "thượng vàng hạ cám", đôi khi những sản phẩm của giang hồ mạng lại "hot" hơn những MV đầu tư tiền tỷ của ca sĩ nổi tiếng.
Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (MSB) tuyên bố tạm dừng tất cả quảng cáo trên YouTube để tiến hành rà soát sau khi quảng cáo của đơn vị này xuất hiện trong video của Khá Bảnh.
Trưa 3/4, kênh YouTube Khá Bảnh đã bị xóa. Lý do được phía YouTube đưa ra là "vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube".
Khi bị công an bắt giữ, Ngô Bá Khá khai thời gian gần đây được YouTube trả tiền đăng video mỗi tháng lên tới 450 triệu đồng. Nguồn tiền này đến từ các doanh nghiệp chi quảng cáo.
Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, thuộc Bộ Thông tin và Truyền Thông cho biết đã gửi yêu cầu tới YouTube về việc khóa và hạ kênh YouTube của Khá Bảnh.
Yeah1 cho biết họ đã gia hạn hiệu lực hợp tác với YouTube thêm 2 tuần, thay vì chấm dứt hợp tác sau ngày 31/3 như thông báo trước đó.
Đòi nợ, ăn nhậu, chửi thề, "dạy dỗ" đàn em là những nội dung mà Khá Bảnh đăng tải lên YouTube, thu hút người xem và kiếm tiền từ quảng cáo.
Ngày 2/4, theo ghi nhận của Zing.vn, YouTube đã tắt kiếm tiền toàn bộ các video của Khá Bảnh. Tuy vậy, các kênh có nội dung tương tự vẫn đang kiếm tiền bình thường.
Gần 1 tháng trôi qua, Yeah1 đã mất hơn 1.100 kênh, cổ phiếu giảm 60% giá trị và bán lại network ScaleLab từng mua giá 20 triệu USD hồi đầu năm 2019.
Theo Wall Street Journal, chỉ một quảng cáo hiển thị nơi không phù hợp có thể tiêu tan danh tiếng nhãn hàng gầy dựng. Nhưng YouTube liên tiếp đặt nhãn hàng vào tình thế nguy hiểm.
Ngày 27/3 cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ nhau một video có nội dung người lớn đăng bởi kênh YouTube có tên Thơ Nguyễn. Video này được giới hạn độ tuổi và có 5 triệu lượt xem.
Đằng sau những video thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube, các “ngôi sao nhí” bị hành hạ, đánh đập, bỏ đói nếu quên lời thoại hoặc không chịu diễn.
Lợi nhuận ròng sau kiểm toán của Yeah1 giảm gần 9,4% so với báo cáo trước đó do doanh nghiệp tự lập.
Có những dấu hiệu cho thấy Yeah1 đã mua lại một network mới, mang nhiều kênh YouTube cũ qua network này, đồng thời tiếp tục chiêu chào mời các kênh để bật kiếm tiền.
Từng được coi là một trong những mô hình kinh doanh hứa hẹn nhất cách đây 5 năm, nhiều network của YouTube (MCN) đã thay đổi mô hình và định hướng kinh doanh trong thời gian qua.
Sau 4 phiên cổ phiếu giảm sàn, vốn hóa của Yeah1 mất hơn 2.000 tỷ đồng. Dự báo mới nhất của công ty chứng khoán HSC cho rằng lợi nhuận của Yeah1 có thể mất 83%.