Kẹt xe, hết xăng giữa cầu Phú Mỹ, tài xế mất tiền triệu thuê xe cứu hộ
Do kẹt xe, nhiều tài xế khi đi qua cầu Phú Mỹ (nối quận 7 với TP Thủ Đức, TP.HCM) bị hết xăng, chết máy và phải mất tiền triệu để thuê xe cứu hộ.
12 kết quả phù hợp
Do kẹt xe, nhiều tài xế khi đi qua cầu Phú Mỹ (nối quận 7 với TP Thủ Đức, TP.HCM) bị hết xăng, chết máy và phải mất tiền triệu để thuê xe cứu hộ.
Kể từ khi một phần cầu Phú Mỹ hướng từ quận 7 đi TP Thủ Đức được rào chắn để thi công sửa khe co giãn, dòng xe di chuyển thường phải "nối đuôi nhau" hàng cây số để qua cầu.
Dòng xe tải lưu thông từ quận 7 hướng về cảng Cát Lái (TP Thủ Đức) gặp ùn ứ trên cầu Phú Mỹ khi làn đường bị thu hẹp để sửa chữa khe co giãn.
Tình trạng ùn ứ ở cầu Phú Mỹ được dự báo nghiêm trọng hơn do một phần đường bị thu hẹp để sửa chữa khe co giãn. Người dân cần xem camera tại ứng dụng TTGT để chọn lộ trình phù hợp.
Một phần đường trên cầu Phú Mỹ sẽ luân phiên được rào chắn trong 3 tháng tới. Phương tiện di chuyển ở phần đường còn lại.
Hai khe co giãn của cầu Phú Mỹ được đề xuất thay mới bằng thiết bị từ châu Âu để đảm bảo an toàn đi lại. Chi phí là hơn 21 tỷ đồng.
"Tới đoạn khe co giãn phải đi chậm lại. Chạy nhanh, xe bị xóc rơi hết đồ đạc", tài xế ôtô tải thường xuyên qua cầu Phú Mỹ cho biết.
Khe co giãn trên cầu dây văng lớn nhất TP.HCM bị hư hỏng 2 tháng nay nhưng chưa được sửa chữa. UBND TP yêu cầu chủ đầu tư khắc phục gấp theo hợp đồng BOT đã ký kết.
Giữa các phiến dầm cầu Nhật Tân có tới 9 khe hở rộng từ 40 đến 80 cm, được phủ một lớp cao su dày co giãn và không bị ảnh hưởng bởi tác động của nhiệt và các yếu tố khác.
Những cây cầu ở TP HCM như Bình Lợi, Bình Triệu, ngã 3 Cát Lái... đều có thiết kế khe hở giữa các phiến dầm với mức độ khác nhau nhưng không rộng như cầu Phú Mỹ.
Nhà chức trách khẳng định hình ảnh "khe nứt" trên cầu Phú Mỹ thực chất là khe co giãn, nằm trong quy chuẩn thiết kế.
Hình ảnh về cầu Phú Mỹ (TP HCM) có khoảng hở lớn khiến nhiều người hoang mang. Nhà chức trách khẳng định đây là khe co giãn, nằm trong quy chuẩn thiết kế.