Sáng 2/7, cầu Phú Mỹ (nối quận 7 và TP Thủ Đức, TP.HCM) bước vào ngày đầu thi công sửa chữa khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo phía quận 7.
Để đảm bảo an toàn, một phần làn đường trên cầu Phú Mỹ được ngăn cách bằng các cọc tiêu. Các xe tải, xe container, ôtô con lưu thông một phần đường còn lại.
Tuy nhiên, diện tích đường bị thu hẹp, hàng dài xe lớn đổ về từ quận 7 bị ùn ứ đoạn qua cầu Phú Mỹ.
Ông Tài (phụ xe tải hàng) cho biết thường xuyên lưu thông qua cầu Phú Mỹ để vận chuyển hàng. Theo ông Tài, cầu Phú Mỹ vẫn có xảy ra ùn ứ, nhất là khi có phương tiện gặp sự cố kỹ thuật.
"Tuy nhiên, bình thường cũng không đến mức tắc đường lâu như vậy", ông Tài nói sau khi biết cầu đang được sửa chữa khe co giãn.
Anh Quậy (phụ xe tải hàng) cho biết di chuyển qua cầu Phú Mỹ mỗi ngày. Ảnh: Thanh Phúc. |
Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM), cho biết mỗi ngày có khoảng 26.000 ôtô qua cầu Phú Mỹ. Cầu Phú Mỹ cũng là điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc, đặc biệt cuối tuần. Phần lớn phương tiện đi từ đường Nguyễn Văn Linh (quận 7) qua cảng Cát Lái (TP Thủ Đức).
Hiện hai đầu cầu đã có hệ thống camera trích xuất về ứng dụng thông tin giao thông của Sở GTVT. "Trước khi lưu thông, người dân có thể quan sát trước thông qua ứng dụng để cân nhắc lựa chọn lộ trình phù hợp", ông Ngô Hải Đường nói.
Dòng xe ùn ứ trên cầu Phú Mỹ, hướng từ quận 7 về cảng Cát Lái. Ảnh: Thanh Phúc. |
Sau khi xe di chuyển chậm, đến khoảng 10h, cầu Phú Mỹ xuất hiện tình trạng ùn ứ. Đến hơn 12h, phương tiện vẫn di chuyển chậm. Trước đó, tình trạng ùn tắc trên cầu Phú Mỹ đã được Sở GTVT TP.HCM dự báo khi công trình bắt đầu thi công.
Hai khe co giãn trên cầu Phú Mỹ bị hư hỏng hồi tháng 7/2020, được nhà đầu tư dùng các tấm thép chắn tạm. Hai khe hư hỏng nằm cách nhau khoảng 100 m (hướng từ quận 7 đi cảng Cát Lái - TP Thủ Đức).
Nhân viên nhà thầu phân luồng xe trên cầu Phú Mỹ. Ảnh: Thanh Phúc. |
Theo đó, Sở GTVT và các đơn vị, nhà đầu tư thống nhất tạm thời thu hẹp mỗi bên đường trong 3 tháng để sửa chữa. Mỗi làn đường được thi công trong một tháng.
Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng lớn nhất TP.HCM (6 làn xe) bắc qua sông Sài Gòn, nối TP Thủ Đức và quận 7, thuộc đường vành đai ngoài của TP.HCM. Cầu khởi công năm 2005, vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, khánh thành vào dịp 2/9/2009.
Vị trí đoạn sửa chữa khe co giãn trên cầu Phú Mỹ giai đoạn 1 (2/7-2/8). Ảnh: Sở GTVT TP.HCM. |