Ngày 17/9, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ (chủ đầu tư), cho biết đơn vị đang chuẩn bị trình UBND TP.HCM xem xét kế hoạch khắc phục 2 khe co giãn bị hỏng trên cầu Phú Mỹ (đoạn quận 7 đi quận 2) bằng thiết bị sản xuất từ châu Âu.
Theo chủ đầu tư, công trình cầu Phú Mỹ có kết cấu kỹ thuật phức tạp nên việc sửa chữa khe khó đảm bảo độ chính xác. Do đó, đơn vị đề xuất thay mới hoàn toàn 2 khe hư hỏng. Chi phí dự tính hơn 21 tỷ đồng, gồm các hạng mục sửa chữa tạm, mua 2 khe, lắp đặt và thi công. Thời gian khắc phục trong 9 tháng.
Chủ đầu tư cho biết đơn vị sẽ thi công lần lượt từ phải qua trái trên làn ôtô (hướng quận 7 đi quận 2), kế đến là lắp thiết bị ở làn đường xe máy. Nhằm đảm bảo an toàn, khu vực thi công sẽ được rào chắn, đặt biển báo, đèn tín hiệu.
Khe co giãn bị hỏng được chắn tạm tấm thép để xe chạy. Ảnh: Thư Trần. |
Hiện, khe co giãn nằm ở trụ pier 7 và trụ neo trên cầu Phú Mỹ đã hư hỏng. Hai khe này nằm cách nhau khoảng 100 m (hướng từ quận 7 đi quận 2). Mỗi khe đều có thanh sắt bị gãy khiến bụi đất rơi xuống mũ trụ cầu (bản đế đỡ dầm cầu).
Đầu tháng 9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan yêu cầu nhà đầu tư sửa chữa gấp khe co giãn cầu Phú Mỹ theo đúng hợp đồng BOT đã ký kết. Động thái trên của UBND TP được đưa ra sau khi Sở GTVT kiểm tra hiện trường, đánh giá sự cố để gấp rút xử lý nhằm đảm bảo an toàn.
Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng lớn nhất TP.HCM (6 làn xe) bắc qua sông Sài Gòn, nối quận 2 và quận 7, thuộc đường vành đai ngoài của TP.HCM. Cầu khởi công năm 2005, vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, khánh thành vào dịp Quốc khánh năm 2009.