Trước 'giờ G', tiến độ các dự án kết nối sân bay Long Thành ra sao?
Chỉ còn hai tuần nữa, sân bay Long Thành sẽ đón chuyến bay đầu tiên. TP.HCM và Đồng Nai đang dồn lực đẩy nhanh tiến độ các tuyến giao thông chủ chốt kết nối tới sân bay.
61 kết quả phù hợp
Chỉ còn hai tuần nữa, sân bay Long Thành sẽ đón chuyến bay đầu tiên. TP.HCM và Đồng Nai đang dồn lực đẩy nhanh tiến độ các tuyến giao thông chủ chốt kết nối tới sân bay.
TP.HCM sẽ khởi công dự án mở rộng đường nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2) vào ngày 20/11.
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới mang quy mô hơn 14 triệu dân, đòi hỏi một hạ tầng đa phương tiện đủ tầm vóc để kết nối liên vùng.
Việc triển khai dự án đường Vành đai 4 TP.HCM theo hình thức PPP có thể giúp giảm áp lực cho ngân sách Nhà nước khoảng 50.632 tỷ đồng, chưa bao gồm kinh phí vận hành, khai thác.
TP.HCM đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng giao thông khi hàng loạt công trình trọng điểm về đích trước dịp 30/4, đồng thời khởi công thêm nhiều dự án ngay trong năm nay.
Masteri Grand View - phân khu cao tầng đầu tiên tại The Global City mang đến không gian sống lý tưởng, định hình phong cách sống thời thượng tại trung tâm mới của TP.HCM.
Khép kín đường Vành đai 2 TP.HCM, Vành đai 4 TP.HCM, cầu Thủ Thiêm 4, cầu đi bộ qua sông Sài Gòn… sẽ là những dự án giao thông quan trọng được khởi công dịp 30/4/2025.
HĐND TP.HCM vừa thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư dự án xây dựng vành đai 2, đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng.
UBND TP.HCM trình HĐND TP ban hành danh mục dự án đầu tư, trong đó có dự án xây mới sân vận động 50.000 chỗ ngồi với diện tích gần 11ha, tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng.
Dự án đường vành đai 3 TP.HCM đoạn đi qua TP.HCM, Bình Dương, Long An đảm bảo khởi công trước 30/6, riêng tỉnh Đồng Nai dự kiến khởi công trễ hơn một tháng.
Trong khi nhiều đoạn của vành đai 2 TP.HCM vẫn còn thi công dang dở, thậm chí chưa khởi công, các đại gia bất động sản đã nhanh chân đi trước, phát triển nhiều dự án.
Hoàn thành metro số 1, khởi công metro số 2, tiếp tục khép kín vành đai 2 và triển khai cao tốc, cầu Thủ Thiêm 3, 4 là những đầu việc TP.HCM sẽ tập trung trong năm 2023.
Nhiều dự án triển khai hơn 10 năm vẫn chưa hoàn thành, quy hoạch treo hàng chục năm là những vấn đề cử tri TP.HCM mong được giải quyết sau kỳ họp lần 4, Quốc hội khóa XV.
Với việc nhiều dự án hạ tầng kết nối liên vùng được khởi công, thị trường bất động sản tại Cát Lái hứa hẹn phát triển trong tương lai.
Hệ thống cao tốc, metro chưa hoàn thiện, đường vành đai chưa khép kín, đường trên cao chưa có... được nhìn nhận là những thách thức với TP.HCM khi phải bắt kịp tốc độ đô thị hóa.
TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng dùng một số quỹ đất để thanh toán cho nhà đầu tư các dự án vành đai 2, dự án chống ngập do triều cường.
Đều là các trục đường huyết mạch kết nối cảng, khu dân cư lớn, nhưng các tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp… chỉ rộng 6-8 m nhiều năm ùn tắc nghiêm trọng.
Đường vành đai 3 TP.HCM và vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội sẽ được triển khai ngay sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, với tổng mức vốn hơn 160.000 tỷ cho 2 dự án.
Lãnh đạo TP.HCM giao 4 đơn vị sở, ban ngành cùng 4 địa phương hoàn thành rà soát điều chỉnh quy hoạch phù hợp đường vành đai 3, báo cáo UBND TP.HCM trong 5-7 ngày.
Theo ông Phan Văn Mãi, mỗi đường có vị trí khác nhau, chi phí cũng sẽ khác nhau. Đường vành đai 3 TP.HCM đi qua khu đô thị hóa, có mật độ dân cư đông nên chi phí GPMB cao hơn.