Thủ đô mới của Ai Cập tốn hàng tỷ USD để xây nhưng dân không muốn ở
Chính phủ Ai Cập phải chi số tiền khổng lồ để xây dựng thủ đô hành chính mới, song họ đang gặp khó trong việc thuyết phục người dân đến sống và làm việc ở đây.
58 kết quả phù hợp
Thủ đô mới của Ai Cập tốn hàng tỷ USD để xây nhưng dân không muốn ở
Chính phủ Ai Cập phải chi số tiền khổng lồ để xây dựng thủ đô hành chính mới, song họ đang gặp khó trong việc thuyết phục người dân đến sống và làm việc ở đây.
Gói tài chính cuốn đi cả ghế thủ tướng Anh
Kế hoạch ngân sách của bà Liz Truss kích hoạt một chuỗi sự kiện, từ việc làm tăng các khoản thanh toán tiền nhà, sụt giá bảng Anh và cuối cùng là vị thủ tướng phải từ chức.
Bài học cho châu Âu sau việc Mỹ lập AUKUS
Giáo sư Carl Thayer cho rằng bài học cho châu Âu là chính quyền Biden có xu hướng nghiêng về chủ nghĩa đơn phương, thể hiện qua việc rút quân khỏi Afghanistan và thành lập AUKUS.
Kênh Suez bị nghẽn vì tàu container mắc cạn
Kênh đào Suez ở Ai Cập đã bị tắc nghẽn sau khi một tàu container mắc cạn tại mốc 54 km của tuyến kênh vào ngày 9/9, National News dẫn lời cơ quan quản lý kênh đào cho biết.
Tàu Ever Given rời kênh đào Suez
Ever Given, một trong những tàu hàng lớn nhất thế giới, đã rời kênh Suez, Ai Cập, 106 ngày sau khi con tàu mắc kẹt và làm gián đoạn thương mại toàn cầu trong gần một tuần.
Chuyện chưa kể về chiến dịch cứu tàu Ever Given tại kênh đào Suez
Công cuộc giải cứu con tàu chở hàng tỷ USD hàng hóa tại kênh đào Suez đòi hỏi nhiều kỹ thuật đặc biệt và chi phí lên đến hàng trăm triệu USD.
Khối hàng hóa khổng lồ vẫn kẹt trên tàu Ever Given
Hơn 2 tháng sau khi tàu Ever Given được giải phóng khỏi điểm mắc kẹt ở kênh Suez, khối hàng hóa trị giá hàng trăm triệu USD trên tàu vẫn chưa có cách xử lý.
Vì sao đóng con tàu lớn nhất thế giới lại là ý tưởng điên rồ?
Freedom là tàu lớn nhất mà nhân loại từng thiết kế, có chiều dài 1.370 m, rộng gần 230 m và cao 106 m với sức chứa 100.000 người. Con tàu có khu công nghiệp, sòng bạc, khách sạn.
Tòa Ai Cập bác đơn đòi bồi thường của chủ tàu Ever Given
Một tòa án ở Ai Cập ngày 23/5 bác đơn khiếu nại của Shoei Kisen, công ty sở hữu tàu container Ever Given, khi đòi Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) phóng thích tàu và bồi thường.
Thiếu linh kiện sản xuất ôtô đã ảnh hưởng tới thị trường Việt Nam
Thiếu hụt chip bán dẫn và linh kiện khiến ngành công nghiệp ôtô gặp khó khăn. Tình trạng trì trệ sản xuất diễn ra ở nhiều nơi và bắt đầu ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam.
Tàu Ever Given bị cấm rời kênh đào Suez
Chính quyền Ai Cập tuyên bố chỉ cho phép tàu container khổng lồ Ever Given rời kênh đào Suez sau khi chủ tàu bồi thường 1 tỷ USD.
Nữ thuyền trưởng Ai Cập bị đổ vạ vụ mắc kẹt kênh đào Suez
Tin đồn về việc thuyền trưởng Marwa Elselehdar chịu trách nhiệm tàu Ever Given mắc kẹt trên kênh Suez được lan truyền từ bức ảnh chụp màn hình tin giả đăng tải trên Arab News.
Sức mạnh của những tấm ảnh chế trong cuộc giải cứu tàu Ever Given
Nhiều tấm hình được cư dân mạng chế ra từ vụ tàu Ever Given mắc kẹt đã khiến các kỹ sư Ai Cập thêm nỗ lực để giải cứu thành công con tàu đến từ Panama.
Hơn 400 tàu tắc nghẽn ở kênh đào Suez sắp được giải phóng hoàn toàn
Cơ quan Quản lý kênh đào Suez hôm 2/4 cho biết sắp giải phóng toàn bộ tàu thuyền xếp hàng chờ đợi trong thời gian tàu chở hàng Ever Given mắc cạn khiến con kênh tắc nghẽn.
Liên Hợp Quốc cân nhắc xây kênh đào 'Suez 2'
Các quan chức Liên Hợp Quốc đang xem xét việc xây dựng một kênh đào mới ở biên giới Ai Cập - Israel sau sự cố gây thiệt hại hàng trăm triệu USD ở kênh đào Suez.
Ai sẽ phải trả chi phí giải cứu con tàu khổng lồ Ever Given?
Dù đã được giải cứu ở kênh đào Suez, con tàu khổng lồ Ever Given có thể vẫn là tâm điểm của các cuộc chiến pháp lý kéo dài về việc ai sẽ trả chi phí giải cứu hay đền bù thiệt hại.
Kênh đào Suez đã nhộn nhịp trở lại
Ngày 29/3, con tàu Ever Given khổng lồ được giải phóng, kênh giao thương huyết mạch Suez chính thức thông dòng, hàng trăm tàu chờ bắt đầu lưu thông trở lại.
Kênh đào Suez tăng gấp đôi lưu lượng để giải phóng ùn tắc
Sau khi thành công "giải cứu" tàu Ever Given, tuyến đường thủy chủ chốt đã tăng gấp đôi lượng tàu thuyền qua lại để giải phóng lượng lớn phương tiện mắc kẹt hai bên bờ.
Vì sao các hãng đóng tàu ồ ạt sản xuất tàu hàng siêu lớn?
Các tàu hàng khổng lồ như Ever Given vừa tăng công suất vận chuyển hàng hóa, vừa tiết kiệm chi phí vận hành cho hãng vận tải đường biển.
Tàu Ever Given dừng tại hồ Great Bitter để kiểm tra
Sau khi được giải phóng vào chiều ngày 29/3 (giờ địa phương), tàu Ever Given đi về hướng bắc và thả neo tại hồ Great Bitter để tiến hành kiểm tra trước khi tiếp tục hành trình.