Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Joe Biden: 'Chúng ta đang trên đường đến chiến thắng'

Ứng viên tổng thống phát biểu trong đêm bầu cử 3/11, nói ông tự tin về kết quả cuộc đua cho đến nay và rằng cần thêm thời gian để có thể tuyên bố ai là người thắng cuộc.

"Chúng ta biết bầu cử sẽ kéo dài. Chúng ta cảm thấy tự tin về tình hình hiện nay. Đêm nay, chúng ta đang trên đường đi đến chiến thắng. Vì còn bỏ phiếu sớm và bỏ phiếu qua đường bưu điện, sẽ tốn một ít thời gian nữa", ông Biden phát biểu đêm 3/11 từ bang nhà Delaware.

"Tôi rất lạc quan về kết quả sắp tới. Cảm ơn mọi người đã đi bỏ phiếu".

biden phat bieu anh 1

Ông Biden đứng bên cạnh vợ phát biểu trong đêm 3/11. Ảnh: AFP.

"Chúng ta đã rất tự tin về Arizona. Chúng ta đã được tuyên bố thắng ở Minnesota. Chúng ta chưa bỏ cuộc ở Georgia. Đó là chưa kể còn Michigan và Wisconsin. Chúng ta cũng cần thời gian để kiểm phiếu ở Pennsylvania. Tôi hay Donald Trump đều không có quyền tuyên bố ai thắng cuộc bầu cử này. Đó là quyền của người dân Mỹ", ông nói.

"Hãy giữ vững niềm tin. Chúng ta sẽ thắng. Cám ơn các bạn", ông Biden nhấn mạnh.

Zing từ Mỹ: Nhóm cử tri quan trọng ở Florida chọn ông Trump Ông Trump thắng ở Florida. Nhóm cử tri được ông Biden kỳ vọng tại bang này - người gốc Latin - dường như không thể cứu ông, hoặc không cứu ông.

Phe Trump nổi giận vì Fox News tuyên bố Biden thắng Arizona

Chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ tại thành trì của phe Cộng hòa sẽ là một trong những bất ngờ lớn nhất của mùa bầu cử Mỹ năm nay.

Bất ngờ lớn đã xảy ra tại bầu cử Mỹ

Cử tri bang Arizona, nằm trong thành trì của đảng Cộng hòa ở miền Nam, được Fox News dự đoán sẽ chọn ông Biden làm tổng thống tiếp theo. Bang này có đến 11 phiếu đại cử tri.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm