Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất ngờ lớn đã xảy ra tại bầu cử Mỹ

Cử tri bang Arizona, nằm trong thành trì của đảng Cộng hòa ở miền Nam, được Fox News dự đoán sẽ chọn ông Biden làm tổng thống tiếp theo. Bang này có đến 11 phiếu đại cử tri.

Đài Fox News tuyên bố ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden sẽ người chiến thắng tại Arizona, một bang chiến trường nằm trong thành trì của phe Cộng hòa ở miền Nam.

Dù kết quả chung cuộc thế nào, chiến thắng của ông Biden tại Arizona, nơi nắm giữ 11 phiếu đại cử tri, sẽ là một trong những bất ngờ lớn nhất của bầu cử năm nay.

Tầm quan trọng của Arizona đối với cơ hội thắng cử của ông Biden đã tăng lên sau khi cựu phó tổng thống tụt lại ở North Carolina, Ohio và Florida. Nếu để mất ba bang này, con đường đến Nhà Trắng của ông Biden sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào Pennsylvania, Michigan và Wisconsin.

bau cu My anh 1

Ông Biden được dự báo giành chiến thắng tại Arizona. Ảnh: Reuters.

Giờ đây, ông Biden vẫn có thể không bị ảnh hưởng nếu mất Pennsylvania sau khi thắng ở Arizona.

Mặc dù Arizona được Cook Political Report xem là nghiêng về đảng Dân chủ, bang này chưa từng bầu cho ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ kể từ năm 1996. Ông Trump đã giành chiến thắng ở đây vào năm 2016 với cách biệt hơn 3%.

Phần lớn cử tri Arizona luôn khước từ nỗ lực tiếp cận của các ứng viên phe Dân chủ. Đại diện của đảng này thường chỉ đạt khoảng 45% phiếu bầu trong các cuộc đua. Thời gian gần đây, sự thay đổi của các cử tri khu vực ngoại ô đang dần thay đổi.

Hạt Maricopa, nơi chiếm một nửa phiếu bầu của toàn bang, chuyển mình từ vùng an toàn với phe Cộng hòa sang trạng thái khó phân định kết cục.

bau cu My anh 2

Zing từ Mỹ: Nhóm cử tri quan trọng ở Florida chọn ông Trump Ông Trump thắng ở Florida. Nhóm cử tri được ông Biden kỳ vọng tại bang này - người gốc Latin - dường như không thể cứu ông, hoặc không cứu ông.

Ông Trump thắng tại Florida, giành 29 phiếu đại cử tri

Fox News tuyên bố ông Trump thắng tại Florida với 29 phiếu đại cử tri. Ở các cuộc bầu cử trước đây, mọi ứng viên đắc cử tổng thống của đảng Cộng hòa đều phải thắng tại bang này.

Bất ngờ lớn đã xảy ra tại bầu cử Mỹ

Cử tri bang Arizona, nằm trong thành trì của đảng Cộng hòa ở miền Nam, được Fox News dự đoán sẽ chọn ông Biden làm tổng thống tiếp theo. Bang này có đến 11 phiếu đại cử tri.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm