Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fox News dự đoán phe Dân chủ tiếp tục kiểm soát Hạ viện

Đài Fox dự đoán phe Dân chủ sẽ giữ được Hạ viện trong cuộc bầu cử năm nay, thậm chí có thể chiếm thêm 5 ghế so với mùa trước.

Theo Fox News, đây sẽ là thông tin tuyệt vời cho phe Dân chủ và là cú hích lớn cho Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Bà đã cam kết sẽ gỡ bỏ phần lớn những chính sách mà Tổng thống Trump ban hành trong nhiệm kỳ đầu tiên, nếu như ông Trump thất cử.

Khi đảng Dân chủ nhiều khả năng mở rộng thế đa số tại Hạ viện sau cuộc bầu cử lần này, hai điều được quan tâm nhất là họ kiểm soát thêm bao nhiêu ghế, và những ghế đó ở đâu trên bản đồ nước Mỹ.

Phe Dan chu giu duoc Ha vien. anh 1

Đài Fox dự đoán phe Dân chủ sẽ tiếp tục kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử năm nay. Ảnh: New York Times.

Đảng Dân chủ đạt được thành tích lịch sử trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2018 khi lật đổ 40 ghế của đảng Cộng hòa, nhờ sự trợ giúp của các hoạt động gây quỹ quy mô lớn.

Cán cân quyền lực hiện tại ở Hạ viện là 232 ghế cho đảng Dân chủ, 197 cho đảng Cộng hòa, một hạ nghị sĩ đảng Tự do và 5 vị trí đang trống.

Các xu hướng dẫn đến chiến thắng của đảng Dân chủ ở Hạ viện hai năm trước vẫn tiếp tục được thúc đẩy. Việc ông Trump không được lòng các cử tri có trình độ và thu nhập cao dự kiến "nhấn chìm" các hạ nghị sĩ Cộng hòa ở ngày bỏ phiếu.

Mối đe dọa chưa từng có trong cuộc bầu cử Mỹ Dù công chúng Mỹ luôn bị những thông tin trái chiều bủa vây vào mỗi cuộc bầu cử, chưa bao giờ quyết định của họ gặp phải nhiều sự đe dọa từ cơn bão thông tin sai lệch như lần này.

Ông Trump và chủ tịch hạ viện không nói chuyện với nhau suốt năm qua

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và Tổng thống Donald Trump đã không nói chuyện với nhau trong một năm, theo Washington Post.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ lập ủy ban để đánh giá tâm lý Tổng thống Trump

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi bày tỏ lo ngại Tổng thống Donald Trump không còn nhận thức được hiện thực, thông báo kế hoạch lập ủy ban đánh giá ông có khả năng lãnh đạo tiếp không.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm