Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phe Trump nổi giận vì Fox News tuyên bố Biden thắng Arizona

Chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ tại thành trì của phe Cộng hòa sẽ là một trong những bất ngờ lớn nhất của mùa bầu cử Mỹ năm nay.

Theo tiết lộ từ nhà báo Jim Acosta của CNN, các cố vấn trong ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump đã vô cùng tức giận sau khi Fox News tuyên bố ông Joe Biden thắng ở bang Arizona.

Một số cố vấn cho rằng Fox News đã quá hấp tấp và 2/3 số phiếu chưa kiểm có thể đều là người ủng hộ ông Trump. Theo Axios, cả cố vấn Nhà Trắng lẫn chiến dịch của ông Trump đều đã nổi giận liên lạc với Fox News.

"Ngôn ngữ không thể diễn tả được nỗi tức giận này", các cố vấn nói, nhà báo Acosta cho hay trên Twitter.

biden thang arizona anh 1

Ông Biden được dự báo giành chiến thắng tại Arizona. Ảnh: Reuters.

Arizona là bang nằm trong thành trì của đảng Cộng hòa ở miền Nam và chiến thắng cho phe Dân chủ ở đây được xem là bất ngờ lớn. Giờ đây, ông Biden vẫn có thể không bị ảnh hưởng nếu mất Pennsylvania sau khi thắng ở Arizona.

Mặc dù Arizona được Cook Political Report xem là nghiêng về đảng Dân chủ, bang này chưa từng bầu cho ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ kể từ năm 1996. Ông Trump đã giành chiến thắng ở đây vào năm 2016 với cách biệt hơn 3%.

Phần lớn cử tri Arizona luôn khước từ nỗ lực tiếp cận của các ứng viên phe Dân chủ. Đại diện của đảng này thường chỉ đạt khoảng 45% phiếu bầu trong các cuộc đua. Thời gian gần đây, sự thay đổi của các cử tri khu vực ngoại ô đang dần thay đổi.

Hạt Maricopa, nơi chiếm một nửa phiếu bầu của toàn bang, chuyển mình từ vùng an toàn với phe Cộng hòa sang trạng thái khó phân định kết cục.

Ông Trump thắng tại Florida, giành 29 phiếu đại cử tri

Fox News tuyên bố ông Trump thắng tại Florida với 29 phiếu đại cử tri. Ở các cuộc bầu cử trước đây, mọi ứng viên đắc cử tổng thống của đảng Cộng hòa đều phải thắng tại bang này.

Bất ngờ lớn đã xảy ra tại bầu cử Mỹ

Cử tri bang Arizona, nằm trong thành trì của đảng Cộng hòa ở miền Nam, được Fox News dự đoán sẽ chọn ông Biden làm tổng thống tiếp theo. Bang này có đến 11 phiếu đại cử tri.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm