TP.HCM thu phí cảng biển, góp vốn 11 dự án kết nối hạ tầng
Đến năm 2025, nguồn thu phí hạ tầng cảng biển dự kiến đạt khoảng 16.000 tỷ đồng. Sau khi trích một phần cho đơn vị thu phí, số còn lại dành đầu tư công trình kết nối quanh cảng.
393 kết quả phù hợp
TP.HCM thu phí cảng biển, góp vốn 11 dự án kết nối hạ tầng
Đến năm 2025, nguồn thu phí hạ tầng cảng biển dự kiến đạt khoảng 16.000 tỷ đồng. Sau khi trích một phần cho đơn vị thu phí, số còn lại dành đầu tư công trình kết nối quanh cảng.
Ông Trần Sỹ Thanh nhậm chức Chủ tịch UBND Hà Nội
Tại kỳ họp thứ 8 của HĐND TP, Phó bí thư Thành ủy Trần Sỹ Thanh được bầu làm Chủ tịch UBND Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.
Ông Trần Sỹ Thanh làm Phó bí thư Thành ủy Hà Nội
Ông Trần Sỹ Thanh được phân công tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Phó bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025 và được giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP.
Công bố quyết định của Bộ Chính trị tại Thành ủy Hà Nội vào chiều 15/7
Thành ủy Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ, trong đó mời các lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước và đơn vị liên quan tham dự.
Người dân Hà Nội muốn biết ai làm Chủ tịch TP sau ông Chu Ngọc Anh
Bên cạnh băn khoăn về chậm thực hiện quy hoạch vùng, ô nhiễm môi trường, người dân Hà Nội quan tâm đến việc lựa chọn, giới thiệu và kiện toàn chủ tịch UBND thành phố.
HĐND Hà Nội xem xét thông qua mức trần học phí
Một trong những nội dung đáng chú ý được HĐND Hà Nội xem xét, thảo luận trong kỳ họp thứ 7 là mức trần học phí đối với cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao.
Hà Nội không bố trí ngân sách để trông giữ xe
Năm 2021, Sở GTVT Hà Nội đã thu phí và nộp vào ngân sách nhà nước 46 tỷ. 6 tháng đầu năm 2022 cũng đã thu và nộp vào ngân sách trên 20 tỷ đồng.
Thiếu chủ tịch thành phố, kỳ họp của HĐND Hà Nội có ảnh hưởng?
Phó chủ tịch HĐND Hà Nội cho biết việc khuyết chức danh Chủ tịch UBND TP ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho kỳ họp sắp tới và phải cố gắng hạn chế mức độ ảnh hưởng của việc này.
Những nhà máy trên 'đất vàng' ở Hà Nội sắp di dời
Nhiều mảnh đất do các doanh nghiệp Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ có diện tích lên đến hàng trăm nghìn m2 nằm trong diện phải di dời theo quy hoạch Hà Nội.
Hàng loạt nhà máy trên 'đất vàng' ở Hà Nội phải di dời
Trong số 10 cơ sở nhà đất phải di dời, có nhiều địa chỉ nằm trên ở khu đất vàng trung tâm TP như Nhà máy bia Hà Nội, Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thăng Long, Nhà máy xe lửa Gia Lâm...
Những chức danh là lãnh đạo chủ chốt, lãnh đạo cấp cao
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng ký ban hành kết luận của Bộ Chính trị về danh mục chức danh, chức vụ lãnh đạo và tương đương của hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở.
Kỳ vọng đường vành đai 4 của Hà Nội giống cầu Cổng Vàng của Mỹ
Đánh giá tuyến vành đai 4 vùng thủ đô là công trình lớn của Hà Nội, đại biểu HĐND TP kỳ vọng cầu cạn dài 72 km này có thể nhìn thấy được từ trạm vũ trụ, giống cầu Cổng Vàng của Mỹ.
Hà Nội dự kiến tăng học phí gấp đôi
Theo dự thảo, năm học 2022-2023, học phí đối với bậc THCS tăng gấp đôi so với năm ngoái, từ 19.000-155.000 đồng lên 50.000-300.000 đồng/tháng.
Bí thư Hà Nội: Năm 2022 tiếp tục khó khăn
Theo ông Đinh Tiến Dũng, kỳ họp HĐND TP cần tập trung thảo luận, tháo gỡ vướng mắc về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công và nhiều công trình trọng điểm cho giai đoạn tới.
HĐND Hà Nội dành một ngày chất vấn về công tác chống dịch
Đại biểu HĐND Hà Nội sẽ dành trọn ngày 9/12 để chất vấn, trả lời chất vấn về thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh thời kỳ mới.
Vì sao Hà Nội muốn chọn vành đai 3 làm ranh giới thu phí ôtô?
Chuyên gia cho rằng việc lựa chọn một khu vực rộng để thu phí vào nội đô sẽ tác động lớn đến người dân, chưa chắc đảm bảo mục tiêu đề án đặt ra.
Phải thuyết phục được người dân khi thu phí ôtô vào nội đô
Chuyên gia cho rằng để Hà Nội thực hiện thành công việc thu phí xe vào nội đô, TP cần chứng minh được tính cần thiết, hiệu quả và quan trọng nhất là sự minh bạch của đề án.
Ôtô vào nội đô Hà Nội có thể phải mất phí đến 100.000 đồng mỗi lượt
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay mức phí được tính toán trên cơ sở kinh phí đầu tư, vận hành và số liệu thu phí của Tổng cục Đường bộ.
Hà Nội dự kiến thu 25.000-60.000 đồng mỗi lượt ôtô cá nhân vào nội đô
Đây là mức phí dự kiến đơn vị xây dựng đề án đưa ra nhằm đáp ứng yêu cầu thay đổi hành vi người tham gia giao thông và bù đắp chi phí vận hành.
Không thể trông chờ thu phí người đi ôtô để giảm ùn tắc
Nói về đề xuất lập 87 trạm thu phí phương tiện vào nội đô Hà Nội, chuyên gia đánh giá tính hiệu quả của phương án là không cao.