Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trần Sỹ Thanh nhậm chức Chủ tịch UBND Hà Nội

Tại kỳ họp thứ 8 của HĐND TP, Phó bí thư Thành ủy Trần Sỹ Thanh được bầu làm Chủ tịch UBND Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

Ha Noi co Tan chu tich anh 1

Chiều 22/7, HĐND Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 8 để kiện toàn nhân sự Chủ tịch UBND Hà Nội.

Ha Noi co Tan chu tich anh 2

Người được giới thiệu giữ chức vụ này là Tổng kiểm toán Nhà nước, Phó bí thư Thành ủy Trần Sỹ Thanh.

Ha Noi co Tan chu tich anh 3

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ trước khi tiến hành kỳ họp.

Ha Noi co Tan chu tich anh 4

Ông Trần Sỹ Thanh sinh năm 1971, quê ở huyện Thanh Chương, Nghệ An. Trước khi về Hà Nội, ông giữ chức vụ Tổng kiểm toán Nhà nước. Kể từ năm 2004 đến nay, ông Trần Sỹ Thanh có 14 lần được điều động, luân chuyển, bổ nhiệm giữ các chức vụ khác nhau.

Ha Noi co Tan chu tich anh 5

Tại kỳ họp này, 93 đại biểu có mặt tiến hành bỏ phiếu kín.

Ha Noi co Tan chu tich anh 6

Với 100% đại biểu có mặt tán thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy Trần Sỹ Thanh trúng cử chức danh Chủ tịch UBND Hà Nội.

Ha Noi co Tan chu tich anh 7

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh với quy mô và tầm vóc của thủ đô, ông nhận thức được nhiệm vụ được giao là to lớn. “Tôi nguyện cống hiến sức mình, tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện và phát huy cao nhất những kiến thức, khả năng và kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình công tác”, ông Thanh nói.

Ha Noi co Tan chu tich anh 8

Tân Chủ tịch Hà Nội cam kết gìn giữ và phát huy những thành tựu, kết quả đạt được của thủ đô qua các thời kỳ; tiếp tục đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện hơn trong nhiệm kỳ 2021-2026; góp phần xây dựng thủ đô ngày càng giàu đẹp.

Ha Noi co Tan chu tich anh 9

Chúc mừng ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tin tưởng tân Chủ tịch UBND thành phố tiếp tục phát huy năng lực và kinh nghiệm thực tiễn công tác, xây dựng tập thể UBND thành phố đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, quyết liệt, sâu sát trong chỉ đạo điều hành dưới sự lãnh đạo của Thành ủy; xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri và người dân thủ đô.

Ông Trần Sỹ Thanh làm Chủ tịch UBND Hà Nội

Sau một tuần được phân công giữ chức Phó bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Trần Sỹ Thanh được bầu làm Chủ tịch UBND thành phố.

Tiểu sử ông Trần Sỹ Thanh, tân Chủ tịch UBND Hà Nội

Ông Trần Sỹ Thanh sinh năm 1971, quê Nghệ An. Ông là thạc sĩ Kinh tế và từng đảm nhiệm nhiều vị trí trước khi được bầu giữ chức Chủ tịch UBND Hà Nội vào ngày 22/7.

Việt Linh - Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm