Thế giới quay lưng với Boeing 737 Max, chỉ còn Mỹ và Canada
Trong khi hầu hết quốc gia trên thế giới đã tạm đóng cửa không phận, các hãng dừng khai thác Boeing 737 Max, thì Mỹ và Canada vẫn tiếp tục vận hành dòng máy bay này.
99 kết quả phù hợp
Trong khi hầu hết quốc gia trên thế giới đã tạm đóng cửa không phận, các hãng dừng khai thác Boeing 737 Max, thì Mỹ và Canada vẫn tiếp tục vận hành dòng máy bay này.
Hai tai nạn máy bay thảm khốc cướp đi sinh mạng của 346 người đều trên mẫu máy bay mới Boeing 737 Max-8. Boeing vừa công bố sẽ cập nhật phần mềm điều khiển mới cho model này.
Theo chuyên gia hàng không Mỹ Peter Goelz, còn quá sớm để cấm khai thác Boeing 737 Max 8. Tuy nhiên, mọi việc sẽ thay đổi nếu tìm ra liên hệ giữa tai nạn ở Indonesia và Ethiopia.
Boeing 737 là dòng máy bay bán chạy nhất của Boeing nhưng cũng đang là tâm điểm chú ý khi hai vụ tai nạn thảm khốc gần đây đều trên những chiếc 737 MAX 8.
Cơ quan hàng không Singapore tạm thời từ chối các máy bay Boeing 737 Max được hoạt động ở không phận nước này.
Quan chức hàng không Mỹ cho biết họ sẽ yêu cầu Boeing tinh chỉnh phần mềm anti-stall và cập nhật hệ thống điều khiển trên dòng 737 MAX 8, sau khi 2 chiếc gặp nạn trong 5 tháng.
Trong khi một số hãng hàng không và cơ quan quản lý lập tức cho dừng khai thác toàn bộ máy bay Boeing 737 Max 8, một số khác vẫn tự tin với độ an toàn của dòng phi cơ này.
Tai nạn hàng không thảm khốc ở Ethiopia làm dấy lên quan ngại của giới đầu tư vào cổ phiếu Boeing.
Indonesia là quốc gia tiếp theo yêu cầu dừng khai thác dòng máy bay Boeing 737 Max 8 sau 2 tai nạn thảm khốc liên tiếp khiến hơn 300 người thiệt mạng trong 4 tháng.
Nếu nguyên nhân tai nạn tại Ethiopia tương tự thảm kịch của Lion Air, đó sẽ là thảm họa đối với tương lai của hãng chế tạo máy bay Mỹ.
CNBC cho biết chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu các hãng hàng không nước này tạm ngừng sử dụng dòng máy bay Boeing 737 Max sau tai nạn thứ 2 trong vòng 4 tháng.
Phi cơ vừa gặp nạn của Ethiopian Airlines cùng loại với máy bay lao xuống biển của hãng hàng không Indonesia Lion Air vào tháng 10 năm ngoái.
737 MAX 8 là một trong những mẫu máy bay mới nhất của Boeing, nhưng trong hơn 4 tháng vừa qua, đã có 2 tai nạn thảm khốc với cùng một kịch bản diễn ra với loại máy bay này.
149 hành khách thuộc hơn 30 quốc tịch, cùng 8 thành viên phi hành đoàn, đều thiệt mạng trong vụ tai nạn liên quan đến máy bay của hãng Ethiopian Airlines.
Số lượng 371 máy bay đã đặt mua của Vietjet chỉ xếp sau 3 "ông trùm" hàng không giá rẻ ở châu Á là AirAsia, Lion Air và IndiGo, vượt xa nhiều hãng bay có đội phi cơ dưới 100 chiếc.
Theo Bloomberg, sự bùng nổ của hàng không châu Á đã khiến nhiều hãng bay giá rẻ mới ra đời và giúp hàng triệu người lần đầu được bay, tuy nhiên thiếu phi công đang kìm hãm mọi thứ.
Vụ tai nạn xảy ra với chiếc máy bay Boeing của hãng Lion Air khiến 189 người thiệt mạng tại Indonesia, đang dần trở thành hiềm khích trị giá 22 tỷ USD giữa hai doanh nghiệp.
Cơ quan chức năng Ấn Độ khuyến cáo các hãng hàng không, Hiệp hội Phi công Mỹ cũng mong muốn có thêm chương trình đào tạo về dòng 737 MAX, máy bay mà Vietjet được nhận vào năm sau.
Sau tai nạn máy bay 737 MAX của hãng Lion Air khiến 207 người thiệt mạng, Boeing khẳng định với Zing.vn dòng máy bay này sắp bàn giao cho Vietjet Air vẫn "an toàn và đáng tin cậy".
Hãng hàng không Lion Air của Indonesia đang xem xét lại thương vụ mua máy bay từ Boeing và không loại trừ khả năng sẽ hủy hợp đồng trị giá 22 tỷ USD.