Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore từ chối Boeing 737 Max 8 ra vào không phận

Cơ quan hàng không Singapore tạm thời từ chối các máy bay Boeing 737 Max được hoạt động ở không phận nước này.

Quyết định tạm cấm cửa với dòng máy bay bán chạy của Boeing do Cục Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) đưa ra hôm nay.

Quy định này bắt đầu có hiệu lực từ 14h chiều nay. Đây là quốc gia thứ 3 áp dụng biện pháp này, sau Trung Quốc và Indonesia. 

Động thái này sẽ ảnh hưởng đến các hãng SilkAir, China Southern Airlines, Garuda Indonesia, Shandong Airlines và Thai Lion Air, theo CNBC.

Them Singapore noi khong voi Boeing 737 Max 8 sau anh 1
Singapore là nước tiếp theo từ chối cho máy bab 737 Max ra vào không phận. 

Nhà chức trách Singapore cho biết sẽ tìm cách “thu thập thêm thông tin và đánh giá về rủi ro an toàn liên quan đến việc tiếp tục khai thác máy bay Boeing 737 MAX”. CAAS cũng cho hay đang làm việc chặt chẽ với Boeing và Cục Hàng không Liên bang mỹ (FAA).

Như vậy, Singapore là nước mới nhất yêu cầu tạm ngưng khai thác dòng máy bay Boeing 737 Max sau tai nạn thảm khốc của hãng hàng không Ethiopian Airlines khiến toàn bộ 149 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Trước đó, cơ quan chức năng Trung Quốc và Indonesia cũng tạm dừng cấp phép khai thác Boeing 737 Max.

Cùng với đó, hơn chục hãng hàng không cũng đã tạm dừng khai thác Boeing 737 Max 8. 

Hai tai nạn hàng không nghiêm trọng diễn ra trong chưa đầy 5 tháng đã khiến nhiều nước nghi ngờ về tính an toàn của Boeing 737 Max. Tháng 10/2018, một chiếc 737 Max của hãng hàng không Indonesia Lion Air rơi xuống biển chỉ một thời gian ngắn sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta của Indoneisa, khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Tuy nhiên, FAA hôm qua khẳng định 737 Max vẫn có thể hoạt động bình thường.

Boeing thì cho biết hãng có kế hoạch thay đổi một số phần mềm điều khiển của 737 Max để "làm mẫu máy bay vốn đã an toàn này càng trở nên an toàn hơn".

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm