Hiện thực cay đắng của giấc mơ 'chạy Grab kiếm 30 triệu đồng/tháng'
Nhiều người đầu tư xe và điện thoại để chạy Grab với mong muốn thu nhập cao, làm lúc nhàn rỗi. Thực tế, Grab quản lý rất chặt đối tác tài xế, kiểm soát giá cước và thưởng phạt.
238 kết quả phù hợp
Hiện thực cay đắng của giấc mơ 'chạy Grab kiếm 30 triệu đồng/tháng'
Nhiều người đầu tư xe và điện thoại để chạy Grab với mong muốn thu nhập cao, làm lúc nhàn rỗi. Thực tế, Grab quản lý rất chặt đối tác tài xế, kiểm soát giá cước và thưởng phạt.
'Tài xế quá yếu thế trong cuộc chơi do Grab làm chủ'
Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân cho rằng trong quan hệ lao động với Grab, tài xế đang rất yếu thế và cần có tổ chức để bảo vệ họ.
Các ông chủ Grab làm giàu trên sức lao động của tài xế như thế nào?
Trong khi "đối tác tài xế" không được hưởng lương tối thiểu hay bảo hiểm, các nhà sáng lập Grab ngày càng giàu có nhờ bóc lột công sức của người lao động.
'Grab không được đổ lý do tăng khấu trừ, tăng giá cước vì NĐ 126’
Đại diện Tổng cục Thuế cho rằng Grab có quyền tăng khấu trừ đối với tài xế và tăng giá cước, tuy nhiên, không thể nói do Nghị định 126.
Grab nói chưa thể thay đổi tỷ lệ khấu trừ với tài xế
Tổng giám đốc Grab Việt Nam cho rằng hãng gọi xe này phải tuân thủ Nghị định 126 nên chưa thể thay đổi tỷ lệ khấu trừ 27,273% với tài xế GrabBike trên mỗi cuốc xe.
Tài xế Grab chịu thiệt thế nào khi bị gán danh ‘đối tác’?
Trong quan hệ “đối tác” với Grab, tài xế không có quyền lên tiếng, không được công ty bảo vệ và hưởng quyền lợi của người lao động. Tài xế muốn làm nhân viên thay vì đối tác.
Grab làm gì khi khách hàng và tài xế gặp khó khăn?
Khi khách hàng bị tính thêm thuế VAT 7% và tài xế có thể giảm thu nhập với mức khấu trừ mới, Grab vẫn giữ nguyên mức hoa hồng được hưởng.
Ngay khi Nghị định 126 có hiệu lực thi hành từ hôm nay (ngày 5/12), Grab lập tức điều chỉnh tăng khấu trừ với tài xế và tăng giá cước cơ bản trên toàn quốc.
Nhiều người Mỹ kiệt quệ tinh thần vì phải sống dựa vào phiếu thực phẩm
Nhiều người Mỹ rơi vào cảnh khốn cùng vì mất việc làm và thu nhập do đại dịch Covid-19. Khi mùa lễ hội lớn nhất năm đến gần, họ càng trở nên tuyệt vọng.
Grab, be có sẵn sàng trả tiền nhượng quyền ở sân bay Tân Sơn Nhất?
Đại diện be Group khẳng định mong muốn sớm ký hợp đồng nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Còn phía Grab xin được hướng dẫn thêm về quy trình, thủ tục.
'Để tài xế chặt chém, hãng taxi không được khai thác tại sân bay'
Lãnh đạo cảng hàng không Tân Sơn Nhất yêu cầu các hãng taxi giám sát lái xe, người điều phối, tránh tình trạng chặt chém. Hãng xe công nghệ không đẩy cái khó cho khách, tài xế.
Các sân bay, hãng gọi xe thế giới xoay xở ra sao khi phân làn đón xe?
Khi các cảng hàng không phân làn đón xe, tình hình giao thông khá hỗn loạn trong những tuần đầu. Tuy nhiên, sân bay và hãng xe công nghệ có những cách đối phó cụ thể.
Tài xế công nghệ Đông Nam Á đón khách sân bay như thế nào?
Các sân bay lớn trong khu vực có nhiều cách để giảm tình trạng tắc nghẽn, bao gồm tạo điểm đón riêng cho các hãng xe công nghệ, tích hợp công nghệ để khách bay dễ tìm thấy tài xế.
Các sân bay lớn tại Mỹ phân làn cho xe công nghệ ra sao?
Nhiều sân bay lớn tại Mỹ giải quyết tình trạng tắc nghẽn làn đường ở nhà ga sân bay bằng cách thay đổi điểm đón khách của xe công nghệ.
CEO Be Group: 'Bán đồ hiệu nghìn USD dễ hơn có thêm một khách gọi xe'
Nữ lãnh đạo của ứng dụng gọi xe Be mở đầu buổi trò chuyện bằng sự so sánh thú vị giữa lĩnh vực gọi xe và ngành thời trang xa xỉ - lĩnh vực bà từng gắn bó nhiều năm trước.
Tỷ phú Masayoshi Son thúc giục Grab sáp nhập với Gojek
Nguồn tin Bloomberg cho biết CEO SoftBank Masayoshi Son yêu cầu Anthony Tan - nhà đồng sáng lập Grab - nhanh chóng đạt thỏa thuận với Gojek.
Khách hàng được lợi gì từ cuộc đua 'siêu ứng dụng’?
Cuộc đua siêu ứng dụng giúp tạo ra các hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ toàn diện, chất lượng, làm tăng trải nghiệm và tối đa hóa lợi ích cho người tiêu dùng.
CEO Be Group: 'Chúng tôi đạt điểm hòa vốn trong năm nay'
Bà Nguyễn Hoàng Phương - CEO ứng dụng gọi xe be - khẳng định công ty đạt điểm hòa vốn trong năm nay, bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19.
CEO Be đề xuất ứng dụng công nghệ ‘gỡ khó’ giao thông Việt Nam
Tỷ lệ sở hữu phương tiện giao thông cá nhân của Việt Nam đang ở mức 88%, riêng Hà Nội và TP HCM là 94%, tạo áp lực lớn lên cơ sở hạ tầng đô thị, gây kẹt xe, lãng phí.
Những lần tài xế Việt đình công, phản đối ứng dụng gọi xe
Các hãng gọi xe công nghệ thường bị đối tác phản đối khi siết chặt chính sách về tiền thưởng, ảnh hưởng đến thu nhập của tài xế.