‘Giải cứu’ hàng hóa ùn ứ ở cửa khẩu bằng đường sắt, đường biển
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định có thể xuất khẩu hàng hóa qua đường sắt, đường biển sang Trung Quốc. Riêng đường sắt có thể chuyên chở 80 container hàng hóa mỗi ngày.
2.299 kết quả phù hợp
‘Giải cứu’ hàng hóa ùn ứ ở cửa khẩu bằng đường sắt, đường biển
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định có thể xuất khẩu hàng hóa qua đường sắt, đường biển sang Trung Quốc. Riêng đường sắt có thể chuyên chở 80 container hàng hóa mỗi ngày.
Chở hàng sang Trung Quốc bằng đường biển để gỡ ùn ứ tại cửa khẩu?
Trước tình trạng hàng nghìn xe container chở nông sản sang Trung Quốc bị ùn ứ tại cửa khẩu, phương án chuyển phương thức vận chuyển sang bằng đường biển được tính đến.
Lào Cai hiến kế gỡ ùn ứ nông sản tại cửa khẩu
Theo đại diện Sở Công Thương Lào Cai, trước mắt các tỉnh có cửa khẩu biên giới nói chung cần thiết lập “vùng xanh”, tạo ra vùng đệm an toàn trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Doanh nghiệp: Cần xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc theo chính ngạch
Giám đốc Hoàng Phát Fruit cho biết việc doanh nghiệp Việt Nam chỉ xuất khẩu theo đường bộ dẫn tới tình trạng ùn ứ tại các cửa khẩu, đặc biệt khi Trung Quốc áp dụng "Zero Covid".
Thu ngân sách vượt dự toán gần 220.000 tỷ đồng
Theo Bộ Tài chính, tổng thu ngân sách Nhà nước năm 2021 ước đạt 1,563 triệu tỷ, cao hơn 16,4% so với dự toán thu đầu năm, tương đương mức vượt 219.900 tỷ đồng.
Lạng Sơn đề nghị doanh nghiệp dừng đưa hàng lên cửa khẩu
UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tạm dừng đưa hàng hóa lên cửa khẩu từ nay đến Tết Nguyên đán vì năng lực thông quan chưa được cải thiện.
Tổng bí thư: Việt Nam đã thực hiện thành công đợt tiêm chủng lịch sử
Ghi nhận kết quả phòng, chống dịch năm 2021, đặc biệt là chiến dịch tiêm chủng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đồng thời gợi mở một số vấn đề mang tính định hướng cho năm 2022.
'Giải cứu' thanh long, mít, cam, bưởi... đến bao giờ?
Theo chuyên gia, cần đẩy mạnh xuất khẩu chính ngạch thì nông sản mới tránh được chuyện "giải cứu". Muốn vậy, phải có những doanh nghiệp đủ mạnh để việc buôn bán chuyên nghiệp hơn.
TP.HCM đưa dự báo kinh tế phục hồi, phát triển hình chữ V năm 2022
Năm 2021, TP.HCM ghi nhận mức GRDP giảm sâu nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, tổng thu ngân sách Nhà nước vẫn vượt 5,2% dự toán và tăng 3% so với năm 2020.
Xây dựng trung tâm đầu mối, giải cứu nông sản ùn tắc ở Móng Cái
Chính phủ giao tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu xây dựng Trung tâm giao dịch nông, lâm, thủy sản tại TP Móng Cái để giải quyết tình trạng hàng nông sản ùn ứ ở khu vực cửa khẩu.
GDP quý IV ước tăng 5,22% góp phần giúp GDP cả năm tăng 2,58%. Đây là mức tăng thấp nhất giai đoạn 2011-2021.
Cổ phiếu ngành nào sẽ tạo sóng năm 2022?
"Sóng ngành" diễn ra xuyên suốt năm 2021 và các đơn vị phân tích dự báo nhiều ngành vẫn còn tiếp tục nổi sóng trong năm 2022 nhờ triển vọng kinh doanh tốt.
Lạng Sơn giảm nhiều loại phí hỗ trợ doanh nghiệp bị ùn ứ nông sản
Trước tình trạng hàng nông sản bị ùn ứ tại cửa khẩu, tỉnh Lạng Sơn quyết định giảm phí sử dụng hạ tầng các cửa khẩu, giảm giá dịch vụ tại cửa khẩu Tân Thanh để hỗ trợ doanh nghiệp.
Cửa khẩu Chi Ma mở cửa trở lại, chỉ thông quan được 7 xe/ngày
Theo lãnh đạo Cục Hải quan Lạng Sơn, ngày 22/12, phía Trung Quốc đã đồng ý mở lại cửa khẩu Ái Điểm - Chi Ma sau 14 ngày tạm dừng. Tuy nhiên, năng lực thông quan rất hạn chế.
Doanh nghiệp chuyển phát linh hoạt thích ứng trong dịch bệnh
Dịch bệnh đem lại nhiều thách thức, đòi hỏi các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp chuyển phát nói riêng phải sáng tạo, đổi mới để thích ứng.
Sân bay Long Thành chưa hoạt động, giao thông kết nối đã ùn tắc
Hệ thống giao thông kết nối giữa TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đang hoạt động hết công suất trước khi dự án Sân bay Long Thành đưa vào khai thác.
Doanh nghiệp lo mất Tết khi hàng mắc kẹt ở cửa khẩu
Hàng nghìn xe container chở rau củ quả tươi đang ùn tắc ở các cửa khẩu phía Bắc, tương đương với hàng nghìn tỷ đồng tổn thất của các doanh nghiệp.
Trái cây, rau củ Việt gặp khó khi Trung Quốc siết chặt nhập khẩu
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam. Tình trạng phụ thuộc thương mại vào Trung Quốc đang là thách thức đối với nông sản Việt.
Cần 44 ngày thông quan cho hơn 4.400 xe hàng ùn ứ ở Lạng Sơn
Theo lãnh đạo Cục Hải Quan tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh, chỉ khi Việt Nam tạo được niềm tin trong công tác phòng, chống dịch ở cửa khẩu mới giải quyết được tình trạng ùn tắc.
Khoảng 6.200 xe hàng đang tập trung ở cửa khẩu phía Bắc
Do cửa khẩu Chi Ma, Tân Thanh đã tạm dừng thông quan nên năng lực giải phóng hàng hóa tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) chỉ khoảng 100 xe/ngày.