Có bao nhiêu người đứng sau mỗi chuyến bay an toàn?
Máy bay là phương tiện giao thông an toàn bậc nhất và để duy trì điều này, rất nhiều con người được đào tạo chuẩn mực phải làm việc vô cùng kỷ luật và chính xác.
181 kết quả phù hợp
Có bao nhiêu người đứng sau mỗi chuyến bay an toàn?
Máy bay là phương tiện giao thông an toàn bậc nhất và để duy trì điều này, rất nhiều con người được đào tạo chuẩn mực phải làm việc vô cùng kỷ luật và chính xác.
Chuyến đi cuối cùng của máy bay siêu thanh Concorde
Máy bay siêu thanh huyền thoại Concorde đã được một nhiếp ảnh gia ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp trong chuyến đi cuối cùng.
Bóng hồng 9X và hành trình trở thành phi công ở tuổi 20
Hoàng Hạnh Nhi gia nhập Vietjet Air khi vừa tròn 20 tuổi, là một trong những nữ phi công 9X đầu tiên của hàng không Việt Nam.
Hai tai nạn liên tiếp phô bày điểm yếu của không quân Trung Quốc
Chỉ trong vòng 8 ngày, không quân Trung Quốc ghi nhận hai vụ tai nạn có liên quan đến trục trặc kỹ thuật và công tác huấn luyện khiến 3 quân nhân thiệt mạng.
Vỡ mộng làm phi công, quân nhân Hà Lan ăn cắp máy bay để đào ngũ
Năm 1964, nhớ nhà và thất vọng vì không được làm phi công, ông Theo Van Eijck đã đào ngũ bằng cách ăn cắp máy bay từ căn cứ không quân Hà Lan tại Cộng hòa Malta để bay tới Lybia.
Ngày tuyển đầu tiên của Vinpearl Air đông nghẹt, có cả du học sinh
Hội thảo tuyển sinh phi công tại TP.HCM sáng 2/10 của Vinpearl Air thu hút nhiều thí sinh thú vị, từ chàng trai du học sinh Australia đến cô gái 26 tuổi làm tại một tập đoàn lớn.
F-35 của Mỹ huấn luyện cách chiến đấu với S-400 của Nga
Bên cạnh hoạt động bay huấn luyện, các phi công F-35 của Không quân Mỹ còn tích cực sử dụng phần mềm mô phỏng máy tính để chiến đấu với tên lửa S-400 của Nga.
Vài tỷ học phí là chưa đủ cho giấc mơ phi công
Với chi phí 3-4 tỷ đồng, phi công không phải là ngành học dành cho số đông. Thế nhưng, tài chính chỉ là yếu tố cần. Theo Bay Việt, 30% học viên bỏ dở giữa chừng khi đang đào tạo.
Cần bao nhiêu tiền để học nghề phi công ở Việt Nam?
Lương khởi điểm hấp dẫn, nhu cầu lớn thế nhưng việc tuyển dụng phi công ở Việt Nam vẫn không dễ dàng. Một phần lý do nằm ở mức chi phí đào tạo đắt đỏ, không dưới 4 tỷ đồng.
U22 Việt Nam tập trên mặt cỏ nhân tạo với loại giày không phù hợp
Chiều 28/8, U22 Việt Nam tiếp tục tập luyện tại trung tâm PVF. Khác với buổi trước đó, các cầu thủ được ban huấn luyện yêu cầu tập trên mặt sân cỏ nhân tạo.
Phi công 9X lái thủy phi cơ vượt 14.000 km về Việt Nam
Năm 2013, khi tròn 22 tuổi, Nguyễn Văn Thuận trở thành phi công lái thủy phi cơ DHC-6 đầu tiên của Hải quân Việt Nam về nước sau hành trình dài 14.000 km, bay qua 5 quốc gia.
Chiếc máy bay từng bị bỏ hoang giữa Sài Gòn
Giữa năm 2015, chiếc Boeing 707 mang số hiệu VN - A304 đã bị tháo dỡ hoàn toàn sau nhiều năm nằm trên bãi đất trống ở đường Hồng Hà (quận Tân Bình, TP.HCM).
Thiết bị 20 triệu USD giúp các hãng bay huấn luyện hàng nghìn phi công
Tại trung tâm huấn luyện bay United Airlines ở Denver (Colorado, Mỹ), các phi công tương lai luyện tập bên trong một buồng lái mô phỏng giống hệt chiếc A320 trong vòng 30 ngày.
Những tiếp viên được mệnh danh 'soái ca hàng không'
Phạm Việt Hưng, Hải Cường và Nguyễn Quốc Huy là những anh chàng tiếp viên hàng không được dân mạng chú ý bởi gương mặt điển trai và vẻ ngoài thu hút.
Vác đá cây kiếm 12 triệu/tháng ở Sài Gòn lọt top 10 ảnh tuần Zing.vn
Người lao động vác đá cây kiếm hơn chục triệu mỗi tháng, CSGT đeo camera ở ngực làm nhiệm vụ hay nữ tiếp viên học đối mặt với dông bão là những hình ảnh đáng chú ý tuần qua.
Học đối mặt giông bão trên biển để thành tiếp viên ở Sài Gòn
Cảnh cứu người đuối nước, tự bảo vệ bản thân và trải qua thử thách với bão tố trên biển giả định là những hình ảnh về buổi huấn luyện bay của các phi công, tiếp viên ở TP.HCM.
Hiệu trưởng trường Bay Việt nói về Vingroup đào tạo phi công
Theo cơ trưởng Nguyễn Nam Liên, Hiệu trưởng Bay Việt, mở một trường bay ở Việt Nam phải có chi phí đào tạo thấp hơn nước ngoài mới thu hút được học viên nhưng đây là việc rất khó.
Vinpearl Air và cuộc đua trở thành hãng hàng không thứ 6 của Việt Nam
Nhiều chuyên gia quốc tế khẳng định thời điểm vàng để gia nhập thị trường hàng không Việt Nam đã trôi qua, nhưng sau Bamboo Airways vẫn có rất nhiều cái tên đang xếp hàng.
Tham gia hàng không, Vingroup đối mặt thách thức gì?
Trong khi dư luận hào hứng với viễn cảnh Vinpearl Air, các chuyên gia tỏ ra thận trọng với việc Vingroup tham gia thị trường vận chuyển hành khách và đào tạo phi công.
Vừa lập hãng bay, Vingroup tuyên bố mở trường đào tạo phi công
Vừa thành lập công ty chuyên kinh doanh vận chuyển hành khách hàng không, Vingroup cũng tuyên bố mở trường đào tạo phi công và thợ máy tại Việt Nam.