Có thể coi 2017 là năm đặc biệt khi lần đầu tiên sau nhiều năm chúng ta hoàn thành toàn diện và vượt mức 13 chỉ tiêu kinh tế-xã hội, trong đó tăng trưởng GDP đạt 6,7%.
63 kết quả phù hợp
Có thể coi 2017 là năm đặc biệt khi lần đầu tiên sau nhiều năm chúng ta hoàn thành toàn diện và vượt mức 13 chỉ tiêu kinh tế-xã hội, trong đó tăng trưởng GDP đạt 6,7%.
Chuyên gia cảnh báo việc tăng thuế, phí ở TP.HCM
“Chúng ta đánh thuế tiêu thụ đặc biệt lên rượu, bia, thuốc lá, xăng dầu hay ôtô thì phải cân nhắc kỹ. Nếu thuế ở đây cao, người ta đi nhập ôtô về chỗ khác”, ông Trần Du Lịch nói.
Cần xây dựng Thủ Thiêm ở TP.HCM như Phố Đông Thượng Hải
Ông Huỳnh Thế Du cho rằng trong nghị quyết về cơ chế cho TP.HCM cần đề xuất xây dựng Thủ Thiêm thành đặc khu kinh tế, từ đó, tạo cú hích cho sự phát triển của TP.
TP.HCM nói không với dự án BT trên đất vàng
Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định có những mảnh đất đẹp, chủ đất tư rất muốn BT, nhưng chủ trương của thành phố là phải đấu giá, không BT đổi những mảnh đất này.
Dày đặc cảng biển, khu kinh tế, tại sao miền Trung vẫn nghèo?
Các tỉnh miền Trung đang đối diện nguy cơ “cạnh tranh rồi kéo nhau xuống đáy". Muốn phát triển, lãnh đạo các tỉnh thành phải hóa giải những xung đột về lợi ích cục bộ.
Góc khuất sau những hành động lạ đời tại trạm BOT
Tháng 3/2016, cư dân mạng tò mò về hình ảnh bà cụ kê ghế ngồi giữa trạm thu phí cầu Hạc Trì (Phú Thọ). Sau hơn một năm, tấm ảnh cũ lại lan truyền khi câu chuyện về BOT nóng lên.
Nguy cơ những con voi trắng BOT
71 dự án BOT góp phần thay đổi bộ mặt giao thông cả nước nhưng nhiều dự án kém hiệu quả tạo nên các “con voi trắng”, là gánh nặng dài hạn từ một hệ thống tài chính thiếu lành mạnh.
Những phát ngôn đáng chú ý về vụ BOT Cai Lậy
Trong khi tài xế sử dụng tiền lẻ phản ứng việc đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy không đúng chỗ, Bộ GTVT khẳng định giữ nguyên vị trị trạm thu phí, còn chủ đầu tư lại dọa kiện.
'BOT là mảnh đất màu mỡ của quan hệ thân hữu'
Ông Huỳnh Thế Du cho rằng từ việc BOT Cai Lậy "thất thủ" cần cho kiểm toán hoặc các nhà phân tích độc lập được tiếp cận thông tin để tính toán và thẩm định, đánh giá từng dự án.
Áp lực tăng trưởng hay câu chuyện cải cách thực chất?
Chuyên gia cho rằng mục tiêu tăng trưởng 6,7% mà Quốc hội giao Chính phủ khó khăn, nhưng quan trọng hơn là những đổi mới cụ thể để cải thiện môi trường kinh doanh, khơi nguồn lực.
Một năm của 'Chính phủ kiến tạo, hành động'
GS Carl Thayer (Học viện Quốc phòng Australia), TS Huỳnh Thế Du (Đại học Fulbright Việt Nam) và TS Đặng Hoàng Giang chia sẻ với Zing.vn về năm đầu tiên hoạt động của Chính phủ mới.
Harvard, bốn rưỡi sáng: 'Có thể sinh viên thức để chơi'
Anh Trương Phạm Hoài Chung hài hước nói Đại học Harvard sáng đèn lúc nửa đêm có thể do sinh viên còn vui chơi, chưa chịu đi ngủ.
Bất động sản vẫn giữ vững ngôi vị số 1
Sau nhiều “cơn điên giá vàng”, hiện tại chỉ còn bất động sản giữ được phong độ ổn định và tiếp tục là kênh đầu tư được ưa chuộng số 1.
Bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn
Với luồng kiều hối tăng mạnh cùng chính sách lãi suất ưu đãi của ngân hàng, các chuyên gia nhận định, những tháng cuối năm vẫn sẽ là thời điểm nóng của thị trường bất động sản.
Nhiều đại gia Việt ‘ngày kinh doanh, tối lo quan hệ’
Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI đánh giá nhiều đại gia Việt thời gian qua lăn lộn thương trường, thành công nhờ quan hệ mà không cần phải học hành gì.
‘Đầu tư cho Vinaxuki chỉ tốn tiền vô ích’
Nhiều độc giả cho rằng ý tưởng của ông Huyên về sản xuất ôtô Made in Vietnam không khả thi. Việc đầu tư vào doanh nghiệp, vì thế không hiệu quả.
Vì sao TP HCM chậm phát triển?
Sau 30 năm, TP đã tăng trưởng gấp 8 lần, dân số gấp đôi nhưng cơ sở hạ tầng không phát triển kịp và trở thành lực cản.
Điều gì đang chờ Việt Nam hậu Brexit?
Các chuyên gia kinh tế cùng nhận định, việc Anh rời EU sẽ tác động tiêu cực đến Việt Nam ở khía cạnh thương mại, thị trường vàng, chứng khoán, và tỷ giá hối đoái.
Vì sao 'con rồng châu Á vẫn ngủ yên'?
TP HCM được mệnh danh là “hòn ngọc Viễn Đông” cách đây hơn 40 năm và kỳ vọng trở thành “con rồng châu Á” từ sau đổi mới kinh tế, nhưng đến nay “con rồng” này vẫn nhắm mắt ngủ yên.
Những 'đại bàng' đang gãy cánh: Tiếp tục đổ tiền xuống biển
Sẽ có gần 7.000 tỷ đồng nữa được “đổ” vào Cảng Cái Mép - Thị Vải (CMTV) để nâng cấp luồng lạch cho tàu vận tải siêu trọng ra vào trong nỗ lực nhằm cứu cánh nơi đây.