Người hùng thầm lặng của anime Nhật Bản
Masao Maruyama, một nhà sản xuất lớn trong giới anime Nhật Bản, cảnh báo rằng ngành kinh doanh anime của nước này có nguy cơ đánh mất vị trí dẫn đầu.
717 kết quả phù hợp
Người hùng thầm lặng của anime Nhật Bản
Masao Maruyama, một nhà sản xuất lớn trong giới anime Nhật Bản, cảnh báo rằng ngành kinh doanh anime của nước này có nguy cơ đánh mất vị trí dẫn đầu.
‘Đầu gấu đụng đầu đất’ bại trận trước cuộc đấu Lý Hải - Thu Trang
Bộ phim hài/hành động của Hàn Quốc lộ rõ điểm yếu trong kịch bản. Phim có suất chiếu ít và doanh thu không khả quan ngay trước thềm cuộc song đấu của hai phim Việt được đầu tư.
Phim của Song Joong Ki, Suzy 'đắp chiếu' và khủng hoảng ở điện ảnh Hàn
Theo truyền thông Hàn Quốc, khoảng 90 phim đã quay xong nhưng chưa có lịch phát hành. Trong đó, một số dự án do Song Joong Ki, Suzy hoặc Park Bo Gum đảm nhận vai chính.
Lý do Thủy thủ Mặt trăng vẫn hút fan sau hàng chục năm
Sau hàng thập kỷ, những cô gái trong "Thủy thủ Mặt trăng" hay "Thủ lĩnh thẻ bài Sakura" vẫn chiếm cảm tình của người hâm mộ toàn thế giới với siêu năng lực nữ tính và nhiệm màu.
Hoạt hình Nhật đánh bại bom tấn tỷ đô 'Avatar 2' ngoài phòng vé
"The First Slam Dunk" đứng đầu phòng vé Nhật Bản suốt 8 tuần liên tục. Bom tấn "Avatar: The Way of Water" của đạo diễn James Cameron cũng không thể xô đổ vị trí này.
Truyện tranh đầu tiên do AI sản xuất gây tranh cãi
Bộ truyện "Cyberpunk: Peach John" do AI vẽ khiến công chúng đặt câu hỏi đây là phép màu công nghệ hay mối đe dọa đối với nghệ thuật.
Đội áo lên đầu, mặc váy ngoài quần tại Tuần lễ thời trang Tokyo
Các fashionista tại Nhật Bản chứng minh sự sáng tạo khi diện áo ngoài quần, khoe hình xăm, đội áo lên đầu trên đường phố Tokyo trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Rakuten.
Tài luân chuyển nhân sự luôn là thứ được đánh giá cao với các HLV bóng đá hiện đại, điều đó càng được thấy rõ hơn ở Man United dưới thời HLV Erik Ten Hag.
Phim 'Khi ta hai lăm' thất bại phòng vé
Tác phẩm mới nhất của Luk Vân có doanh thu kém khả quan. Bộ phim chỉ đạt 2,6 tỷ đồng sau gần 10 ngày phát hành, nguy cơ lỗ nặng.
Ý nghĩa 'dòng chảy thời cuộc' từ cái tên Lamer
Không chỉ là cái tên thương hiệu, Lamer ẩn chứa nhiều ý nghĩa, bao hàm tinh thần, sứ mệnh, khao khát về một giấc mơ làm thời trang Việt.
Theo đạo diễn Isao Yukisada, cú bắt tay của điện ảnh lẫn truyền hình Nhật - Hàn là cách tuyệt vời để đưa hai nền văn hóa xích lại gần nhau hơn.
Khái niệm AI-nxiety ra đời để chỉ sự lo sợ của con người rằng máy tính sẽ thay thế, loại bỏ họ khỏi công việc trong tương lai. Nỗi lo này có nhiều cơ sở từ thực tế.
Tổng bí thư nêu phương hướng nhằm tăng cường quan hệ Việt - Nhật
Khẳng định Nhật Bản là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu phương hướng nhằm tăng cường quan hệ hai nước trong thời gian tới.
3 phút phim khiến ngành hoạt hình Nhật Bản lo sợ
Netflix ra mắt bộ phim hoạt hình dài 3 phút, được làm từ công nghệ AI. Bước tiến này đe dọa việc làm của hàng nghìn nhân lực trong ngành anime.
Samurai Nhật Bản tác động đến 'John Wick' như thế nào
Ngôi sao Keanu Reeves cho rằng nền văn hóa Nhật Bản có ảnh hưởng lớn tới phim của anh. "John Wick 4" sẽ lấy ý tưởng về những nguyên tắc danh dự của samurai Nhật Bản.
Chuột Mickey hóa thân thành siêu anh hùng Marvel
Mới đây, các họa sĩ của Disney và Marvel đã hợp tác để cho ra mắt một tấm bìa phiên bản đặc biệt. Các nhân vật như chuột Mickey, vịt Donald sẽ hóa thân thành siêu anh hùng.
Anime giúp các nhà xuất bản Nhật đẩy nhanh quá trình số hóa
Tờ Japan-Forward đã dẫn nhận định của chuyên gia Atsuo Nakayama cho biết anime và tiểu thuyết ngắn được thể hiện rất tốt ở dạng số và điều này hỗ trợ cho các nhà xuất bản Nhật.
Một cây xăng bị phạt vì ngưng bán dịp Tết
Quản lý thị trường phát hiện Chi nhánh Công ty CP Xăng dầu khí Ngọc Phương Nam (huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) ngưng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý chấp thuận.
‘The Lexus Festive’ - bữa tiệc của những giác quan được đánh thức
2 đêm tiệc “The Lexus Festive” diễn ra vừa qua đã khẳng định mục tiêu giúp khách hàng được đánh thức mọi giác quan trong hành trình trải nghiệm thương hiệu mà Lexus hướng đến.
Tìm mô hình nhà xuất bản phù hợp
Ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc - Tổng biên tập NXB Văn học, đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, thống nhất mô hình các nhà xuất bản.