Trao truyền văn hóa qua xuất bản phẩm
Theo các đại biểu tại tọa đàm giới thiệu sách sáng 23/4 tại Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên - Huế, sách chính là một công cụ tốt giúp bảo tồn, lưu truyền các giá trị văn hóa dân tộc.
346 kết quả phù hợp
Trao truyền văn hóa qua xuất bản phẩm
Theo các đại biểu tại tọa đàm giới thiệu sách sáng 23/4 tại Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên - Huế, sách chính là một công cụ tốt giúp bảo tồn, lưu truyền các giá trị văn hóa dân tộc.
Để dòng chảy văn hóa đọc luôn được khơi thông, tiếp nối
Khẳng định sách có vị trí trung tâm trong đời sống văn hóa, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang nói cần tiếp tục tạo môi trường thuận lợi nhất để khuyến khích mọi người đọc sách.
Phó thủ tướng dự khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Chiều tối 21/4, lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai đã diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên - Huế.
Những sân chơi thú vị lan tỏa văn hóa đọc
Thông qua các hoạt động giao lưu, các trò chơi vui nhộn, các đơn vị làm sách tạo được hiệu ứng truyền thông, lan tỏa tình yêu sách và văn hóa đọc.
Hiệu sách truyền thống vẫn được yêu thích ở Trung Quốc
Bất chấp sự phát triển của kỹ thuật số, những cửa hàng sách truyền thống trên khắp Trung Quốc đang thu hút ngày càng nhiều người ghé thăm.
Bảo vệ hiệu sách truyền thống, Pháp tính thêm phí mua sách trực tuyến
Pháp tính thêm phí bổ sung với các đơn đặt sách trực tuyến nhằm đảm bảo quyền lợi giữa các hiệu sách và hệ thống bán lẻ online.
Trung Quốc tìm kiếm vị thế mới
Tiếng nói toàn cầu của Trung Quốc biến chuyển, khi họ dần kết nối chặt chẽ với châu Phi, cạnh tranh ảnh hưởng với Mỹ ở Trung Đông và xích gần Nga bất chấp sức ép từ phương Tây.
Tổ chức hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại các trường học
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn số 1248/BGDĐT-GDTX về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai.
Tìm kiếm giải pháp góp phần nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng
Để tạo được chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới đòi hỏi sự quan tâm sâu sát của các cấp ngành có liên quan ở từng địa phương trong việc phát triển văn hóa đọc.
'Giá cô dâu' càng tăng, tỷ lệ cưới càng giảm
Chính sách một con khiến Trung Quốc rơi vào cảnh dư thừa nam giới. Đàn ông nước này phải tốn rất nhiều tiền để lấy được vợ, ngay cả khi tỷ lệ kết hôn ở nước này giảm mạnh.
Nhà báo Phan Đăng: 'Bạn bè sợ tôi đi tu'
Sau nhiều năm trên cương vị thư ký tòa soạn báo chí, Phan Đăng, tác giả sách "39 câu hỏi cho người trẻ", đã quyết định nghỉ việc, dành toàn bộ thời gian cho một hướng đi mới.
Hàn Quốc phản đối sách giáo khoa mới của Nhật Bản
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 28/3 lên tiếng phản đối và triệu tập quan chức Đại sứ quán Nhật Bản sau khi Tokyo chấp thuận bộ sách giáo khoa mới.
Doanh số bán sách ở Vương quốc Anh giảm nhẹ
Dữ liệu về ngành xuất bản của Nielsen cho thấy doanh số sách điện tử ở Vương quốc Anh năm 2022 giảm 10% và lượng bản in giảm 3%. Tốc độ tăng trưởng của sách nói cũng chậm lại.
Cách xuất bản thế giới tiếp thị và kiếm tiền từ sách self-help
Bốn xu hướng marketing sách self-help hiện nay: Mở rộng câu chuyện trong sách; Phát triển ứng dụng; Tận dụng nền tảng truyền thông mới; Xây dựng thương hiệu cá nhân tác giả.
Dior kiếm bộn tiền nhờ có Jisoo BlackPink trên thảm đỏ
Dior, Chanel và Louis Vuitton tạo ra giá trị truyền thông lớn nhất Tuần lễ thời trang Paris. Prada và Gucci lại gây tiếng vang tại Milan nhờ khách mời nổi tiếng đến từ châu Á.
Nghiên cứu đặt hàng cơ quan báo chí làm truyền thông chính sách
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 21/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác truyền thông chính sách.
Văn hóa - nguồn lực to lớn cho phát triển kinh tế, xã hội của Hà Nội
Nguồn lực văn hóa của Thăng Long - Hà Nội đang hiện diện phong phú và đa dạng; nếu biết khai thác sẽ trở thành nguồn vốn to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Báo chí cần khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển đất nước
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nói báo chí cần khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, tự cường dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.
Lan tỏa làn sóng sách về bình đẳng giới
Bình đẳng giới là vấn đề toàn cầu, bởi thế, truyền thông về bình đẳng giới là vô cùng cần thiết. Sách là kênh truyền thông quan trọng nhằm nâng cao nhận thức về giới của mọi người.
Không phải mô hình ăn uống nào cũng mở được chuỗi ở Việt Nam
Dù sở hữu nhiều lợi thế riêng và liên tục phát triển trong thời gian qua, thị phần doanh thu từ các chuỗi ăn uống chỉ chiếm 5% toàn thị trường và bị áp đảo bởi các cửa hàng đơn lẻ.