Ngôn ngữ thứ hai 'chờ' giáo viên: Thách thức lớn của đề án tiếng Anh
Tại nhiều địa phương, tình trạng thiếu giáo viên tiếng Anh đang tạo ra khoảng trống lớn trong quá trình triển khai khi có trường chỉ có duy nhất một giáo viên.
243 kết quả phù hợp
Tại nhiều địa phương, tình trạng thiếu giáo viên tiếng Anh đang tạo ra khoảng trống lớn trong quá trình triển khai khi có trường chỉ có duy nhất một giáo viên.
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ việc thành thạo tiếng Anh giúp anh tiếp cận với những nguồn tri thức chuyên sâu và mở ra nhiều cơ hội trong tương lai
Dù chưa thực sự hiểu IELTS là gì, trẻ vẫn phải học hàng tá kiến thức IELTS theo sắp xếp của gia đình để chạy đua với "con nhà người ta".
Nhà tâm lý học Paul Hewitt đã chia chủ nghĩa hoàn hảo thành ba kiểu khác nhau, mỗi kiểu đều sở hữu biểu hiện và tác hại không giống nhau.
Khi tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, giáo viên ngoại ngữ sẽ làm gì? Câu hỏi này đặt ra bài toán tìm hướng tiếp cận mới trong môi trường học đường.
Đề thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 của Hà Nội gồm 40 câu trắc nghiệm với 24 mã đề, thí sinh làm trong 60 phút.
"IELTS 7.0+ trong 3 tháng", “Nhờ trung tâm/ứng dụng này mà mình học giỏi lên”... là những quảng cáo bóng bẩy về khóa học tiếng Anh. Thế nhưng, nhiều phụ huynh cho hay đóng tiền xong mới thấy học...
Trung tâm Anh ngữ BHV English triển khai chương trình nâng cấp tiếng Anh miễn phí cho giáo viên. 1.000 nhà giáo sẽ được tham gia khóa học trong 5 năm tới.
Kể từ năm 2025, đề thi đánh giá năng lực chuyên biệt của ĐH Sư phạm TP.HCM sẽ thay đổi cấu trúc ở 5/6 môn thi.
156 học sinh lớp 12 đạt IELTS từ 7.0 trở lên được tỉnh Hà Tĩnh công nhận là học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh mà không phải tham dự kỳ thi cùng tên.
Nhiều sinh viên lớp văn bằng 2 Tiếng Anh (Đại học Kinh doanh và Công nghệ) "chết đứng" khi được thông báo lớp học không tồn tại trong hệ thống quản lý của nhà trường.
Nhiều sinh viên cho rằng chương trình tiếng Anh (không chuyên) ở bậc đại học không đủ để các bạn nâng cao trình độ. Nhiều em chán nản, không còn hứng thú với môn học này ở trường.
Để tốt nghiệp đại học, sinh viên cần đạt đủ điều kiện về chuẩn đầu ra ngoại ngữ. Tuy nhiên, nhiều người phải chật vật với loại chứng chỉ này vì khả năng tiếng Anh không tốt.
Năng lực giao tiếp chính là mục đích cơ bản, cuối cùng của việc dạy và học ngoại ngữ hiện đại. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng kỹ năng nghe và nói của giáo viên Tiếng Anh vẫn là vấn đề nan giải.
Mười năm học tiếng Anh ở bậc phổ thông, thêm vài năm ở đại học, nhiều người thừa nhận tiếng Anh chỉ ở mức bập bẹ.
Tìm đến phim Việt như một cách luyện nghe ngôn ngữ này, Jeong Guhee ấn tượng bởi nội dung và “mê lúc nào không hay”.
Cuốn "50 hoạt động nâng cao kĩ năng tiếng Anh trên lớp và tại nhà" được thiết kế với các nhiệm vụ ngôn ngữ, nhấn mạnh sự tương tác giúp khơi gợi hứng thú cho trẻ học tiếng Anh.
Thay vì dạy học ở trường học theo cách truyền thống, nhiều giáo viên chọn dạy online để học sinh tiết kiệm thời gian đi lại và linh động hơn khi học tập.
"IELTS đã phát triển qua nhiều năm, với cả một 'ngành công nghiệp' chuyên cung cấp những cách tốt nhất, nhanh nhất và rẻ nhất để đạt được điểm số mong muốn", chuyên gia đánh giá.
Đạt điểm cao trong các bài thi chứng chỉ ngoại ngữ là điều tốt, nhưng chuyên gia giáo dục lo rằng việc "flex" quá nhiều hoặc sai cách có thể gây ra ảnh hưởng xấu.