Saigon Expresso: 70% người dân vẫn chọn đi xe máy ở TP.HCM
Dự báo 15 năm tiếp theo khi hệ thống giao thông công cộng đã được đầu tư hàng tỷ USD, cùng các chính sách hạn chế xe cá nhân, TP.HCM sẽ dần "triệt tiêu" lợi thế xe máy.
16 kết quả phù hợp
Saigon Expresso: 70% người dân vẫn chọn đi xe máy ở TP.HCM
Dự báo 15 năm tiếp theo khi hệ thống giao thông công cộng đã được đầu tư hàng tỷ USD, cùng các chính sách hạn chế xe cá nhân, TP.HCM sẽ dần "triệt tiêu" lợi thế xe máy.
TP.HCM cần quản lý xe máy thế nào?
Chuyên gia cho rằng TP.HCM nên sớm hạn chế xe máy bằng nhiều biện pháp cứng rắn như tăng phí bảo trì, thu phí đường bộ và thậm chí là thu hẹp bãi giữ xe.
Saigon Expresso: TP.HCM nghiên cứu hạn chế xe máy
TP.HCM là một trong 5 thành phố trong nước nghiên cứu hạn chế xe máy, tiến tới hạn chế hoặc dừng hoạt động xe máy trên một số quận sau năm 2030.
Người đàn ông tử nạn khi từ TP.HCM về quê
Trên đường về Nghệ An, xe máy do ông Hạnh điều khiển đã tông vào đuôi ôtô tải đậu ven đường.
TP.HCM lên kế hoạch cấm xe máy tại khu trung tâm
Trước khi cấm hoàn toàn xe máy tại khu vực trung tâm, TP.HCM sẽ lên kế hoạch kiểm soát phương tiện cá nhân và phát triển vận tải công cộng.
Financial Times: 'Sự trỗi dậy của đế chế Vingroup'
Vingroup kinh doanh vô số mặt hàng, từ smartphone, bất động sản cho đến trường học. Tuy nhiên không ít người lo ngại về tầm ảnh hưởng của tập đoàn này.
TP.HCM có thể cấm xe máy vào trung tâm giai đoạn 2025-2030
Nếu đề án kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân, tăng phương tiện công cộng được thông qua, TP.HCM sẽ hạn chế và tiến tới cấm xe máy vào một số khu vực trung tâm.
Năm 2030, xe máy vẫn là phương tiện chủ đạo tại Việt Nam
Theo nghiên cứu vừa công bố, đến năm 2030, 70% người dân Việt Nam vẫn sẽ sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại chủ yếu.
Đề xuất cấm xe máy ở những đường nào tại Sài Gòn?
Đề án trình lên UBND TP.HCM chia việc hạn chế xe máy tại trung tâm thành phố theo 3 giai đoạn và tiến tới cấm hẳn vào năm 2030.
Đề xuất cấm xe máy vào trung tâm Sài Gòn theo 3 giai đoạn
Theo đề án được trình lên UBND TP.HCM, việc hạn chế xe máy tại trung tâm thành phố được thực hiện theo 3 giai đoạn và tiến tới cấm hẳn vào năm 2030.
Các loại rào chắn xe máy trên vỉa hè Sài Gòn
Để hạn chế việc xe máy lưu thông trên vỉa hè, TP.HCM đã cho lắp nhiều loại rào chắn trên vỉa hè nhiều tuyến đường trong thành phố.
'Chưa nói cấm nhưng phải kiểm soát phương tiện cá nhân' ở Sài Gòn
“Trung bình, một ngày TP.HCM có 169 ôtô và 826 xe máy đăng ký mới. Việc này đặt ra một thách thức là phải kiểm soát số phương tiện này như thế nào”, ông Cường nói.
Chuyên gia đề xuất cấm xe máy để giảm ùn tắc ở Sài Gòn
Nhiều nhà khoa học thẳng thắn thừa nhận đã đến lúc TP.HCM mạnh dạn hạn chế xe máy đi trên đường để giảm tình trạng kẹt xe, thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố.
Chủ tịch TP.HCM họp khẩn giải quyết ùn tắc giao thông
Trước tình trạng ùn tắc giao thông cần phải xem xét giải pháp nào trước mắt có thể kéo giảm ùn tắc thì đề xuất và làm ngay.
Đề xuất hạn chế nhập xe máy, ôtô cá nhân vào TP.HCM
Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế TP.HCM đề xuất thành phố có thể hạn chế nhập xe gắn máy, đồng thời hạn chế tăng lượng ôtô trong khi cơ sở hạ tầng chưa phát triển kịp,
TP.HCM lại đề xuất hạn chế xe cá nhân
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản đề xuất với UBND TP một số giải pháp hạn chế xe cá nhân.