Mức phạt xe vi phạm vùng hạn chế khí thải ở TP.HCM
Khi thiết lập vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM, Cần Giờ và Côn Đảo, thành phố sẽ lắp camera quan sát, xe vi phạm có thể bị phạt 400.000 đồng.
24 kết quả phù hợp
Khi thiết lập vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM, Cần Giờ và Côn Đảo, thành phố sẽ lắp camera quan sát, xe vi phạm có thể bị phạt 400.000 đồng.
Người đàn ông chạy xe máy tông trúng người đang nằm giữa đường ở Đồng Tháp, khiến một người chết, một người bị thương nặng.
Nhiều mẫu xe mới ra mắt rơi vào tình trạng ít hàng, đội giá nhưng phần lớn giá xe máy xăng tại Việt Nam đang ở mức khá tốt dịp cuối năm.
Việc hoán cải xe máy xăng thành một chiếc xe 2 bánh thuần điện nhìn chung có thể thực hiện được, tuy nhiên chi phí không tương xứng hiệu quả và có thể đối diện rủi ro mất an toàn.
Thị trường xe máy Việt Nam giai đoạn đầu năm đang chứng kiến xu hướng giảm tiêu thụ xe xăng, tăng sức mua xe điện.
Theo Sở Xây dựng, khi TP.HCM chuyển đổi sang xe điện ở các khu vực phát thải thấp, trách nhiệm xử lý xe xăng cũ thuộc về các hãng sản xuất, nhập khẩu xe.
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) vừa hoàn thiện Dự thảo Đề án chuyển đổi xe máy xăng sang xe điện, tập trung vào nhóm tài xế công nghệ và giao hàng.
Dự báo 15 năm tiếp theo khi hệ thống giao thông công cộng đã được đầu tư hàng tỷ USD, cùng các chính sách hạn chế xe cá nhân, TP.HCM sẽ dần "triệt tiêu" lợi thế xe máy.
Chuyên gia cho rằng TP.HCM nên sớm hạn chế xe máy bằng nhiều biện pháp cứng rắn như tăng phí bảo trì, thu phí đường bộ và thậm chí là thu hẹp bãi giữ xe.
TP.HCM là một trong 5 thành phố trong nước nghiên cứu hạn chế xe máy, tiến tới hạn chế hoặc dừng hoạt động xe máy trên một số quận sau năm 2030.
Trên đường về Nghệ An, xe máy do ông Hạnh điều khiển đã tông vào đuôi ôtô tải đậu ven đường.
Trước khi cấm hoàn toàn xe máy tại khu vực trung tâm, TP.HCM sẽ lên kế hoạch kiểm soát phương tiện cá nhân và phát triển vận tải công cộng.
Vingroup kinh doanh vô số mặt hàng, từ smartphone, bất động sản cho đến trường học. Tuy nhiên không ít người lo ngại về tầm ảnh hưởng của tập đoàn này.
Nếu đề án kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân, tăng phương tiện công cộng được thông qua, TP.HCM sẽ hạn chế và tiến tới cấm xe máy vào một số khu vực trung tâm.
Theo nghiên cứu vừa công bố, đến năm 2030, 70% người dân Việt Nam vẫn sẽ sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại chủ yếu.
Đề án trình lên UBND TP.HCM chia việc hạn chế xe máy tại trung tâm thành phố theo 3 giai đoạn và tiến tới cấm hẳn vào năm 2030.
Theo đề án được trình lên UBND TP.HCM, việc hạn chế xe máy tại trung tâm thành phố được thực hiện theo 3 giai đoạn và tiến tới cấm hẳn vào năm 2030.
Để hạn chế việc xe máy lưu thông trên vỉa hè, TP.HCM đã cho lắp nhiều loại rào chắn trên vỉa hè nhiều tuyến đường trong thành phố.
“Trung bình, một ngày TP.HCM có 169 ôtô và 826 xe máy đăng ký mới. Việc này đặt ra một thách thức là phải kiểm soát số phương tiện này như thế nào”, ông Cường nói.