Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: 70% người dân vẫn chọn đi xe máy ở TP.HCM

Dự báo 15 năm tiếp theo khi hệ thống giao thông công cộng đã được đầu tư hàng tỷ USD, cùng các chính sách hạn chế xe cá nhân, TP.HCM sẽ dần "triệt tiêu" lợi thế xe máy.


Ngày 28/4


Dự báo thời tiết TP.HCM từ ngày 28/4 đến 1/5 mưa nắng gián đoạn. Mưa dông có xu hướng tăng dần, chiều và tối có mưa, mưa rào nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông đề phòng có lốc, sét, và gió giật mạnh.


Thông xe cầu Thủ Thiêm 2 từ 15h hôm nay. Sau 7 năm xây dựng, các phương tiện có thể chạy qua cầu, riêng xe container bị cấm. Cầu Thủ Thiêm 2 dài gần 1,5 km với 6 làn xe, bắc qua sông Sài Gòn kết nối giao thông giữa quận 1 và TP Thủ Đức.


Chưa nghỉ lễ, cửa ngõ phía Đông đã ùn ứ từ sáng tới trưa. Từ sáng sớm hôm qua, lưu lượng phương tiện trên Xa lộ Hà Nội hướng về cầu Đồng Nai tăng đột biến khiến giao thông trở nên phức tạp. Nguyên nhân được ghi nhận là nhiều người tranh thủ về quê hoặc đi du lịch dịp lễ sớm do sợ cảnh đông đúc; các tài xế xe lớn tranh thủ đi lấy hàng sớm trước kỳ nghỉ lễ kéo dài.


70% người dân vẫn chọn đi xe máy ở TP.HCM. Dựa trên kết quả khảo sát 2.000 người ở 6 đô thị lớn của Việt Nam của Trung tâm nghiên cứu và phát triển GTVT Việt Đức, giả định đến năm 2030 khi TP.HCM có 6 tuyến metro và hệ thống giao thông công cộng phát triển hơn, đa số người dân vẫn "bỏ phiếu" cho xe máy. Dự báo 15 năm tiếp theo khi hệ thống giao thông công cộng đã được đầu tư hàng tỷ USD, cùng các chính sách hạn chế xe cá nhân, TP.HCM sẽ dần "triệt tiêu" lợi thế xe máy.


Metro số 1 trả mặt bằng đường Lê Lợi (quận 1). Hôm qua, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) bàn giao phần mặt bằng dài khoảng 50 m đường Lê Lợi, đoạn từ ngã tư Pasteur đến trước giao lộ Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Hiện, khu vực này đã hoàn thành tái lập, đường trải nhựa, chuẩn bị tháo dỡ toàn bộ rào chắn trước 30/4.


Tiếp tục thi công tháp A chung cư Sunrise Riverside (Nhà Bè) các ngày 28-29/4 và 2/5, từ 7h30 đến 21h trong ngày. Quá trình thi công gây bụi và tiếng ồn, ban quản lý mong cư dân thông cảm.


Hoàn thành 52 căn hộ tái định cư tại chung cư 251 Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình). Hiện các hộ dân đã bốc thăm căn hộ mới nhưng chưa được nhận chìa khóa để vào nhà. Chủ đầu tư tiếp tục chi tiền thuê nhà tạm cư cho 52 hộ dân này trong thời gian chờ hoàn tất các thủ tục bàn giao nhà.


Sông Sài Gòn sạch sẽ trước dịp lễ 30/4. Hơn 84 tấn chất thải rắn và lục bình đã được Trung tâm Quản lý đường thủy (Sở GTVT) trục vớt trong 3 ngày (25-27/4) từ khu vực cầu Thủ Thiêm 1 đến ngã ba rạch Bến Nghé, với chiều dài khoảng 2,5 km mặt sông.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Chung cư nội thành hay nhà đất ngoại thành?

Nhu cầu mua nhà tại thành phố lớn ngày một tăng. Nhiều người đang phân vân nên chọn chung cư nội thành hay nhà đất ngoại thành có cùng một mức giá.

Ba sân chơi mới cho kỳ nghỉ cuối tuần của trẻ tại TP.HCM

Ngày càng nhiều sân chơi mới với đa dạng nội dung dành cho trẻ em được xây dựng tại TP.HCM để đáp ứng nhu cầu vui chơi ngày một tăng nhân dịp hè về.

Buýt hai tầng hay xe đạp công cộng cho ngày cuối tuần ở trung tâm?

Người dân TP.HCM có hai trải nghiệm mới để nhìn ngắm khu trung tâm: Xe buýt hai tầng hoặc xe đạp công cộng, với những trải nghiệm và mức giá khác nhau.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm