Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Ba sân chơi mới cho kỳ nghỉ cuối tuần của trẻ tại TP.HCM

Ngày càng nhiều sân chơi mới với đa dạng nội dung dành cho trẻ em được xây dựng tại TP.HCM để đáp ứng nhu cầu vui chơi ngày một tăng nhân dịp hè về.

"Đưa con đi đâu chơi để phù hợp với sở thích của con, để con vừa có thể thoải mái vui chơi, vừa có thể được tiếp thu, học hỏi nhiều điều?". Đây là câu hỏi khiến nhiều bậc phụ huynh tại TP.HCM trăn trở mỗi dịp hè về.

Zing gợi ý 3 địa điểm, khu vui chơi mới mở với các chủ đề khác nhau, phù hợp với sở thích, nhu cầu đa dạng của trẻ nhỏ.

Thoải mái vận động ngoài trời tại sân chơi phiêu lưu Tinker Play

Địa chỉ: số 280, đường Nguyễn Văn Linh, phường Bình Thuận, quận 7.

Với ý nghĩa "chơi linh tinh", Tinker Play được thiết kế với tinh thần bất cứ thứ gì trong cuộc sống cũng có thể là tài nguyên giải trí, chơi được và sáng tạo được.

Điểm đặc biệt đầu tiên của Tinker Play là sân chơi ngoài trời nhưng mở cửa hoạt động dưới mọi điều kiện thời tiết. Trẻ em đến đây được khuyến khích vui chơi dưới mọi môi trường để có thể vừa phát triển về thể lực lẫn trí tuệ.

Một điểm đặc biệt nữa tại đây là các bé được tôn trọng hoàn toàn sự sáng tạo khi vui chơi. Với quan niệm mỗi bé sẽ có sự sáng tạo khác nhau, các giáo viên và nhân viên tại đây chỉ quan sát sân chơi, hỗ trợ khi bé yêu cầu sự giúp đỡ.

Bên cạnh đó, sân chơi khuyến khích cha mẹ chơi cùng con, từ đó tạo nên sợi dây gắn kết giữa cha mẹ và con cái.

Ngoài ra, Tinker Play còn có workshop làm mộc với 2 hình thức: làm mộc sáng tạo và trải nghiệm nghề mộc. Tùy theo lựa chọn, các bé sẽ có cơ hội tự tay làm ra một sản phẩm bằng gỗ dưới sự hướng dẫn trực tiếp của nhân viên sân chơi, cũng là các kiến trúc sư. Workshop không giới hạn thời gian và số lượt đăng ký. Các bé có thể tham gia ngay sau khi mua vé tại sân chơi.

Một điểm các độc giả cần lưu ý khi đến Tinker Play là sân chơi có giới hạn thời gian trong vòng 3 tiếng. Chơi quá thời gian trên sẽ phải tính thêm phụ phí 50.000 đồng.

Giá vé cho trẻ em 1-3 tuổi, 13-15 tuổi là 100.000 đồng/bé. 150.000 đồng/bé là mức giá cho trẻ em 3-12 tuổi. Giá vé người lớn là 50.000 đồng/người bao gồm một phần nước miễn phí. Giá vé trên chưa bao gồm vé tham gia workshop.

Khám phá thế giới tiền sử tại Công viên khủng long JPark

Địa chỉ: tầng 6, TTTM Giga Mall, số 240-242, đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức.

Với tổng diện tích gần 500 m2, Công viên khủng long JPark là công viên đầu tiên được xây dựng tại trung tâm thương mại.

JPark sở hữu đa dạng các loại mô hình khủng long đặc trưng như khủng long bò sát, khủng long bạo chúa T-rex, khủng long cổ dài, khủng long đuôi tạ… Ngoài ra, tại đây còn có cả "bách khoa toàn thư về khủng long" bằng công nghệ Hologram.

Tại đây, công nghệ tạo hình in 3D kết hợp chuyển động Cine Magic, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng tạo nên không gian giải trí hiện đại, sống động và chân thực.

Chi phí cho một lần tham quan công viên khủng long JPark là 65.000 đồng cho ngày thường và 99.000 đồng cho thứ 7, Chủ Nhật và ngày lễ. Riêng trẻ em có chiều cao dưới 1,1 m sẽ được miễn phí vé vào cửa.

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Địa chỉ: Đường 60-CL nối dài, phường Cát Lái, TP Thủ Đức

Nằm tại trung tâm TP Thủ Đức, Khu vui chơi giải trí trải nghiệm Bến Bồng Sơ được nhiều gia đình lựa chọn vì có không gian biển xanh, cát trắng, nắng vàng như các bãi biển miền Trung cùng nhiều tiện ích phù hợp với nhu cầu riêng của từng thành viên trong gia đình.

Khu vui chơi có 3 hồ bơi nước mặn cho cả người lớn và trẻ em. Nước ở đây được điện phân muối tạo độ mặn nên trong và đảm bảo độ sạch. Hồ bơi có huấn luyện viên và nhân viên cứu hộ túc trực thường xuyên nên bậc phụ huynh có thể yên tâm cho con mình bơi lội.

Ngoài trải nghiệm bơi lội, các bạn nhỏ đến đây còn có thể có cơ hội tìm hiểu về các loại cây thuốc trong vườn thảo dược, chơi nhạc với 36 phím đàn piano bằng chân.

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng có thể tận hưởng những thú vui cho riêng mình như câu cá, ngắm hồ cá koi, thác, ghềnh đá nhân tạo...

Một điểm độc giả cần lưu ý khi đến đây là khu vui chơi cấm mang thú cưng và đồ uống có cồn. Giá vé cho trẻ em là 120.000 đồng, 70.000-150.000 đồng cho người lớn tùy mức vé.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Ba sự kiện phim ảnh, hội họa để bạn đến ngay hôm nay ở TP.HCM

Nếu không có lịch đi chơi xa, những ai ở lại TP.HCM có thể thử thưởng lãm các buổi triển lãm, chiếu phim, biểu diễn âm nhạc giữa thành phố náo nhiệt.

Ba hồ bơi nước mặn để bạn không phải ra khỏi TP.HCM tìm biển

Lấy ý tưởng từ những bãi biển, hồ bơi nước mặn được hình thành giúp người bơi vẫn cảm nhận được không khí của biển ngay trong lòng thành phố náo nhiệt.

Trò chơi giá rẻ cho cả gia đình tại TP.HCM

Có nhiều nhà cao tầng, đường sá chật hẹp, TP.HCM cũng có rất nhiều bãi thả diều rộng rãi, thoáng gió.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm