Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Trò chơi giá rẻ cho cả gia đình tại TP.HCM

Có nhiều nhà cao tầng, đường sá chật hẹp, TP.HCM cũng có rất nhiều bãi thả diều rộng rãi, thoáng gió.

Mùa thả diều tại TP.HCM bắt đầu vào khoảng tháng 3-4, khi thời tiết có nắng ráo, gió thổi nhiều. Thời điểm thả diều thích hợp trong ngày thường là vào buổi chiều mát, khi nắng vừa mới tắt. Địa điểm thả diều thích hợp thường là các bãi đất trống, rộng, bằng phẳng, thoáng gió, xung quanh không có nhà cao tầng.

Nếu bạn đọc có hứng thú với hoạt động này, Zing gợi ý một số địa điểm thả diều lý tưởng tại TP.HCM để tham khảo lựa chọn.

Bãi thả diều Thủ Thiêm (TP Thủ Đức)

Nói đến thả diều, người dân TP.HCM không thể không nhắc đến bãi thả diều Thủ Thiêm.

Đây là bãi thả diều gần gũi và được biết đến nhiều nhất ở TP.HCM vì gần trung tâm, đường sá rộng rãi, bằng phẳng, cách xa khu giao thông đông đúc, rất thích hợp cho các gia đình có con nhỏ muốn chạy nhảy. Người dân đến đây thả diều còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh các tòa nhà lớn của thành phố.

Có nhiều con đường dẫn đến bãi thả diều Thủ Thiêm. Người dân ở quận 1 sẽ đi qua hầm Thủ Thiêm đến ngã ba đường Mai Chí Thọ - Trần Văn Khê thì rẽ trái. Xe tiếp tục chạy thêm 200 m nữa đến đoạn giao với đường Lương Định Của sẽ thấy cánh đồng diều bên tay trái.

Một con đường khác có thể dẫn đến cánh đồng diều là đi theo đường Nguyễn Hữu Cảnh hoặc Ngô Tất Tố lên cầu Thủ Thiêm, sau đó theo lối rẽ xuống dưới chân.

Tuy nhiên, từ 30/4, TP.HCM sẽ chính thức thông xe cầu Thủ Thiêm 2, khu vực dưới chân cầu sẽ bị cấm tụ tập. Vì vậy, bạn nên tranh thủ thời gian này để đến đây thả diều, vui chơi.

Bãi thả diều Thanh Đa (quận Bình Thạnh)

Một địa điểm khác cũng nằm tại trung tâm TP.HCM phù hợp để thả diều là bờ kè Thanh Đa.

Trước đây, khu vực này chưa có bờ kè hoàn chỉnh, nằm gần khu chung cư cũ ở bán đảo Thanh Đa. Tuy nhiên, từ 2017, khu này được giải tỏa để làm công viên với đường đi lát gạch ven sông và bãi cỏ. Mặc dù không rộng như bãi thả diều Thủ Thiêm, bờ kè Thanh Đa vẫn thu hút nhiều người dân đến vui chơi vì nằm sát sông Sài Gòn, thoáng gió.

Mặc dù có quy hoạch đường đi lát đá và bãi cỏ, khu thả diều Thanh Đa chưa có bãi giữ xe. Người dân đến đây chơi phải để xe ở ngoài hoặc tìm bãi giữ xe tự phát của nhà dân gần đó để gửi.

Để qua bãi thả diều, bạn cần đi dọc đường Bình Quới, băng qua cầu Kinh. Rẽ trái vào đường Hồ Ngọc Cẩn khoảng 100 m, bạn rẽ trái dọc theo đường số 3 thêm 600 m sẽ đến được công viên bờ kè, cũng là khu thả diều Thanh Đa.

Bãi thả diều hồ Đá (TP Thủ Đức)

Không gần trung tâm như bãi thả diều Thủ Thiêm và Thanh Đa, bãi thả diều hồ Đá nằm trong khuôn viên làng ĐH Quốc gia TP.HCM cách trung tâm thành phố khoảng 15 km. Khu vực này ít được biết đến do cách hơi xa trung tâm thành phố. Người đến đây thả diều chủ yếu là người dân, sinh viên học tập và sinh sống xung quanh.

Khu thả diều nằm ngay phía sau ĐH Bách khoa, ĐH Quốc tế, trải dài tới tận Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh. Khu vực này có khoảng không thông thoáng, đường nhựa bằng phẳng, ít người đi lại, không bị vướng dây điện, cây cối cao hoặc nhà cao tầng.

dia diem tha dieu o tp.hcm anh 5
Không chỉ sinh viên, người dân sống trong khu vực, bãi thả diều hồ Đá còn thu hút rất nhiều bạn trẻ từ trung tâm đến thả diều mỗi dịp cuối tuần. Ảnh: Quỳnh Châu.

Tuy vậy, bãi thả diều hồ Đá cũng nằm gần sát các con đường dẫn vào ký túc xá. Lúc thả diều, các bạn cần cẩn thận quan sát để tránh va chạm với người đi đường xung quanh. Ngoài ra, an ninh tại khu vực này cũng không đảm bảo từ buổi chiều muộn trở đi. Vì vậy, bạn chỉ nên thả diều và ra về trước khi trời tối.

Bạn có thể đến làng ĐH Quốc gia TP.HCM bằng nhiều con đường, từ quốc lộ 1A hoặc từ Xa lộ Hà Nội rẽ qua đường vành đai đông.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Chơi ở đâu khi mùa mưa bắt đầu tại TP.HCM?

Không cần sân rộng hay bãi lớn, mọi người có thể chạy nhảy, leo trèo hay thả mình rơi giữa không trung ngay trong thành phố.

Những hồ bơi bạn không biết mình có thể vào ở TP.HCM

Nếu các hồ bơi công cộng quanh khu vực bạn sinh sống quá đông hay chất lượng nước không được sạch thì hồ bơi ở các chung cư là lựa chọn dành cho bạn.

10 gợi ý khi mùa bơi về ở TP.HCM

Người đi bơi thư giãn thường không tìm đến những hồ đông người, còn trẻ con học bơi phải chọn hồ có độ sâu thích hợp. Vậy họ nên tìm hồ bơi nào ở TP.HCM?

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm