Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Những hồ bơi bạn không biết mình có thể vào ở TP.HCM

Nếu các hồ bơi công cộng quanh khu vực bạn sinh sống quá đông hay chất lượng nước không được sạch thì hồ bơi ở các chung cư là lựa chọn dành cho bạn.

Thanh Tâm (26 tuổi, TP Thủ Đức) được giới thiệu nên tìm đến hồ bơi chung cư Homyland 2 (TP Thủ Đức) để giải nhiệt những ngày nắng nóng.

“Lúc đầu tôi còn hỏi người quản lý hồ bơi là mình không phải cư dân có được vào đây không? Nơi đây ngoài bán vé đơn còn cả vé tháng và dạy bơi nữa, không khác gì một hồ bơi chuyên nghiệp”, Tâm Anh bày tỏ.

Một số chung cư tại TP.HCM đưa dịch vụ hồ bơi vào kinh doanh nhiều năm nay. Hồ bơi không phân biệt cư dân hay người bên ngoài nên mọi người đều có thể trả phí để vào sử dụng.

Tuy phải trả giá cao hơn các hồ bơi công cộng nhưng ngược lại, người dân được sử dụng dịch vụ tốt hơn với không gian riêng tư. Học bơi với giáo viên đi kèm tại các hồ bơi ở chung cư cũng là trải nghiệm không tồi.

Zing gợi ý một số địa chỉ hồ bơi ở các chung cư để bạn đọc tham khảo lựa chọn.

Hồ bơi Homyland 2

Hồ bơi Homyland 2 ở địa chỉ 307 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức.

Thanh Tâm trả 50.000 đồng cho 1 lần bơi ở nơi đây. Với trẻ em mức giá chỉ còn 35.000 đồng /lượt. Cô gái này và bạn khá bất ngờ khi hồ bơi này trang bị cả nhà vệ sinh, hộc để đồ, vòi rửa tay, nhà tắm cho khách.

ho boi chung cu anh 1

Hồ bơi Homyland 2. Ảnh: NVCC.

"Hồ bơi mở nhạc chill, kết hợp với ánh đèn và gió mát giúp tôi giảm căng thẳng. Tôi dự định sẽ mua vé tháng với giá 750.000 đồng để có thể tới đây bơi hàng ngày", Tâm nói.

Kết hợp mô hình quán cà phê và hồ bơi, nơi đây trở thành điểm đến của nhiều gia đình và các bạn trẻ dịp cuối tuần.

Chiều dài hồ là 25 mét, chiều rộng 12 mét. Độ sâu tăng dần 0.6 m - 0.8 m - 1.2 m - 1.8 m - 2.2 m - 2.4 m. Ban quản lý hồ bơi còn tổ chức những suất dạy cho người mới bắt đầu.

Hồ bơi chung cư Sky Garden 1 và 2

Hồ bơi nằm trên đường Phạm Văn Nghị, quận 7 là điểm bơi lội quen thuộc của chị Nguyễn Duyên (22 tuổi). Duyên không phải cư dân tại đây. Khi biết hồ chung cư phục vụ khách bên ngoài, cô nhắm đến ngay vì gần nhà, cảnh đẹp, không quá đông và an toàn.

ho boi chung cu anh 2

Hồ bơi tại chung cư Sky Garden (quận 7). Ảnh: NVCC.

Đây là hồ ngoài trời, có kích thước dài 25 m, rộng 15,5 m và sâu 1,4-1,6 m. Bên cạnh có một hồ bán nguyệt nhỏ dành cho trẻ em. Nơi đây có phòng thay đồ, phòng xông hơi, tắm nước nóng lạnh, máy sấy, tủ gửi đồ.

“Quanh hồ có nhiều ghế nằm và cây xanh khá yên tĩnh, phù hợp để thư giãn và cho mấy chị em thích sống ảo”, Duyên mô tả.

Giá vé lẻ hồ bơi chung cư Sky Garden hiện là 90.000 đồng/người lớn, 70.000 đồng/trẻ em dưới 1,4 m; vé tháng 1,5 triệu đồng (không giới hạn thời gian bơi). Khách có thể thuê tủ gửi đồ 10.000-20.000 đồng. Thời gian mở cửa 6-22h hàng ngày.

Hồ bơi Ánh viên

Hồ bơi Ánh Viên nằm tại chung cư The Art Gia Hòa (phường Phước Long B, TP Thủ Đức), có chiều dài 70 m và có diện tích 1.800 m2. Giá vé 50.000 đồng/người lớn và 40.000 đồng/trẻ em.

ho boi chung cu anh 3

Hồ bơi Ánh Viên. Ảnh: Lê Quân.

Hồ được xây dựng ngoài trời và có mái che rất thoáng mát. Khuôn viên hồ được chia làm 3 khu vực: Hồ trẻ em có chiều sâu 1,4 m, hồ người lớn có chiều sâu 1,6 m và hồ chuyên nghiệp có chiều sâu 2 m.

Hồ bơi tổ chức các lớp dạy bơi cho người lớn, trẻ em các ngày trong tuần với học phí từ 2 triệu đồng/ khóa, đã bao gồm vé vào hồ bơi.

10 gợi ý khi mùa bơi về ở TP.HCM

Người đi bơi thư giãn thường không tìm đến những hồ đông người, còn trẻ con học bơi phải chọn hồ có độ sâu thích hợp. Vậy họ nên tìm hồ bơi nào ở TP.HCM?

Hồ bơi cạnh nhà, nhiều cư dân TP.HCM chưa sẵn sàng nhảy xuống

Có hồ bơi là lợi thế của nhiều chung cư nhưng việc cho người lạ vào hồ, chất lượng nước không đảm bảo hay thiếu nhân viên cứu hộ là những điều cư dân mong muốn cải thiện.

Ngọc An - Ý Linh

Bạn có thể quan tâm