Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

10 gợi ý khi mùa bơi về ở TP.HCM

Người đi bơi thư giãn thường không tìm đến những hồ đông người, còn trẻ con học bơi phải chọn hồ có độ sâu thích hợp. Vậy họ nên tìm hồ bơi nào ở TP.HCM?

TP.HCM vào mùa nóng, anh Thanh Phong (29 tuổi, quận 4) chọn bơi lội để rèn luyện thể lực giúp giải nhiệt, thay vì tập ở phòng gym hay công viên. Do đó, anh thường tìm hồ dài và rộng thích hợp bơi thể thao.

Còn hội bạn nữ của Thùy Linh (23-25 tuổi) lại muốn gặp gỡ cuối tuần, thư giãn ở một hồ “sang chảnh”.

“Dạo này trời nóng và mưa bất thường không tiện đi ngoài đường, nên chúng tôi trú chân ở một hồ bơi đẹp có dịch vụ ăn uống, tranh thủ chụp ảnh ‘sống ảo’ mùa hè luôn”, Linh nói.

Không phải cư dân ở các chung cư có hồ bơi, Phong và Linh phải tìm hồ bơi bên ngoài. Nhiều gia đình cũng đến hồ để giải nhiệt và cho con học bơi. Điều phụ huynh quan tâm là hồ có khu vực riêng cho trẻ nhỏ, nước sạch, có cứu hộ và giá vé hợp lý.

TP.HCM hiện có đa dạng hồ bơi và phân khúc giá. Xuất phát từ những nhu cầu khác nhau của người đi bơi, Zing gợi ý một số địa chỉ hồ bơi trong thành phố để bạn đọc tham khảo lựa chọn.

Hồ bơi tiêu chuẩn thể thao

Trung tâm thành phố có một số hồ bơi đáp ứng tiêu chí thể dục của Thanh Phong. Anh cho biết bạn bè mình sống ở các quận khác cũng thường tập trung bơi ở các địa chỉ này sau giờ tan sở vì gần chỗ làm, không quan trọng khoảng cách từ nhà.

Câu lạc bộ bơi lội Yết Kiêu (đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1) có hệ thống mái che cho toàn bộ bể lớn (dài 50 m, sâu 2 m) và bể nhỏ (dài 5m, sâu 1,1 m). Giá vé 30.000 đồng/người lớn; 25.000 đồng/trẻ em dưới 1,4 m. Giờ mở cửa sáng 5-7h, trưa 11-13h, chiều 16-18h.

Cung Văn hóa Lao động (đường Huyền Trân Công Chúa, quận 1) có bể bơi sâu 1,2-2 m dài 50 m; bể sâu 1,3 m cho người tập bơi và bể trẻ em sâu dưới 1 m. Giá vé 50.000 đồng/người lớn và 35.000 đồng/trẻ em. Giờ mở cửa cả ngày 5-20h.

Hồ bơi Rạch Miễu (đường Hoa Phượng, quận Phú Nhuận) là bể ngoài trời, gồm một bể thi đấu kích thước 50x25 m, sâu 2 m, 10 đường bơi; bể nhỏ hơn 25x15 m, sâu 0,8-1,7 m và một bể trẻ em sâu khoảng 1 m. Giá vé 15.000-25.000 đồng/suất. Thời gian mỗi suất là 90 phút, nếu bơi thêm thì mua vé suất sau. Giờ mở cửa 5h45-19h45 từ thứ 3 đến chủ nhật. Thứ 2, hồ đóng cửa để dọn dẹp.

Hồ bơi Lam Sơn (đường Trần Bình Trọng, quận 5) cũng có 3 bể, trong đó bể lớn 50 m, sâu 2 m có phao phân làn; bể trung 25 m, sâu 0,4-1,4 m và một hồ trẻ em. Giá vé 30.000 đồng/người lớn và 25.000 đồng/trẻ em dưới 1,3 m. Giờ mở cửa buổi sáng 5h30-12h và buổi chiều 13h-18h3, đóng cửa vào thứ 2.

ho boi TP.HCM anh 1

Bể bơi thể thao thường có kích thước lớn, đạt chuẩn cho thi đấu. Ảnh: Rach Mieu Swim Club.


Hồ bơi “sang chảnh”

Với những ai muốn thư giãn và tận hưởng nhiều dịch vụ, các hồ bơi cao cấp là lựa chọn phù hợp. Tại TP.HCM, những hồ này thường tọa lạc trong các khách sạn hay khu đô thị hạng sang.

Khách sạn Hôtel des Arts Saigon (đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3) có hồ bơi vô cực cao nhất thành phố ở tầng 24. Gói dịch vụ hồ bơi dành cho khách không lưu trú tại khách sạn được tặng kèm một thức uống (cocktail, bia, nước ngọt, nước ép). Giá từ 488.000 đồng/người trong 6 giờ, vào khung giờ 7-18h mỗi ngày.

Khách sạn The Myst (đường Hồ Huấn Nghiệp, quận 1) cho khách bên ngoài sử dụng hồ bơi sân thượng tầng 15, bao quanh là vườn cây, nhìn ra bến Bạch Đằng. Dịch vụ đi kèm ở đây đa dạng hơn gồm khăn tắm, xông hơi, xông khô và một đồ uống không cồn. Vé bán lẻ 350.000 đồng/người vào ngày thường, 450.000 đồng vào thứ 7 và chủ nhật. Giờ mở cửa 10-18h.

Hồ bơi Chloe Anna Spa (đường Phan Văn Chương, quận 7) là khu hồ bơi ngoài trời nằm trong khu biệt thự riêng tư, nhiều cây xanh. Bên cạnh bể nước ngọt và bể nước mặn thì nơi đây còn kết hợp cung cấp các dịch vụ như ngâm mình massage, xông hơi, học bơi… Chi phí cho mỗi người từ 129.000 đồng đến 445.000 đồng trở lên. Giờ mở cửa 8-21h mỗi ngày.

Khách sạn Equatorial (đường Trần Bình Trọng, quận 5) cũng có hồ bơi nước muối, nằm ở tầng cao ngoài trời. Khách lẻ không lưu trú có thể mua gói dịch vụ gồm sử dụng hồ bơi, phòng tập thể dục, phòng xông hơi khô và ướt, hồ thủy lực. Giá vé trọn gói là 500.000 đồng/người lớn; 300.000 đồng/trẻ em từ 12 tuổi trở xuống. Dịch vụ được cung cấp 5-20h hàng ngày.

Nhà hàng The Brix (đường Trần Ngọc Diện, TP Thủ Đức) có hồ bơi ngoài trời giữa khuôn viên, bao quanh là cây xanh. Nơi đây chủ yếu dành cho khách đến thư giãn và kết hợp ăn uống bên hồ bơi cùng nhóm bạn. Giá vé vào hồ bơi là 100.000 đồng/người (chưa tính gọi món). Hồ mở cửa 9-18h. Trẻ em dưới 15 tuổi không được phép sử dụng hồ bơi.

Khu biệt thự Villa Song Saigon (đường Nguyễn Văn Hưởng, TP Thủ Đức) phục vụ khách vãng lai sử dụng hồ bơi. Diện tích hồ lớn có thể chơi một số môn thể thao nước tập thể, tập chèo SUP, phù hợp với người lớn và trẻ nhỏ. Vé sử dụng hồ bơi 289.000 đồng/người áp dụng ban ngày trước khi trời tối.

Các hồ bơi ở TP.HCM đều đáp ứng những tiêu chí trực quan theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn bơi, lặn. Đó là nước hồ phải trong, nhìn thấy rõ toàn bộ đáy hồ, không có mùi vị lạ; bên ngoài có phòng thay đồ, khu tắm tráng và khu vệ sinh; sàn các khu vực quanh bể bơi phải phẳng, không đọng nước, không trơn trượt; mỗi hồ phải có nhân viên và trang thiết bị cứu hộ.


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Hồ bơi cạnh nhà, nhiều cư dân TP.HCM chưa sẵn sàng nhảy xuống

Có hồ bơi là lợi thế của nhiều chung cư nhưng việc cho người lạ vào hồ, chất lượng nước không đảm bảo hay thiếu nhân viên cứu hộ là những điều cư dân mong muốn cải thiện.

Saigon Expresso: Chiều nay có mưa dông

Các đối tượng tự xưng là công an yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP gửi về điện thoại... rồi chiếm đoạt tài sản trên ngân hàng trực tuyến.

Saigon Expresso: Cung thỉnh lư hương về tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo

Sở Xây dựng chính thức khánh thành dự án chỉnh trang công viên Mê Linh và công viên Bến Bạch Đằng (quận 1) ngày 17/3.



Ý Linh - Ngọc An

Bạn có thể quan tâm