Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Cung thỉnh lư hương về tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo

Sở Xây dựng chính thức khánh thành dự án chỉnh trang công viên Mê Linh và công viên Bến Bạch Đằng (quận 1) ngày 17/3.


Ngày 17/3


Chỉ số UV ở mức rất cao đến cực độ từ 10-11h hôm nay. Nhiệt độ dao động 25-33 độ C, trời nắng không mưa. Chất lượng không khí hầu hết địa bàn thành phố ở mức trung bình.


Chính thức khánh thành dự án chỉnh trang công viên Mê Linh và công viên Bến Bạch Đằng (quận 1). Khuya 16 rạng sáng 17/3, việc cung thỉnh lư hương về an vị dưới tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo tại công viên Mê Linh đã hoàn tất, chuẩn bị cho lễ khánh thành. Theo ông Trần Hữu Phúc Tiến từ Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam và TP.HCM, khái niệm công viên không nên bó buộc chỉ là vườn hoa, cây xanh. Công viên ven bến Bạch Đằng cần được xem là không gian đan xen nhiều tính chất gồm văn hóa, du lịch, du ngoạn, sáng tạo, giao thông…


Biệt thự, bến du thuyền ở phường Thảo Điền (TP Thủ Đức) chiếm bờ sông làm của riêng. Các khu biệt thự biến mặt sông thành bến du thuyền, làm barrier theo ý riêng để kiểm soát người dân ra vào. Người dân cho rằng việc làm trên vô hình tạo sự ngăn cách họ với bề mặt, không khí sông Sài Gòn.


Chung cư Tropic Garden (TP Thủ Đức) giải quyết tồn đọng sau đợt bảo trì. Sau khi xử lý nứt mặt ngoài toàn bộ tháp A1 và A2, một số căn hộ gặp tình trạng sơn dính vào cửa kính, nền căn penthouse chưa vệ sinh hay một số hư hại khác. Ngày 15-20/3, ban quản lý sẽ tiếp nhận phản ánh của cư dân để chủ đầu tư khắc phục.


Xóa "điểm đen" kẹt xe trên đại lộ Nguyễn Văn Linh (quận 7). Tuyến đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ giao lộ Huỳnh Tấn Phát đến Nguyễn Thị Thập được thi công mở rộng lên 10 làn, hiện đạt khoảng 65% khối lượng, dự kiến hoàn thành cuối tháng 5.


Sẵn sàng tiêm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi tại trường. Sở GD&ĐT cho biết nếu phụ huynh chưa cho con tiêm thì cũng không ảnh hưởng đến việc đến trường. Hiện TP.HCM có khoảng 970.000 trẻ 5-11 tuổi thuộc diện tiêm chủng, trong đó 950.000 trẻ đi học và 20.000 trẻ chưa đi học.


Tiếp tục cấp phát thuốc miễn phí cho người bệnh Covid-19. Sở Y tế dự kiến mua 20.000 liều Molnupiravir, phân bổ đến các trạm y tế để cấp phát cho người bệnh Covid-19 điều trị tại nhà (5 ngày điều trị). Hoặc người bệnh có thể tự mua tại cơ sở bán lẻ thuốc Molnupiravir.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Saigon Expresso: Mặt bằng đất vàng tiếp tục ế

Nhà mặt tiền trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi Viện chào giá thuê tăng trở lại sau 6 tháng bình thường mới song vẫn vắng khách thuê.

Saigon Expresso: Doanh nghiệp cam kết không tăng giá đến cuối tháng 3

Doanh nghiệp cam kết không tăng giá lương thực, thực phẩm thiết yếu đến cuối tháng 3. Trong khi đó, giá cả hàng hóa tại chợ có dấu hiệu tăng.

Bài toán chưa có lời giải khi chung cư khuyết ban quản trị

Vì tình hình dịch bệnh nên 2 năm qua, nhiều chung cư tại TP.HCM chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị. Đây là bài toán chưa có lời giải khiến cư dân lo lắng.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm