Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Chiều nay có mưa dông

Các đối tượng tự xưng là công an yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP gửi về điện thoại... rồi chiếm đoạt tài sản trên ngân hàng trực tuyến.


Ngày 18/3


Dự báo chiều nay có mưa dông. Nền nhiệt dao động 26-34 độ C, chỉ số tia UV ở mức trung bình đến cao (4-7). Chất lượng không khí ở khu Thảo Điền và đảo Kim Cương (TP Thủ Đức) ô nhiễm ở mức đáng chú ý cho nhóm nhạy cảm hô hấp.


F0 ở TP.HCM chưa thể đi làm. Thành phố vẫn thực hiện theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế là F0 chưa thể đi làm tự do và phải cách ly theo quy định.


Nhà cao tầng thay chung cư cũ. Tại vị trí 14 chung cư cấp D của TP.HCM sẽ có nhiều tòa chung cư mới, trung tâm thương mại cao tầng mọc lên thay thế. Công trình xây mới với chiều cao trên dưới 40 tầng sẽ tăng hiệu quả sử dụng đất kết hợp nhiều tiện ích cao cấp sẵn có trong khu vực nội đô.


Dự án khu nhà ở tại phường An Khánh (TP Thủ Đức) vẫn “ngâm” sau hơn 20 năm. Dù đã bồi thường giải phóng mặt bằng 96%, một số hộ dân chưa được đền bù đã bức xúc và tái chiếm xây dựng trên phần đất trước đây để hoán đổi nhận bồi thường nhằm gây áp lực. 5 trường hợp tái chiếm, xây dựng trái phép sẽ bị cơ quan chức năng thực hiện cưỡng chế trong quý I.


Giá vé metro số 1 dự kiến 9.000–23.000 đồng/lượt. Giá vé tháng là 320.000 đồng, vé một ngày 46.000 đồng, vé 3 ngày 104.000 đồng...


Hơn 60% phụ huynh bậc mầm non đồng ý cho con tiêm vaccine ngừa Covid-19. Những trẻ chưa tiêm vẫn được đến trường, giáo viên sẽ có sự quan tâm, chăm lo kỹ lưỡng hơn để bảo vệ các em chứ không giới hạn các hoạt động học tập trực tiếp của trẻ.


Cảnh ​báo mua thuốc điều trị ​hậu Covid-19 trên mạng. Sở Y tế TP cho biết hiện có 2 cách tiếp cận thuốc Molnupiravir. Thứ nhất là qua phần mềm khai báo F0 sẽ được chỉ định phát thuốc cho người dân; thứ hai là sử dụng toa của trạm y tế, bác sĩ tại các đơn vị y tế công và tư để tự mua.


Công an TP.HCM cảnh báo chiêu lừa đảo mới nhất. Các đối tượng tự xưng là công an sẽ đọc chính xác tên, số định danh, ngày tháng năm sinh của nạn nhân, sau đó yêu cầu nạn nhân thực hiện nhiều điều như cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP gửi về số điện thoại... Sau đó, đối tượng dùng những thông tin trên đăng nhập các ứng dụng ngân hàng online của nạn nhân rồi chiếm đoạt tài sản.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Hồ bơi cạnh nhà, nhiều cư dân TP.HCM chưa sẵn sàng nhảy xuống

Có hồ bơi là lợi thế của nhiều chung cư nhưng việc cho người lạ vào hồ, chất lượng nước không đảm bảo hay thiếu nhân viên cứu hộ là những điều cư dân mong muốn cải thiện.

Một nhà có F0, hàng xóm không còn 'bấn loạn'

Việc có ca nhiễm Covid-19 mới trong các chung cư đã không còn là điều khiến cư dân băn khoăn. Nhiều người thậm chí không rõ là tầng hay tòa nhà mình sống có F0 hay không.

Saigon Expresso: Cung thỉnh lư hương về tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo

Sở Xây dựng chính thức khánh thành dự án chỉnh trang công viên Mê Linh và công viên Bến Bạch Đằng (quận 1) ngày 17/3.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm