Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Chơi ở đâu khi mùa mưa bắt đầu tại TP.HCM?

Không cần sân rộng hay bãi lớn, mọi người có thể chạy nhảy, leo trèo hay thả mình rơi giữa không trung ngay trong thành phố.

Vận động thân thể là cách giải tỏa căng thẳng được giới trẻ cũng như các gia đình lựa chọn. Không nhất thiết phải giỏi thể thao, bạn có thể tìm đến những hoạt động “vừa chơi, vừa khỏe” phù hợp nhiều lứa tuổi.

TP.HCM có một số không gian vận động nằm trong nhà, để mọi người không bị bỏ lỡ cuộc vui vào những ngày mưa bất chợt mùa này.


Leo núi giữa thành phố

Nói đến leo núi, người TP.HCM thường đến Bà Đen (Tây Ninh), Chứa Chan (Đồng Nai) hay các núi ở Bà Rịa - Vũng Tàu, thường là hình thức trekking hoặc hiking (đi bộ đường dài).

Còn tại TP.HCM có không gian leo núi trong nhà hay leo núi nhân tạo (rock climbing). Người chơi phải dùng cả tay, chân cùng sự tập trung để chinh phục những vách núi có độ cao và độ khó khác nhau.

“Lần đầu thử sức với bộ môn này, tôi có phần run sợ vì độ cao thẳng đứng của vách núi. Lúc mới chơi, động tác còn lóng ngóng, tôi mỏi tay phải thả rơi tự do xuống đệm dưới đất. Đến lần thứ 4-5, tôi mới gần như chạm tay được vào đỉnh. Cảm giác thật sung sướng, xả stress rất tốt”, anh Thành Cơ (quận 1) chia sẻ.

tro choi trong nha anh 1

Trẻ em cũng có thể thử sức leo núi nhân tạo. Ảnh: Push Climbing.

Người lần đầu chơi sẽ được huấn luyện viên hướng dẫn trải nghiệm. Hoạt động này cũng không yêu cầu bạn đầu tư nhiều tiền, chỉ cần mặc trang phục thoải mái, còn các phụ kiện như giày, dây đai an toàn, phấn chống trượt đều được cung cấp tại chỗ chơi.

Tại TP.HCM, Push Climbing (đường Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, TP Thủ Đức) là địa chỉ quen thuộc với người thích bộ môn này. Nơi đây có 7 vách núi nhân tạo rộng tổng cộng 120 m2, cho nhiều trình độ.

Chi phí 150.000-200.000 đồng/người. Người chơi sẽ có một giờ để học và thực hành leo núi. Giờ mở cửa 8-22h thứ 7 và chủ nhật; 7-13h và 16-20h các ngày trong tuần.


Giải phóng toàn thân với bạt nhún

Thể thao bạt nhún (trampoline) gồm nhiều trò chơi như bật nhảy tự do, nhào lộn, bật leo tường, kết hợp bóng rổ, bóng ném hay vận động bất cứ tư thế mình thích trên tấm bạt lò xo.

Môn này được cho là giúp vận động toàn thân, giải phóng cơ thể, có thể thi đấu và giải trí.

tro choi trong nha anh 2

Người chơi thả sức nhảy tự trên bạt nhún. Ảnh: leoteng.

“Hồi bé tôi thường chơi nhà hơi ở các công viên giải trí, thích cảm giác nhún nhảy, tung mình lên rồi rơi xuống. Khi lớn không ai cho vào nhà hơi của đám trẻ nữa, tôi tìm được khu bạt nhún tương tự nhà hơi”, Trần Hương (25 tuổi) kể.

Nơi Hương chơi là Jump Arena Him Lam (quận 7). Đây cũng là điểm hẹn của nhiều bạn trẻ và gia đình, trẻ em vì khuôn viên rộng thích hợp chơi đông người. Ngoài bạt nhảy tự do, nơi này còn là sân chơi phức hợp với một số hoạt động như leo tường, đu dây, hồ bọt biển...

Chi phí 100.000-250.000 đồng/người tùy giờ chơi, độ tuổi và quy mô. Giờ mở cửa trung tâm ở Him Lam (quận 7) là 9-19h các ngày trong tuần, 9-21h thứ 7 và chủ nhật. Còn tại trung tâm ở Thảo Điền (TP Thủ Đức), Jump Arena đón khách 9-19h thứ 2 đến thứ 5, 9-20h thứ 6 đến chủ nhật.


Chơi golf với chi phí phải chăng

Đánh golf 3D giả lập thường được người chơi lựa chọn với mục đích tập luyện kỹ thuật, giải trí, đặt ở trong nhà. Hơn nữa, hình thức này không quá tốn kém và phải đi xa, thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng.

“Cá nhân hoặc nhóm bạn thay vì đi mua sắm, ngồi quán cà phê hay đi nhậu, có thể rủ nhau chơi môn này để giải trí, xả stress”, chị Thanh Vân (quận Tân Phú) mới tiếp cận môn này cho biết.

Chị Vân chia sẻ việc luyện tập kỹ thuật chơi golf cho mình sự tập trung, kết hợp vận động ở những bộ phận khác nhau trên cơ thể, học cách dùng hơi thở và điều khiển lực mới đánh hiệu quả. Trẻ em cũng có thể trải nghiệm môn này cùng phụ huynh.

Ở TP.HCM bạn có thể đến phòng chơi JL Golf 3D, với 17 máy tại tòa Golden King (quận 7) và 10 máy tại tòa Catavil (TP Thủ Đức). Các máy chơi mô phỏng sân golf 18 lỗ bằng hình ảnh đồ họa.

Giá chơi là 200.000-250.000 đồng/giờ. Bạn có thể thuê huấn luyện viên tập riêng với phí 500 USD (khoảng 11,5 triệu đồng) trong 10 buổi. Tại đây có quầy phục vụ thức uống không cồn. Giờ hoạt động 8-22h.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

10 gợi ý khi mùa bơi về ở TP.HCM

Người đi bơi thư giãn thường không tìm đến những hồ đông người, còn trẻ con học bơi phải chọn hồ có độ sâu thích hợp. Vậy họ nên tìm hồ bơi nào ở TP.HCM?

Những hồ bơi bạn không biết mình có thể vào ở TP.HCM

Nếu các hồ bơi công cộng quanh khu vực bạn sinh sống quá đông hay chất lượng nước không được sạch thì hồ bơi ở các chung cư là lựa chọn dành cho bạn.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm