Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: TP.HCM nghiên cứu hạn chế xe máy

TP.HCM là một trong 5 thành phố trong nước nghiên cứu hạn chế xe máy, tiến tới hạn chế hoặc dừng hoạt động xe máy trên một số quận sau năm 2030.


Ngày 7/4


Mùa mưa đến sớm và liên tục có mưa dông. Mùa mưa năm nay đến sớm hơn so với trung bình nhiều năm 15-20 ngày. Dự báo tiếp tục có mưa dông rải rác trong 24 giờ tới, sau đó mưa sẽ giảm và tăng trở lại vào khoảng ngày 12-13/4.


TP.HCM là một trong 5 thành phố trong nước nghiên cứu hạn chế xe máy. TP sẽ nghiên cứu xây dựng đề án thu phí xe cơ giới vào một số khu vực có nguy cơ ùn tắc và ô nhiễm môi trường, tiến tới hạn chế hoặc dừng hoạt động xe máy trên một số quận sau năm 2030. Hiện TP có khoảng 9 triệu xe máy.


Kiến nghị quy chế hỗ trợ tai nạn do cây xanh ngã, đổ. Nhằm giảm thiểu thiệt hại cho người và tài sản, phó giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Công viên Cây xanh TP.HCM đã đề xuất thành phố sớm ban hành quy chế hỗ trợ tai nạn do cây xanh ngã, đổ từ nguồn vốn ngân sách.


Thanh tra Sở Xây dựng đến chung cư Luxcity (quận 7) vào hôm qua, sau nhiều lần cư dân gửi đơn tố cáo ban quản trị sai phạm. Theo đơn tố cáo, ban quản trị làm thất thoát gần 1 tỷ đồng tiền quỹ bảo trì và sai trong công tác quản lý vận hành. Thanh tra sở đề nghị ban quản trị giải trình bằng văn bản và gửi về sở vào ngày 13/4.


Khách e ngại vào chợ Bến Thành vì không có bãi giữ xe riêng. Để vào chợ, họ phải gửi xe máy với giá 10.000-15.000 đồng/lượt. Trong khi đó, ở chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Xóm Chiếu (quận 4), chợ Tân Thuận (quận 7), nhiều chợ cóc lề đường cách chợ chính khoảng 100-200 m lại đắt hàng. Lý do là người bán không phải trả phí kinh doanh, người mua ngồi trên xe chọn hàng, thanh toán nhanh gọn.


Chung cư Hado Centrosa (quận 10) khuyến cáo cư dân cảnh giác kiến 3 khoang. Đồng thời, ban quản lý chung cư đã tăng cường kiểm tra xử lý loài côn trùng này tại hành lang, hệ thống cống, hố ga, nhà rác, các bụi cây, lối thang bộ,...


Cháy nổ chung cư nhưng chuông không kêu, dân thoát hiểm bằng thang máy. Cư dân chung cư trên đường Tô Ký (quận 12) bức xúc vì chuông báo cháy không hoạt động, loa phát thanh bảo vệ không có vào lúc 4h sáng khi nhiều nhà còn đang ngủ. Trong khi đó, điện tòa nhà không cắt khi đám cháy bùng lên, thang máy không bị khóa nên người dân thoát hiểm đường này. Một cư dân đập nhiều lần vào hệ thống báo cháy cơ nhưng cũng không có tác dụng.


TP.HCM có tốc độ sụt lún rất lớn, trung bình lún 4 cm mỗi năm, cá biệt có nơi 6-7 cm. Nguyên nhân sụt lún do phát triển đô thị, giao thông gia tăng, địa chất yếu và khai thác nước ngầm quá mức. Do đó, TP muốn phối hợp Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản để phòng chống tình trạng này.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Tình cảnh 'băng rôn hay là nước' của nhiều cư dân Centana Thủ Thiêm

Tại chung cư Centana Thủ Thiêm, một số người dân đã chấp nhận tháo băng rôn và giao nộp cho ban quản lý sau gần một ngày bị cắt nước sinh hoạt, làm ảnh hưởng cuộc sống.

Căn hộ bị ban quản lý cắt nước sinh hoạt, cư dân không dám đi vệ sinh

Cho rằng đơn vị quản lý vận hành không thu phí đúng với thỏa thuận ban đầu, một số cư dân tại Centana Thủ Thiêm không đóng phí quản lý nên bị cắt nước sinh hoạt lên căn hộ.

TP.HCM vào mùa mưa, chung cư khuyến cáo cư dân cảnh giác kiến 3 khoang

Nhận thấy kiến ba khoang gây nguy hiểm, ban quản lý chung cư Hado Centrosa (quận 10) khuyến cáo cư dân tăng cường phòng ngừa.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm