Công bố kết luận ban đầu về vụ Asanzo
Hải quan đánh giá Asanzo chủ yếu lắp ráp thủ công, hàm lượng giá trị gia tăng chỉ 1-2%. Tuy nhiên, việc ghi nhãn hàng hóa lẫn căn cứ xác định trốn thuế của Asanzo vẫn tranh cãi.
79 kết quả phù hợp
Công bố kết luận ban đầu về vụ Asanzo
Hải quan đánh giá Asanzo chủ yếu lắp ráp thủ công, hàm lượng giá trị gia tăng chỉ 1-2%. Tuy nhiên, việc ghi nhãn hàng hóa lẫn căn cứ xác định trốn thuế của Asanzo vẫn tranh cãi.
Vincom tung chương trình kích cầu tổng trị giá 6,5 tỷ đồng
Hơn 800 thương hiệu tại 1.600 cửa hàng trên toàn hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) Vincom sẽ tham gia chương trình kích cầu trị giá 6,5 tỷ đồng với nhiều mặt hàng giảm giá sâu.
Những điều thú vị khi dùng trí tuệ nhân tạo của Viettel
Người dùng Internet Việt hay lấy “chị Google” ra để giải trí. Khi đọc văn bản hay chỉ đường, giọng “chị” luôn khiến người ta cười. Nhưng nếu nghe AI của Viettel, bạn sẽ thấy khác.
VinCommerce nhận giải tại 'Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á' 2019
Cuối tuần qua, VinCommerce - đơn vị sở hữu hệ thống VinMart và VinMart+ - đã được tổ chức Enterprise Asia xướng tên tại giải “Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á" năm 2019.
Tranh cãi dự thảo quy chuẩn nước mắm
Chuyên gia cho rằng dự thảo về quy phạm thực hành sản xuất nước mắm được xây dựng ảnh hưởng có hại cho nhà sản xuất và người tiêu dùng Việt Nam.
Nông sản Việt được mùa mất giá và rủi ro xuất khẩu tiểu ngạch qua TQ
Làm ra ồ ạt rồi xuất khẩu theo kiểu nông dân ngồi bán trước cửa nhà mình mà chưa tìm hiểu nhu cầu thị trường khiến nông sản Việt khó đi vào thị trường quốc tế.
Nông sản Việt 'rớt từ vòng gửi xe' khi tìm đường xuất khẩu
Bà Vũ Kim Hạnh cho biết vì thiếu tiêu chuẩn mà nhiều nông sản trong nước có chất lượng tốt nhưng vẫn phải chịu cảnh “rớt từ vòng gửi xe” khi tìm đường vào thị trường các nước.
Bài học kinh doanh của tiểu thương thời công nghệ
“Từ khi tham gia bán hàng online, doanh thu của tôi tăng cao”, chị Anh Thư, một tiểu thương thời công nghệ, chia sẻ.
Nỗi buồn nước dừa, phở Việt tại Mỹ, Nhật gắn mác 'made in Thailand'
Là đặc sản của Việt Nam nhưng phở bò, nước dừa, nước mắm… tại các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ lại là các sản phẩm gắn mác sản xuất tại Thái Lan, Hong Kong.
Doanh nghiệp Việt xuất khẩu đồ nội ngoại thất inox, nhựa sang Thái Lan
Trước dòng chảy ồ ạt của hàng hóa Thái Lan vào Việt Nam, có một doanh nghiệp Việt lặng lẽ “lội ngược dòng” mang các sản phẩm nội ngoại thất inox, nhựa thâm nhập vào thị trường này.
Mứt vỏ bưởi Thái hơn 600.000 đồng/kg, người Việt vẫn săn mua
Nhiều người sẵn sàng chi hơn 600.000 đồng để mua một kg mứt vỏ bưởi nhập từ Thái Lan. Mức giá này cao gấp 2-3 lần so với sản phẩm trong nước và 10 lần bưởi da xanh của nông dân.
Đại gia Thái kiếm tiền tỷ từ hàng Việt
Câu chuyện đại gia Thái sản xuất và xuất khẩu sản phẩm phở Việt Nam số lượng lớn để bán cho người tiêu dùng tại Mỹ một lần nữa khiến nhiều người giật mình.
Rộng cửa hội nhập cho DN Việt với ứng dụng QR Code truy xuất nguồn gốc
Truy xuất nguồn gốc hàng hóa là quy định bắt buộc của nhiều quốc gia trên thế giới. Muốn tồn tại và phát triển, doanh nghiệp Việt Nam chỉ có thể tuân thủ theo “luật chơi” chung.
Người Việt và xu hướng 'chuộng hàng ngoại'
Kết quả thống kê từ nhiều khảo sát cho thấy người Việt ngày càng chuộng hàng ngoại. Và tỷ lệ người tiêu dùng Việt mua hàng nội giảm 22% xuống còn 70% chỉ sau một năm.
Chân dung các nhà bán lẻ thành công trên Lazada
Hợp tác với các sàn TMĐT như Lazada là chiến lược kinh doanh khôn ngoan của các nhà bán lẻ. Nhiều người đã gây dựng được tên tuổi và doanh thu khi “bắt tay” với “đại gia” này.
Học quản trị kinh doanh theo chương trình song ngữ
Chương trình đào tạo song ngữ là giải pháp đào tạo nhân lực hiệu quả, được áp dụng phổ biến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh người lao động trong bối cảnh toàn cầu.
NutiFood đưa thương hiệu sữa đặc trị Việt đến Mỹ
Ngành sữa đặc trị vốn là thế mạnh của các tập đoàn đa quốc gia. Nhưng cục diện thị trường dần thay đổi khi NutiFood vươn lên, xuất khẩu sản phẩm đặc trị cho trẻ biếng ăn sang Mỹ.
Vụ việc Khaisilk và mối lo hàng Trung Quốc thống lĩnh
"Chuyện Khaisilk phải chăng chỉ là cái kim trong bọc? Hàng Trung Quốc giờ thống lĩnh không ít lĩnh vực hàng hóa Việt Nam", bà Vũ Kim Hạnh trăn trở.
VinFast chiêu mộ cựu Phó chủ tịch GM: 'Cũng bình thường thôi'
"Tôi cho rằng sẽ còn những nhân sự uy tín khác tiếp tục xuất hiện và đây không phải là điều gì quá bất thường so với tầm cỡ của dự án này", bà Vũ Kim Hạnh chia sẻ.
Hàng Việt hết đường đi rồi hay sao mà đâm đầu qua Thái?
"Trời, hết đường đi rồi hay sao mà đâm đầu qua Thái Lan?”. Câu nói của một người có tâm huyết trong việc xúc đẩy hàng Việt ra thị trường nước ngoài khiến thị trường ngậm ngùi.