Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VinCommerce nhận giải tại 'Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á' 2019

Cuối tuần qua, VinCommerce - đơn vị sở hữu hệ thống VinMart và VinMart+ - đã được tổ chức Enterprise Asia xướng tên tại giải “Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á" năm 2019.

Giải thưởng "Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á" do tổ chức phi chính phủ nổi tiếng Enterprise Asia (Hội Doanh nghiệp châu Á) trao hàng năm từ 2011, nhằm công nhận và tôn vinh những doanh nhân và doanh nghiệp trên toàn khu vực có các hoạt động phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội. Những doanh nhân, doanh nghiệp đạt giải được đánh giá bởi hội đồng giám khảo là những học giả, cố vấn uy tín hàng đầu châu Á.

VinCommerce anh 1
Các doanh nhân, doanh nghiệp tại lễ nhận giải năm 2019.

Giải gồm 6 hạng mục: Lãnh đạo xanh, đầu tư nhân lực, khuyến khích y tế, thúc đẩy xã hội, trách nhiệm xã hội và lãnh đạo doanh nghiệp có trách nhiệm.

"Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á" 2019 có 60 doanh nghiệp trong số 200 đề cử được vinh danh, đến từ 16 quốc gia trong toàn châu lục. Trong đó, VinComerce là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam được trao giải.

VinCommerce được vinh danh ở hạng mục “Thúc đẩy xã hội”, trao cho dự án “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa” do chuỗi bán lẻ phát động và triển khai từ năm 2016. Đây là một trong những chương trình trách nhiệm xã hội trọng điểm, nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt, phối hợp các cơ quan ban ngành nghiên cứu triển khai giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam.

VinCommerce anh 2
Đại diện VinCommerce nhận giải "Thúc đẩy xã hội".

Trong suốt quá trình triển khai chương trình, VinCommerce đã hỗ trợ các doanh nghiệp nội địa vừa và nhỏ đưa sản phẩm vào chuỗi bán lẻ VinMart và VinMart+ với mức chiết khấu 0%, hỗ trợ tăng cường hệ thống nhận diện, trưng bày sản phẩm tại điểm bán...

Ngoài ra, hàng trăm doanh nghiệp nội địa còn được VinMart và VinMart+ tư vấn về công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, marketing, tiêu thụ sản phẩm… để đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cấp chất lượng, tối ưu hóa năng lực cạnh tranh trước hàng ngoại nhập.

Chương trình đã hỗ trợ hơn 250 doanh nghiệp Việt Nam vừa và nhỏ, giúp phát triển doanh số 20-25% trong thời gian triển khai. Con số này dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới.

VinCommerce anh 3
Nông sản Việt được đưa vào các chuỗi cửa hàng của VinCommerce.

Giải thưởng “Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á” được trao cho VinCommerce đã ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ để đồng hành và hỗ trợ hàng Việt của doanh nghiệp.

Từ khi thành lập, hệ thống VinMart, VinMart+ luôn tích cực hưởng ứng các chương trình ủng hộ hàng Việt qua khuyến mãi, giảm giá kích cầu... “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa” là một trong rất nhiều những chương trình mang ý nghĩa xã hội của VinCommerce thời gian qua.

Với vị thế là một trong những hệ thống bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, VinMart và VinMart+ sẽ tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp nội địa, làm cầu nối hàng Việt Nam chất lượng cao với người tiêu dùng trong nước. Đây là một phần kế hoạch tạo tiền đề đưa hàng Việt ra thế giới, cũng như thúc đẩy các hoạt động cộng đồng, trong đó đặc biệt chú trọng các vấn đề bảo vệ môi trường và an sinh xã hội.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm