Giá xăng Việt Nam thấp hơn Trung Quốc dù tăng thuế
Sau khi tăng thuế bảo vệ môi trường gấp 3 lần cho xăng dầu, giá bán xăng tại Việt Nam vẫn thấp hơn Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia.
978 kết quả phù hợp
Giá xăng Việt Nam thấp hơn Trung Quốc dù tăng thuế
Sau khi tăng thuế bảo vệ môi trường gấp 3 lần cho xăng dầu, giá bán xăng tại Việt Nam vẫn thấp hơn Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia.
Điện, xăng cùng tăng giá: Lo giá cả leo thang
Theo các chuyên gia, giá xăng tăng 1.610 đồng/lít, giá điện tăng 7,5%, thuế bảo vệ môi trường xăng dầu tăng từ tháng 5 tới, sẽ khiến nhiều mặt hàng có nguy cơ ồ ạt tăng giá theo.
Giá xăng tăng hơn 1.600 đồng từ 15h chiều nay
Từ 15h chiều nay (11/3), giá xăng RON 92 tiếp tục được điều chỉnh 1.610 đồng/lít, lên mức 17.280 đồng/lít. Các nhiên liệu khác cũng tăng thêm 700-900 đồng.
Thật giả chuyện lỗ lớn của Petrolimex
Đang có dấu hỏi lớn về cách thức báo lỗ lãi của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), cũng như tính xác thực của bản báo cáo kết quả kinh doanh của tập đoàn này.
Thêm lý do để xăng dầu sẽ lên mức kỷ lục!
Đang lúc giá dầu thô có xu hướng hồi phục, Chính phủ đưa ra đề nghị tăng thuế bảo vệ môi trường cho xăng dầu để bù đắp hụt thu ngân sách. Giá xăng dầu trong nước sẽ càng trỗi dậy.
Giảm giá chưa bao lâu, xăng dầu nhấp nhổm tăng lại
Sau 15 lần liên tiếp giảm giá, 2 lần kìm nén, xăng dầu trong nước đang đứng trước viễn cảnh nhấp nhổm "hồi phục" theo giá dầu thô, với sức bật có thể sẽ không kém như khi giảm.
Xăng kêu lỗ 2.500 đồng: Không thể giảm giá
Chỉ trong 1 tháng, giá xăng thành phẩm trên thế giới đã tăng tới 26%. Doanh nghiệp trong nước hiện đã lỗ gần 2.500 đồng/lít xăng. Bộ Công thương quyết không tăng giá mặt hàng này.
Chóng mặt quản lý giá xăng dầu
Ngày 5/2, Liên bộ Công Thương - Tài chính gửi công văn tới các đầu mối kinh doanh xăng dầu về việc điều hành kinh doanh nhiên liệu này.
Phải điểm danh hãng xe 'móc túi' dân
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa kêu gọi phải điểm danh các doanh nghiệp vận tải chây ỳ không giảm giá cước, thậm chí nếu cần thiết thì tẩy chay. Dư luận nói gì về điều này?
Nhập xăng dầu từ ASEAN, DN được hưởng lợi nhiều hơn
Hiện tại, thuế suất thuế nhập khẩu xăng dầu từ các nước Đông Nam Á đang thấp hơn khá nhiều mức thuế từ các nước khác. Nhờ vậy, các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối được lợi khá lớn.
Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ giá xăng thế giới?
Theo trang Globalpetrolprices, giá xăng của Việt Nam đang tương đương khoảng 0,77 USD/lít, đứng thứ 35 thế giới, giảm khoảng 7 bậc so với tuần trước.
CPI tháng đầu tiên năm 2015 đã giảm 0,2% so với tháng trước. Lần đầu tiên trong khoảng 10 năm qua, CPI tháng cận Tết lại tăng âm.
Quốc gia nào có giá xăng dầu rẻ nhất Đông Nam Á?
Đông Nam Á có tiềm năng về dầu thô vào loại lớn trên thế giới. Tuy vậy, giá xăng dầu trong khu vực có sự khác biệt đáng kể giữa các quốc gia, theo thống kê từ Globalpetrolprices.
Thuế nhập xăng E5 có thể tăng gấp 7 lần
Do giá xăng E5 nhập khẩu đang thấp hơn giá bán trong nước 816 đồng nên Bộ Tài chính đã xây dựng phương án điều chỉnh thuế suất nhập khẩu ưu đãi cho mặt hàng này tăng từ 5% lên 35%.
Phút ngoài lề ấn tượng của ông Obama
Thông điệp Liên bang 2015 mà Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tối 20/1 dài hơn 6.000 từ nhưng điều làm nhiều người nhớ nhất có thể là một câu nói ngoài lề của ông.
Giá xăng giảm 1.900 đồng/lít từ 16h
Từ 16h chiều nay (21/1), giá xăng RON 92 tiếp tục được điều chỉnh giảm 1.900 đồng/lít. Đây là lần giảm thứ 2 của xăng trong tháng 1/2015 và lần thứ 15 từ tháng 7/2014.
Thuế tăng kịch trần lên 40%, liệu giá xăng có giảm tiếp?
Cơ quan điều hành vừa ra quyết định áp thuế nhập khẩu lên tới 40% đối với các nhiên liệu chủ lực. Như vậy, mỗi lít xăng sẽ "cõng" gần 9.000 đồng chi phí thuế.
Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, giá xăng dầu trong nước cơ bản sẽ vẫn tiếp tục chu kỳ điều chỉnh giảm, đúng kỳ đúng hạn, kết hợp hài hòa các chính sách.
Tăng thuế nhập khẩu xăng dầu - lợi bất cập hại
Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 03/2015/TT-BTC điều chỉnh tăng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng xăng dầu.
Giảm giá cước vận tải: Doanh nghiệp đang 'câu giờ'?
Các nhà xe đưa ra nhiều lý do để lý giải cho sự chây ỳ, không chịu giảm cước là do phải chịu nhiều chi phí và trước kia xăng dầu tăng giá họ chưa tăng tương xứng nên giờ khó giảm.