Nhiều đề xuất bỏ thuế TTĐB với xăng, Bộ Tài chính quyết phải 'đánh'
Bộ trưởng Tài chính nhấn mạnh xăng là mặt hàng không thể không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt, bởi tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng lớn và số lượng phương tiện xăng ở mức cao.
162 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Tài chính nhấn mạnh xăng là mặt hàng không thể không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt, bởi tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng lớn và số lượng phương tiện xăng ở mức cao.
Thủ tướng nhấn mạnh cần tạo sự thống nhất trong nội bộ, tư tưởng, thực hiện tốt kế hoạch, định hướng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Chính phủ.
Tổng cục Thuế cho biết việc thực hiện giảm mức thuế Bảo vệ môi trường đối với các mặt hàng xăng, dầu đã làm giảm thu ngân sách Nhà nước khoảng 19.792 tỷ đồng sau 7 tháng đầu năm.
Trước góp ý từ các bộ, ngành, Bộ Tài chính đã tổng hợp, tiếp thu, đồng thời giải trình lý do vẫn nên đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng xăng và điều hòa.
Bà Mai Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Xuyên Việt Oil và đồng phạm đã sử dụng trái phép nguồn tiền Quỹ bình ổn giá xăng dầu và tiền thuế bảo vệ môi trường vào mục đích kinh doanh và cá nhân; thiết lập...
Thông tin được ông Nguyễn Bác Toán - Phó tổng giám đốc thương mại Vietjet - công bố tại hội thảo 'Hạ nhiệt giá vé máy bay được không?' tổ chức sáng 17/5.
Theo tính toán của Chính phủ, nếu tiếp tục giảm thuế suất VAT cho 6 tháng cuối năm thì dự kiến cả năm sẽ giảm thu khoảng 47.488 tỷ đồng.
Bộ Công Thương đề xuất Nhà nước không tham gia vào quá trình điều hành giá, mà sẽ công bố các yếu tố hình thành giá để doanh nghiệp tự quyết định giá bán xăng dầu.
Hơn 90% ôtô mới bán ra thị thường ở Na Uy là xe điện. Tất cả điều này bắt đầu với việc một số ngôi sao nhạc pop lái chiếc xe Fiat Panda đã qua cải biến.
Cùng với việc tập trung nguồn lực để thực hiện cải cách tiền lương, Quốc hội cũng yêu cầu báo cáo lộ trình cải cách chính sách tiền lương tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Cơ quan quản lý đề xuất sửa khung thuế bảo vệ môi trường với xăng theo hướng giữ mức thuế tối thiểu hiện hành là 1.000 đồng/lít và tăng mức thuế tối đa lên hơn 4.000 đồng/lít.
Trong tháng 1, ngành thuế đã thu được 165.700 tỷ đồng tiền thuế, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 12,1% dự toán Quốc hội giao.
Từ 15h ngày 3/1, xăng E5 RON 92 tăng 330 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 350 đồng/lít. Hiện giá mặt hàng này ở mức 21.300-22.200 đồng/lít.
Sau khi tăng giá hơn 1.000 đồng theo thuế bảo vệ môi trường ngày hôm qua, giá xăng sẽ tiếp tục được điều chỉnh vào ngày mai (3/1) và dự báo tăng tiếp khoảng 700-900 đồng/lít.
Do thuế bảo vệ môi trường tăng thêm 1.000 đồng/lít với xăng (trừ ethanol) nên giá mặt hàng này sẽ tăng mức tương ứng từ 0h ngày 1/1/2023.
Kỳ điều hành đầu tiên của năm 2023 dự kiến giá xăng tăng hơn 1.500 đồng/lít do giá dầu thô tăng và thuế bảo vệ môi trường với xăng tăng thêm 1.000 đồng/lít so với hiện tại.
Mức thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít; dầu diesel, dầu nhờn, mỡ nhờn là 1.000 đồng một lít. Mức này cao hơn so với đề xuất giảm xuống mức sàn của Chính phủ.
Theo tờ trình Nghị quyết của Chính phủ, thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn... sẽ được đưa về mức sàn trong năm 2023, sau đó trở lại mức cũ trong năm 2024.
Từ 15h ngày 21/12, xăng E5 RON 92 giảm 370 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 500 đồng/lít. Hiện giá mặt hàng này ở mức thấp nhất từ đầu năm đến nay.
Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn tiếp tục ở mức sàn 1.000 đồng/lít xăng trong năm tới.