EVN lý giải nguyên nhân hóa đơn điện tăng và khoản lỗ 44.000 tỷ đồng
Lãnh đạo EVN giải thích việc hóa đơn điện tăng, khẳng định không có sai sót trong ghi chỉ số, đồng thời làm rõ khoản lỗ lũy kế 44.000 tỷ đồng giai đoạn 2022-2023.
20 kết quả phù hợp
Lãnh đạo EVN giải thích việc hóa đơn điện tăng, khẳng định không có sai sót trong ghi chỉ số, đồng thời làm rõ khoản lỗ lũy kế 44.000 tỷ đồng giai đoạn 2022-2023.
Trên mạng xã hội đang xuất hiện nhiều bài viết thắc mắc việc hóa đơn tiền điện kỳ tháng 8 bất ngờ tăng mạnh.
EVN yêu cầu các tổng công ty điện lực chỉ đạo công ty điện lực rà soát các trường hợp khách hàng có sản lượng điện năng hoặc số tiền thanh toán tăng bất thường trong kỳ tháng 6.
EVNHANOI cho biết hóa đơn tiền điện của các hộ gia đình có thể tăng vọt trong mùa nắng nóng do nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát tăng cao và thói quen dùng điện thiếu kiểm soát.
Xác minh vụ hóa đơn tiền điện một hộ dân tăng bất thường, Công ty Điện lực Nghệ An đã kỷ luật Giám đốc Điện lực thị xã Cửa Lò và 4 cán bộ cấp dưới.
Theo EVN, 7,63 triệu khách hàng có hóa đơn tiền điện tăng 30% trở lên, trong đó 675 khách hàng được giảm tiền do ghi sai chỉ số.
EVN cho biết có 1 triệu hộ gia đình tiêu thụ điện cao gấp rưỡi tháng trước do thời tiết nắng nóng, dẫn đến tiền điện tăng cao.
Nhiều hệ thống máy tính đã ngừng hoạt động trong ngày đầu năm mới do sự lười biếng trong việc khắc phục sự cố Y2K.
Một nhà hàng tại TP.HCM nhận được 2 thông báo tiền điện tháng 5 với số tiền chênh lớn, lần lượt là 24 triệu và hơn 40 triệu. Lý do được giải thích là sai sót của nhân viên mới.
Dù tháng 8 thời tiết khá mát mẻ, nhưng nhiều khách hàng của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) bất ngờ với hóa đơn tiền điện bỗng dưng nhảy vọt.
Hoá đơn điện chốt bởi nhân viên điện lực từ 13/6 đến 12/7 là 50.601 kWh, tổng tiêu thụ 1.872 kWh, nhưng khách hàng kiểm tra vào 22/7 chỉ số công tơ mới ở mức 50.460 kWh.
Từ năm 2016, khi triển khai thị trường bán buôn điện cạnh tranh, EVN sẽ không còn độc quyền giá điện, tiến tới người dân được chọn nhà cung cấp điện cho mình.
Một cặp vợ chồng tại nước Anh bị sốc khi nhận hoá đơn tiền điện 2.000 bảng và phải huỷ chuyến du lịch nhân 45 năm ngày cưới. Thực tế, họ chỉ sử dụng ở mức 300 bảng.
Hóa đơn tiền điện tháng 6/2015 của gia đình ông Nguyễn Quang Quý là hơn 5 triệu, gấp 16 lần tháng 5 (355.000 đồng) dù chỉ sử dụng thêm một điều hòa.
Nhiều hộ dân đang kêu trời vì hóa đơn tiền điện tháng 5 tăng gấp nhiều lần so với tháng 4/2015. Trong khi đó, ngành điện giải thích là do nắng nóng, tiêu thụ điện tăng cao.
Trước khiếu nại của người dân về việc giá điện tăng đột biến thời gian qua, Điện lực Hà Nội cho biết đã đến và giải quyết các trường hợp cụ thể.
EVN Hà Nội vừa tạm đình chỉ công tác 3 tháng đối với 2 công nhân ghi chỉ số công tơ tại thôn Thống Nhất, xã Trung Giã, Sóc Sơn.
Hóa đơn tiền điện tháng 6 của hàng ngàn hộ dân tăng đột biến được EVN lý giải do “thời tiết”, nhưng sự thật có đơn giản như vậy?
"Nếu sai sót sẽ thoái hoàn lại tiền và sẽ phải nhận lỗi với khách hàng. Nhân viên nào sai chắc chắn sẽ có những hình thức xử lý kỷ luật thích đáng".
Nếu phát hiện ghi sai sản lượng điện, gây thiệt hại cho khách hàng, nhân viên EVN sẽ bị đuổi việc ngay lập tức.