Sau những phản ánh xung quanh thắc mắc của người dân Hà Nội về hóa đơn tiền điện tăng đột biến thời gian vừa qua, Điện lực Hà Nội cho biết, họ đã đến và giải quyết các trường hợp cụ thể.
Ông Tống Lương Tự - Đại diện Đội Quản lý điện 6, công ty Điện lực Hai Bà Trưng, Hà Nội. |
Ông Tống Lương Tự, Đội Quản lý điện 6, Công ty Điện lực Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã kiểm tra theo thắc mắc của khách hàng, công tơ vẫn hoạt động đúng”. Đây chỉ là một trong gần 150 thắc mắc của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện và chỉ số công tơ được Điện lực Hà Nội đã và đang giải quyết trong thời gian qua.
Ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng ban Kinh doanh - Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cho biết: “Chúng tôi cũng có tổng đài chăm sóc khách hàng 19001288 và 0422222000 để khách hàng có thể gọi để được tư vấn và giải đáp tất cả các thắc mắc. Khách hàng cũng có thể tra cứu để biết thêm thông tin về chỉ số công tơ, lịch ghi chỉ số trên trang web evnhanoi.com.vn”.
Theo đại diện Tổng công ty Điện lực Hà Nội, đơn vị này sẽ tiếp tục triển khai nhắn tin cho khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ. Và sẽ kiểm tra 100% khách hàng có hóa đơn tăng giảm so với tháng liền kề 130%. Đồng thời, xây dựng lộ trình hiện đại hóa thiết bị đo đếm điện tử, mở rộng công nghệ ghi chỉ số tự động từ xa để giảm sai sót chủ quan.